Chelsea 2-1 Tottenham: Đòi lại ngôi đầu

27-11-2016 08:56
Với chiến thắng trước Tottenham, Chelsea chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.
>>> Frankfurt 2-1 Dortmund: Có một Dortmund thất thường đến khó lường

Mạch trận bất bại sau 12 vòng đấu đã cho thấy Tottenham là đối thủ cực kì khó chơi tại giải Ngoại hạng mùa này. Nhưng tất cả những gì thầy trò Pochettino làm được trước Chelsea chỉ là khiến thủ thành Courtois phải vào lưới nhặt bóng sau 601 phút. Còn lại, họ vẫn phải nếm mùi thất bại như 6 đối thủ gần nhất của "cỗ máy chiến thắng" mang tên The Blues.

Tottenham sớm ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Christian Eriksen nhưng Chelsea đã cho thấy bản lĩnh của mình bằng màn ngược dòng với 2 pha lập công của Pedro và Moses. Từng ấy là đủ để The Blues có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Premier League. Còn với Tottenham, mạch trận bất bại của họ ở Premier League mùa này đã phải dừng lại ở con số 12.

Giống như 5 trận đấu gần nhất, Chelsea vẫn sử dụng y nguyên một đội hình với sơ đồ 3-4-3. Trong khi đó, Tottenham lại thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự là Toby Alderweireld (chấn thương) và Danny Rose (treo giò). Các vị khách tạo ra màn khởi đầu bùng nổ trước Chelsea. Ngay ở phút thứ 4, Harry Kane đã khiến khán đài Stamford Bridge chết lặng với cú dứt điểm tung lưới Courtois từ 1 tình huống đá phạt. Nhưng rất may cho Chelsea là bàn thắng này của Tottenham không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tuy nhiên, tới phút 11, chẳng may mắn nào có thể giúp Chelsea bảo toàn mành lưới khi tiền vệ Christian Eriksen bất ngờ tung ra cú nã đại bác chân trái hiểm hóc hạ gục Courtois. Sau 601 phút giữ sạch lưới, cuối cùng The Blues đã phải nhận bàn thua ở Ngoại hạng Anh. Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Tottenham tiếp tục tạo ra thế trận chủ động ở Stamford Bridge. Tính riêng trong hiệp đấu thứ nhất, các vị khách đã tung ra tới 10 cú dứt điểm, gấp hơn 3 lần Chelsea. Con số đó đã cho thấy khao khát hạ gục The Blues rất lớn của thầy trò Pochettino.


Tottenham tạo ra khởi đầu bùng nổ nhưng vẫn phải trắng tay trên sân của Chelsea

Dứt điểm nhiều nhưng Tottenham không cho thấy sự hiệu quả bởi các cơ hội mà họ tạo ra chủ yếu đến từ các tình huống sút xa. Chelsea thì ngược lại! Chỉ có 3 cú dứt điểm trong hiệp 1 nhưng họ đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ nỗ lực cá nhân rất đáng khen ngợi của Pedro Rodriguez. Vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ người TBN đã tung ra cú cứa lòng cực kì hiểm hóc đưa bóng đi vào đúng góc chữ A của khung thành Tottenham.

Bàn gỡ hòa của Pedro ở cuối hiệp 1 chính là yếu tố mang tới sự hưng phấn cho Chelsea trong hiệp đấu thứ 2. Bởi vậy, không bất ngờ khi The Blues vùng lên tấn công dữ dội sau giờ nghỉ. Kết quả, chỉ sau 6 phút tái nhập cuộc, đoàn quân áo xanh đã vượt lên dẫn trước 2-1. Từ 1 tình huống phản công nhanh, Diego Costa đã chuyền bóng dọn cỗ cho Victor Moses. Trong thế không người kèm, cầu thủ người Nigeria đã dứt điểm tung lưới Tottenham bất chấp việc bóng đã chạm Lloris và Vertonghen.

Có vẻ như trận đấu với Monaco hồi giữa tuần đã ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ Tottenham. Bởi vậy, ở hiệp đấu thứ 2, nhiều vị trí của Spurs không thể theo kèm các mũi công tốc độ của Chelsea như Pedro, Hazard hay Diego Costa. Trên đà hưng phấn, Chelsea đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt mà nếu Alonso và Willian dứt điểm tốt hơn, đoàn quân áo xanh đã có thể có bàn thắng thứ 3.

Càng về cuối trận, Chelsea càng cho thấy sự lợi hại ở các tình huống phản công nhanh, trong khi Tottenham chỉ tạo ra một vài cơ hội lẻ tẻ. May mắn cho Spurs là họ không phải nhận thêm bàn thua trong trận đấu mà hàng thủ đã bộc lộ quá nhiều khoảng trống. Giành chiến thắng với tỷ số 2-1, Chelsea đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Với mạch 7 chiến thắng liên tiếp, thầy trò Antonio Conte cho thấy họ đã sẵn sàng cho màn đụng độ Man City ở vòng đấu tới.

Ghi bàn:
Chelsea: Pedro (45'), Moses (51')
Tottenham: Eriksen (11')

Đội hình ra sân
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, David Luiz, Cahill, Moses, Kante, Matic, Alonso, Pedro, Diego Costa, Hazard.
Tottenham: Lloris, Walker, Dier, Vertonghen, Wimmer, Wanyama, Dembele, Eriksen, Dele, Son Heung-Min, Harry Kane.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]