Chelsea 3-0 Leicester: Màu xanh hy vọng

15-10-2016 20:57
Thầy trò HLV Conte đã khiến những kẻ từng chỉ chích họ phải câm nín khi đánh bại các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Leicester tới 3 bàn không gỡ.

Chelsea và HLV Conte đang là tâm điểm của giới truyền thông trong những ngày vừa qua. Thậm chí còn xuất hiện tin đồn rằng HLV người Ý sắp bị đội chủ sân Stamford Bridge sa thải. Đáp lại, cựu chiến lược gia của Juventus cùng các học trò đã có màn trình diễn được xem là xuất sắc nhất kể từ đầu mùa khi đánh bại ĐKVĐ Leicester tới 3 bàn không gỡ.

Trong trận đấu này, HLV Antonio Conte tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-3 cho Chelsea. Ở hàng thủ là sự xuất hiện của bộ ba trung vệ Cahill, Luiz, Azpilicueta. Hàng tiền vệ gồm 4 cái tên Alonso, Matic, Kante và Moses. Còn trên hàng công, Hazard, Costa cùng Pedro tạo thành cây đinh ba cho The Blues.


Chelsea đã có một trong những trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa

Cũng giống như ở chiến thắng 2-0 trước Hull City cách đây nửa tháng, các cầu thủ Chelsea tỏ ra khá thoải mái với sơ đồ chiến thuật từng được HLV Conte áp dụng thành công tại Juventus. Bằng chứng là bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách trong toàn bộ thời gian của hiệp 1. Leicester thường xuyên phải lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ những pha lên bóng khá đa dạng từ phía đối thủ.

Với thế trận áp đảo như thế, không ngạc nhiên khi Chelsea sớm có bàn thắng khai thông bế tắc. Khi trận đấu chỉ mới bước sang phút thứ 7, Diego Costa đã sút tung lưới đội khách xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Hazard. Toàn bộ hàng thủ của Leicester đã bị hút theo pha di chuyển cực kì tinh quái của David Luiz mà bỏ quên tiền đạo người Tây Ban Nha.

Khởi đầu thuận lợi cộng thêm sự ủng hộ nhiệt tình từ các khán đài, Chelsea tiếp tục áp đảo về mặt thế trận và điều gì phải đến cũng đã đến. Chỉ ít phút sau pha hỏng ăn đáng tiếc của David Luiz, tới phút 33 lưới của Leicester đã bị rung lên lần thứ 2. Người lập công không ai khác chính là Hazard. Tiền vệ người Bỉ có pha bứt tốc nhanh, lừa qua cả thủ thành Schmeichel trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Sang đến hiệp 2 thế trận bất ngờ đảo chiều. Với cách biệt an toàn, Chelsea chủ động đá chậm để chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng Leicester lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong những tình huống lên bóng. Cơ hội đáng kể nhất của đội khách lại xuất phát từ một pha thiếu chút nữa đốt lưới nhà của trung vệ David Luiz.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Leicester lập tức rơi vào bẫy phản công của đối thủ. Phút 80, cầu thủ trẻ Moses đã giập tắt mọi hi vọng có điểm của đội khách bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, thành quả của một pha đập nhả cực kì đẹp mắt với Chalobah. Những phút cuối trận, Leicester hầu như không tạo ra được pha bóng đáng chú ý nào và đành chấp nhận rời Stamford Bridge với 2 bàn tay trắng.

Với màn trình diễn được cho là xuất sắc nhất kể từ đầu mùa, Chelsea đã cho thấy những tin đồn về một cuộc khủng hoảng tại sân Stamford Bridge là hoàn toàn vô căn cứ. Giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp, thầy trò HLV Conte tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 16 điểm. Trong khi đó, Leicester vẫn đứng thứ 12 với vỏn vẹn 8 điểm.

Ghi bàn
Chelsea: Costa (7'), Hazard (33'), Moses (80')
 
Đội hình ra sân
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill, Moses (Aina 81'), Kante, Matic, Alonso, Pedro (Chalobah 68'), Diego Costa, Hazard (Loftus-Cheek 81')
Leicester: Schmeichel, Hernandez, Huth, Morgan, Fuchs, Albrighton (King 73'), Drinkwater, Amartey, Schlupp (Mahrez 67'), Musa (Slimani 67'), Vardy
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]