CH Czech 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ: Thổ Nhĩ Kỳ thắp lại hi vọng đi tiếp

22-06-2016 04:14
Không chỉ trực tiếp tiễn CH Czech về nước, Thổ Nhĩ Kỳ còn thắp lại hi vọng giành được tấm vé vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Video: CH Czech 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ

Rút kinh nghiệm từ trận thua Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Arda Turan chơi ngay phía sau tiền đạo cắm duy nhất Burak Yılmaz. Trong khi đó, HLV Pavel Vrba sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho CH Czech với bộ 3 tiền đạo Krejci, Necid và Dockal.

Với quyết tâm cộng thêm tâm lý không còn gì để mất, Thổ Nhĩ Kỳ chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Kết quả là khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 10, Thổ Nhĩ Kỳ đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ pha căng ngang bên phía cánh phải của Emre Mor, Burak Yilmaz di chuyển khôn khéo đệm bóng cận thành mở tỉ số.


Bất ngờ nhận bàn thua, CH Czech dồn lên đáp trả sau đó. Phút 16, suýt chút nữa CH Czech có được bàn thắng gỡ hòa. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Tomas Sivok bật cao đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc khung thành Thổ Nhĩ Kỳ.

Những phút sau đó tốc độ trận đấu vẫn luôn được giữ ở mức khá cao. CH Czech kiên trì tấn công nhưng không có nhiều co hội tiếp cận khung thành do vấp phải sự chống trả quyết liệt của hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Không những vậy, hàng thủ CH Czech thường xuyên rơi vào tình trạng nguy hiểm mỗi khi Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức phản công nhanh.

Phải đến phút 38, CH Czech mới lại tạo được thêm một cơ hội rõ ràng nữa. Plasil tung ra pha dứt điểm uy lực từ khoảng cách 25m, bóng bay vào góc khó buộc Babacan phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua cho đội nhà.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối chậm. Trận đấu cũng bị 'xé vụn' khi cầu thủ hai đội thường xuyên có những pha vào bóng ác ý. Ở hiệp đấu này, Thổ Nhĩ Kỳ là bên có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha độc diễn và dứt điểm đưa bóng vọt xà của Emre Mor ở phút 59. Ngay sau đó, CH Czech có câu trả lời với hai cú dứt điểm liên tiếp từ Vladimir Darida và Tomas Necid nhưng tất cả đều không thể đánh bại Babacan.


Tấn công nhưng không thể ghi bàn, CH Czech đã phải trả giá đắt ở phút 65 khi Thổ Nhĩ Kỳ có bàn thắng thứ hai. Từ một pha đá phạt bên phía cánh trái, Mehmet Topal đón bóng và trả ngược lại cho Ozan Tufan dứt điểm quyết đoán làm thủ môn Cech chỉ còn cách nhìn bóng đi vào lưới. Đây là bàn thua thứ 21 mà Cech phải nhận ở Euro, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này.

Nhận hai bàn thua khiến tâm lý của các cầu thủ CH Czech bị ảnh hưởng. Bằng chứng là đội bóng của HLV Pavel Vrba đã không còn duy trì được sức ép cần thiết lên khung thành của đối phương. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng không còn quá mặn mà trong việc tìm kiếm bàn thắng. Họ chủ động cầm bóng cho tới khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Thắng 2-0, Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3. Với vị trí này, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có hy vọng đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, CH Czech xếp cuối bảng D với chỉ 1 điểm và đành ngậm ngùi chia tay EURO 2016.

Ghi bàn: Yilmaz (10'), Tufan (65')

Đội hình thi đấu
CH Czech: Cech; Kaderabek, Hubnik, Sivok, Pudil; Pavelka, Plasil, Krejcí, Darida, Dockal; Necid.

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan; Ismail, Balta, Topal, Gökhan; Selcuk, Ozan Tufan, Arda Turan; Volkan Sen, Emre Mor, Burak Yilmaz.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]