Cán nát Mexico, "Xe tăng" Đức lần đầu lọt chung kết Confed Cup

30-06-2017 08:22
Đến Confed Cup 2017 với tư cách là đội ĐKVĐ thế giới, Đức đã không phụ lòng người hâm mộ muốn được thấy họ tại trận đấu cuối cùng của giải. Tấm vé dự chung kết của "Cỗ xe tăng" được định đoạt sau thắng lợi thuyết phục 4-1 trước Mexico.


VIDEO: Đức 4-1 Mexico
 
GHI BÀN
Đức: Goretzka (6', 8'), Werner (59'), Younes (90+1')
Mexico: Fabian (89')

Ngay sau khi giành quyền giao bóng khai cuộc, Đức đã tràn sang phần sân của Mexico nhằm tấn công phủ đầu và thị uy sức mạnh. Vẫn biết người Đức rất mạnh nhưng hẳn là Mexico không ngờ đối thủ của mình, dủ cử đội hình B đến giải này, lại xuất sắc đến thế. 

Khi đồng hồ chưa bước sang phút thứ 10, những khán giả lỡ chưa ổn định chỗ ngồi hoặc ngủ quên chưa mở tivi ở nhà hẳn sẽ bỏ lỡ hai pha làm bàn như lập trình của ĐT Đức. Điểm chung ở hai bàn thắng này đều là tác giả Leon Goretzka. Cầu thủ của Schalke được bố trí đá tiền vệ trung tâm, nghĩa là vai trò tấn công không quá chú trọng nhưng lại "đánh hơi" bàn thắng rất nhanh nhạy.

Hai tình huống bị chọc thủng lưới sớm đều là các pha bóng vỗ mặt trung lộ của Mexico. Nó giáng mạnh vào tham vọng tạo nên một trận chung kết nội bộ giữa những người châu Mỹ. Mặc dù vậy, Mexico cũng nhanh chóng xốc lại đội hình và giành lấy sự chủ động. Chẳng thế mà sau khi kết thúc hiệp một, dù chưa tìm được bàn gỡ nhưng Mexico lại chiếm phần ưu ở tỉ lệ kiểm soát bóng (62% - 38%), số lần hãm thành (10 - 5) và phạt góc (5 - 2).


Goretzka giúp Đức có lợi thế lớn trước giờ nghỉ

Chứng kiến những con số nghiêng về đội tuyển của mình, HLV trưởng Osorio muốn Mexico dồn lực tấn công bằng việc đưa tiền đạo Hirving Lozano vào sân ngay đầu hiệp hai. Tuy nhiên, sự tự tin đó không quá lâu bị dập tắt bởi bàn thua thứ 3 của đội nhà. Vẫn duy trì thế cầm bóng vượt trội và hãm thành nhiều hơn nhưng Mexico lại quên việc không để bàn thua gia tăng. Cái giá phải trả ở phút 59 khi Mexico để Jonas Hector dễ dàng thoát xuống nách phải và căng ngang thuận lợi cho Timo Werner đệm bóng vào lưới trống.

Ba bàn thua trắng chỉ sau chưa đầy một tiếng đồng hồ thi đấu là kết quả đủ khiến Mexico nhìn nhận lại cục diện. Họ đã thua và cách tốt nhất là gỡ gạc thất bại ê chề này. Không gì hơn là nỗ lực tấn công tìm bàn thắng danh dự. Và đến phút 89, sau khoảng 20 lần hãm thành và tung ra hơn 15 cú dứt điểm, Mexico mới chọc thủng lưới người gác đền Ter Stegen của ĐT Đức. Đặc biệt hơn khi đó là pha làm bàn đẹp nhất trận đấu với cú sút xa căng như kẻ chỉ của Marco Fabian.


Người Mexico mong có nhiều hơn "Marco Fabian" trận này

Song đấy là những gì cuối cùng người Mexico làm được trong trận đấu. Thời gian và khả năng không cho phép họ ghi thêm bàn. Thậm chí, lưới của thủ thành Ochoa còn bị rung thêm lần thứ tư ở phút 90+1 sau cú dứt điểm của tiền vệ mới vào thay người 10 phút trước, Amin Younes.

Lần gần nhất trước đó Mexico bị một đội tuyển châu Âu chọc thủng lưới tới 4 lần là tại Confed Cup 2005, ở trận tranh giải Ba với... Đức (thua 3-4). 12 năm sau, người Đức lại gieo nỗi khiếp sợ cho Mexico bằng thắng lợi đậm đà và thuyết phục hơn rất nhiều. Đến với giải năm nay bằng mục đích thử nghiệm đội hình nhưng Đức tiến thẳng tới trận chung kết Confed Cup đầu tiên trong lịch sử. Chile, đội đã kiên cường loại ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha, sẽ là thuốc thử liều cao tiếp theo cho "Cỗ xe tăng" đầy sức trẻ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức: Stegen - Kimmich, Ginter, Ruediger, Henrichs, Goretzka (67'), Rudy, Hector, Stindl (Brandt 78'), Draxler (C) (Younes 81'), Werner.
Mexico: Ochoa - Layun, Araujo, Moreno (C), Alanis, J.dos Santos (Marquez 66'), Herrera, G.dos Santos (Fabian 62'), Jimenez, Aquino (Lozano 46'), Chicharito.

Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu:














Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]