Cech là học trò thứ 199 của Wenger

04-08-2015 10:51
Trong mùa bóng thứ 20 dẫn dắt Arsenal, Arsene Wenger đang cho thấy tính đúng đắn của mình trong các thương vụ mua sắm.
Là cầu thủ mới nhất ra mắt chính thức trong màu áo Arsenal, Petr Cech đã mang về ngay danh hiệu Siêu cup Anh cho HLV Wenger, đáng nói hơn khi điều này giúp ông thầy người Pháp vượt qua Jose Mourinho lần đầu tiên trong sự nghiệp. Có mặt tại Wembley, Cech trở thành cầu thủ thứ 199 dưới triều đại của Wenger tại Arsenal. Nếu tiền đạo trẻ Alex Iwobi cũng được tạo điều kiện vào sân, anh sẽ là cậu học trò thứ 200 của Wenger sau 20 mùa có mặt tại bắc London. Đáng tiếc là điều này vẫn chưa xảy ra.

Nhớ lại màn ra mắt đội bóng mới vào năm 1996, Wenger khi đó sát cánh cùng lứa cầu thủ nổi tiếng của Arsenal như David Seaman, Tony Adams, Ian Wright hay cây viết mới nổi trong làng thể thao Martin Keown. Khi đấy, trong danh sách thi đấu trước Blackburn khi đó chỉ có 1 cầu thủ nước ngoài là Patrick Vieira. Sự chênh lệch là rất đáng kể nhưng nó cũng đánh dấu một bước chuyển mình của Arsenal, bắt đầu từ tư duy tiên tiến của Wenger. 

Những ngày đầu tiên của Wenger tại Arsenal

Chiến lược gia người Pháp bắt đầu tuyển quân trên khắp thế giới và bản hợp đồng đầu tiên ra mắt Arsenal trong triều đại Wenger là Remy Garde. Anh cùng Vieira nằm trong số 26 cầu thủ người Pháp từng được sử dụng tại bắc London. Còn về số cầu thủ bản địa, đáng ngạc nhiên là chỉ có 66 người mang quốc tịch liên hiệp Anh trong tổng số 199 cầu thủ (chiếm 33%). Con số này thực sự là quá nhỏ bé nếu so với các đối thủ khác tại Premier League, và đây cũng là bản sắc riêng của "Pháo thủ" trong triều đại đã tồn tại suốt 20 năm qua. 

Trên thực tế, Wenger đã sử dụng cầu thủ từ... 50 quốc gia trên khắp thế giới. Một con số kỷ lục nếu biết các quy định ngặt nghèo về quốc tịch để một cầu thủ có thể có được giấy phép lao động tại Anh. Dù rằng đã giành được 3 danh hiệu Premier League nhưng có thể nói một bộ phận không nhỏ những cầu thủ mà Wenger đưa về và sử dụng không đáp ứng được yêu cầu, đặc biệt là trong giai đoạn một thập kỷ qua. Những cầu thủ như Tomas Danilevicius (cầu thủ thứ 65 trong triều đại Wenger) hay Patrick Cregg (106) đều chỉ được "ra ánh sáng" vài phút trước biến mất.

Tuy nhiên, từ ngày tìm ra được tính đúng đắn trong cách dùng tiền mua cầu thủ trong thời đại mới, Wenger đã có được những tân binh hết sức chất lượng. Đơn cử như Alexis Sanchez (193), Mesut Oezil (183) hay Santi Cazorla (173). Cùng với sự bổ sung của số 199 như Petr Cech, Wenger có quyền hi vọng sẽ tạo ra một lứa cầu thủ xuất sắc như Dennis Bergkamp (13) hay Thierry Henry (48).
 
 
 
Lộc Trần/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]