CH Czech 2-2 Croatia: Croatia hoảng loạn đánh rơi chiến thắng

18-06-2016 01:07
Trong muôn trùng gian khó, bản lĩnh của Tomas Rosicky và các đồng đội mới trỗi dậy. Một trận hòa mà như thắng đối với CH Czech, còn với Croatia, kết quả còn đắng chát hơn một thất bại.

Video CH Czech 2-2 Croatia (Bảng D EURO 2016)
 
Giữ lại bộ khung đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong trận ra quân, Croatia cho thấy ưu thế vượt trội so với Czech. Nhạc trưởng Luka Modric chơi đầy thăng hoa nơi trung tuyến, trong khi Ivan Rakitic được kỳ vọng là bệ phóng cho Mario Mandzukic nơi tuyến đầu.

Trong khi đó, thất bại trước Tây Ban Nha ở lượt trận ra quân buộc CH Czech phải có điểm, thậm chí là 3 điểm trọn vẹn trước Croatia. Áp lực nặng trĩu trên vai làm chậm cả bước chạy của các học trò HLV Pavel Vrba.

Sự trái ngược về tâm lý giữa đôi bên ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi mà Croatia và CH Czech trình diễn. Sự thanh thoát, uyển chuyển trong các pha phối hợp giúp mỗi đường lên bóng của Croatia là một lần tạo ra nguy hiểm. Và rồi, sau rất nhiều nỗ lực, Croatia cũng có được thành quả của mình. Perisic cụ thể hóa pha kiến tạo của Badelj bằng một pha dứt điểm quyết đoán khi mà hiệp 1 chỉ còn 8 phút.


Rakitic nâng tỷ số lên 2-0 với pha lốp bóng đẹp mắt

Sau giờ nghỉ, CH Czech không cho thấy sự cải thiện đáng kể nào về mặt lối chơi. Ở bên kia chiến tuyến, Croatia tiếp tục cho thấy sự vượt trội nhờ hàng tiền vệ chơi cực kỳ cơ động. Không những đóng vai trò hạt nhân trong các đường lên bóng, Ivan Rakitic còn là một mũi khoan đáng ngại từ tuyến hai. Và trong một pha xâm nhập vòng cấm địa Czech, tiền vệ thuộc biên chế Barcelona lốp bóng kỹ thuật qua đầu Petr Cech ở phút 59.

Sau 1 giờ đồng hồ chiếm thế thượng phong, HLV Ante Cacic cho rằng chiến thắng đã ở chắc trong tay Croatia. Và ông đi đến một quyết định thực sự sai lầm: Rút Luka Modric ra sân, giữ sức cho tiền vệ này cho trận đấu với Tây Ban Nha.


Modric rời sân chính là điểm nhấn

HLV Cacic chẳng ngờ được rằng, sau đó CH Czech lấy lại được khu trung tuyến, tổ chức các đường tấn công mạch lạc hơn. Và bàn rút ngắn của Milan Skoda đến ở phút 75 khiến cho những phút cuối của trận chiến này trở thành những phút đáng xem nhất từ đầu giải đấu. Chính Skoda - người chỉ xuất hiện từ ghế dự bị, là điểm nhấn của cuộc đấu đầy bất ngờ này.

Sau mươi phút gián đoạn vì các fan cuồng Croatia làm loạn khán đài, trận đấu trở lại và điều điên rồ đã diễn ra: Domagoj Vida trong một tình huống loạn trí, dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm địa đội nhà. Czech được hưởng penalty và Tomas Necid đã không bỏ lỡ món quà mà đối phương dành tặng. Đây cũng chính là "bản án" đích đáng cho đám hooligan Croatia - những kẻ khiến đội nhà phải chơi thêm 8 phút bù giờ.


Các CĐV Croatia đã khiến trận đấu gián đoạn
 

Chung cuộc, trận đấu kết thúc ở phút bù giờ thứ 8 với tỷ số 2-2. Tưởng chừng đã nắm chắc phần thắng, cầm thẳng tấm vé vào vòng knock-out thì Croatia lại tự làm khó mình và cần thêm một trận cầu sinh tử với Tây Ban Nha. Ngược lại, CH Czech đang từ chỗ phải về nước sớm, giờ đây lại tràn trề cơ hội đi tiếp tại EURO 2016. Nhiệm vụ của Tomas Rosicky và các đồng đội là ẵm trọn 3 điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận cuối.
 

Skoda giúp trận đấu trở nên hấp dẫn lạ thường

 
Ghi bàn
CH Czech: Skoda (75'), Necid (90+2, penalty')
Croatia: Perisic (37'), Rakitic (59')

Đội hình thi đấu
CH Czech (4-2-3-1): Cech; Kaderabek, Sivok, Hubnik, Limbersky; Plasil, Darida; Skalak (Sural, 67'), Rosicky, Krejci; Lafata (Skoda, 67').
Croatia (4-2-3-1): Subasic; Srna, Corluka, Vida, Strinic (Vrsaljko, 90+7'); Badelj, Modric (Kovacic, 62’); Brozovic, Rakitic (Schildenfeld, 90+6'), Perisic; Mandzukic.

Thông số trận đấu
CH Czech 2-2 Croatia
7 (4) Sút (trúng đích) 18 (6)
43% Kiểm soát bóng 57%
1 (0) Thẻ vàng (đỏ) 3 (0)
2 Phạt góc 11
X Giao bóng  
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]