Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2016: Sẽ chỉ là cuộc đua tam mã

19-07-2016 15:01
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách top 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong mùa giải vừa qua.

>>> Hậu EURO: Tìm hiểu bóng đá Bồ Đào Nha trước năm 1996

UEFA vừa công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2015/16. Đây là kết quả của cuộc bầu chọn từ 55 nhà báo đại diện cho những liên đoàn thành viên của UEFA.



Trong top 10, Real Madrid chiếm ưu thế khi đóng góp 4 đại diện là C.Ronaldo, Gareth Bale, Pepe và Toni Kroos. Barcelona có 2 cầu thủ được vinh danh là Messi và Luis Suarez. Bayern Munich cũng đóng góp 2 cầu thủ là Manuel Neuer và Thomas Muller. Trong khi đó, Atletico Madrid và Juventus có 1 người góp mặt là Antoine Griezmann và Buffon.

Điều đáng nói, trong danh sách này vắng mặt khá nhiều cầu thủ thi đấu nổi bật trong mùa giải vừa qua. Điển hình là Neymar, người đã thi đấu cực hay trong màu áo Barcelona. Chân sút người Brazil chỉ xếp hạng 19.

Ibrahimovic cũng chỉ xếp hạng 18 dù đã ghi tới hơn 50 bàn trên mọi đấu trường cho PSG. Ngoài ra, ba cầu thủ Kante, Vardy, Mahrez của Leicester City cũng không góp mặt trong top 10 dù góp công lớn mang về chức vô địch Premier League của Bầy cáo.



Will Grigg gây bất ngờ lớn khi có tên trong top 30


Nhưng bất ngờ nhất chính là trường hợp của Will Grigg, cầu thủ của ĐTQG Bắc Ireland. Chỉ được biết đến qua kì EURO 2016 trên đất Pháp, song chân sút thuộc biên chế Wigan vẫn có tên trong top 30 cầu thủ xuất sắc nhất và nhận được số phiếu bình chọn tương đương với những ngôi sao thành danh khác như Chiellini, Godin, Lloris và Paul Pogba.

Không khó để dự đoán 3 cầu thủ sẽ xuất hiện trong danh sách rút gọn để cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2015/16. Đó nhiều khả năng sẽ là Ronaldo, Messi và Bale, những người đã thi đấu nổi bật nhất trong mùa giải vừa qua.



Ronaldo đang chiếm ưu thế nhờ chức vô địch EURO 2016 cùng BĐN


Trong đó, ưu thế dường như đang nghiêng hẳn về Ronaldo. Bởi trong mùa giải vừa qua, chân sút 31 tuổi đã cùng Real Madrid đăng quang ở đấu trường Champions League. Anh ghi được tổng cộng 51 bàn trong 48 trận ở mọi đấu trường, trong đó có 16 bàn ở Champions League.

Không chỉ vậy, Ronaldo còn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO 2016 sau khi chiến thắng đội chủ nhà Pháp 1-0 trong trận chung kết.

Messi trong mùa giải vừa qua có phần lép vế hơn khi "chỉ" cùng Barcelona giành chức vô địch La Liga và Cúp Nhà vua.

Thành tích của Messi thậm chí còn có phần kém ấn tượng hơn so với Bale. Cầu thủ Xứ Wales cũng là một thành viên của Real Madrid giành chức vô địch Champions League. Ngoài ra, Bale còn giúp Xứ Wales giành quyền vào bán kết EURO 2016 ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]