Chelsea 4-2 Stoke: The Blues tiếp cận kỷ lục của Pháo thủ

31-12-2016 23:59
Với 13 trận thắng liên tiếp, Chelsea chỉ còn kém kỷ lục 14 trận thắng của Arsenal vào mùa giải 2001/2002 một trận duy nhất.
>>> Trước vòng 19 Ngoại hạng Anh: Chờ Chelsea lập kỷ lục, tâm điểm Anfield

Phong độ ấn tượng, được thi đấu trên sân nhà, Chelsea quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Stoke trong trận đấu tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. The Blues chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Stoke. Đáng chú ý là cú sút trong vòng cấm của Diego Costa ở phút 18 nhưng rất may cho đội khách khi bóng liên tiếp đập vào người thủ thành và cầu thủ của họ. 

Không lâu sau đó, Chelsea tiếp tục có cơ hội mở tỷ số khi Costa xử lý bóng và tỳ đè rất hay. Tiền đạo người TBN đã giúp Hazard có cơ hội ghi bàn nhưng rất tiếc là bóng lại chạm một hậu vệ Stoke đi ra ngoài.

Nỗ lực tấn công của The Blues được đền đáp với bàn thắng ở phút 34. Từ quả phạt góc của Fabregas, trung vệ Cahill lần thứ 2 lên tham gia tấn công đã thành công. Cú đánh đầu căng của tuyển thủ Anh làm tung lưới của Grant, giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành lợi thế sau 30 phút đầu gặp nhiều khó khăn.
 

Cahill khai thông thế bế tắc

Ở khoảng thời gian còn lại, Chelsea có thêm 1 số cơ hội nhưng không thể gia tăng cách biệt. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 thuộc về Chelsea. Dù Stoke đã nhập cuộc tốt nhưng đẳng cấp của đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh giúp Chelsea giành được lợi thế trước khi 45 đầu tiên khép lại.

Hiệp 2 khởi đầu vô cùng bất ngờ với bàn thắng gỡ hoà của Stoke. Từ quả đá phạt của Allen, Crouch đánh đầu làm tường cho trung vệ Indi băng vào dứt điểm tung lưới Chelsea trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán giả trên sân.
 

 Indi (phải) gỡ hoà cho Stoke
 
Mặc dù vậy, Chelsea cũng không phải chờ quá lâu để lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Quả tạt rất dẻo của Moses, pha nhả bóng của Hazard và Willian là người dứt điểm tung lưới của Grant.
 

Willian đưa Chelsea vươn lên dẫn trước
 
Màn rượt đuổi tỷ số trở nên hấp dẫn khi chưa đầy 10 phút sau khi bị dẫn bàn, Stoke lại có bàn gỡ. Pha phối hợp của Bojan và Diouf tạo điều kiện cho Crouch đệm lòng dễ dàng làm tung lưới Courtois.
 

Crouch ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cùng các đồng đội

Gần như ngay lập tức, Chelsea đáp trả với pha dứt điểm lạnh lùng của Willian. Cú đúp của cầu thủ Brazil giúp The Blues lần thứ 3 vươn lên dẫn trước.
 

Willian ghi dấu ấn với cú đúp

Mặc dù đang dẫn trước nhưng Chelsea vẫn nỗ lực tấn công để có được tỷ số an toàn bởi mỗi lần Stoke lên bóng, hàng thủ của The Blues lại phải rất vất vả chống đỡ.

Trong khi NHM Chelsea đang tỏ ra khá lo lắng thì Diego Costa đã kịp thời lên tiếng. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, chân sút gốc Brazil đã thể hiện khả năng tỳ đè rất tốt để vượt qua trung vệ Indi, sút tung lưới của Grant. Một bàn thắng chấm dứt mọi hy vọng giành điểm của Stoke trong trận này.
 

Costa ấn định chiến thắng cho Chelsea

Ở những phút cuối trận, nếu dứt điểm chính xác hơn, Chelsea còn có thể thắng đậm hơn. Tuy nhiên tỷ số 4-2 là quá đủ để thầy trò Conte khép lại năm 2016 hoàn hảo. Thắng trận, Chelsea ung dung ngồi xem hai đối thủ cạnh tranh Liverpool và Man City tranh tài. 

Bàn thắng:

Chelsea: Cahill (33'), Willian (57', 65'), Costa (84). 

Stoke: Martins Indi (46'), Crouch (64')

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Fabregas (Matic 73'), Alonso; Willian, Diego Costa, Hazard.

Stoke: Grant; Johnson, Shawcross, Martins Indi; Diouf, Affelay (Imbula 62'), Adam, Pieters; Allen, Shaqiri (Bojan 61'); Crouch.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]