Burnley 0-1 Arsenal: 3 điểm may mắn

03-10-2016 01:09
Phải nhờ đến pha làm bàn bằng tay của Koscielny ở phút bù giờ cuối cùng Arsneal mới có thể rời sân Burnley với 3 điểm trọn vẹn.

Trước khi trận đấu này diễn ra, hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến một chiến thắng dễ dàng dành cho các cầu thủ Arsenal. Không chỉ đang rất hưng phấn sau 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đối thủ của thầy trò Wenger cũng chỉ là đội bóng mới lên hạng Burnley.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân lại không phản ánh đúng tương quan chênh lệch giữa 2 đội. Các cầu thủ Arsenal tỏ ra khá bế tắc trước sự đeo bám cực kì khó chịu từ phía chủ nhà. Bởi vậy mà dù nắm quyền kiểm soát bóng lên tới 64% trong hiệp 1, nhưng Arsenal chỉ tạo ra duy nhất 1 cơ hội nguy hiểm từ cú sút đi cắt ngang khung thành của tiền đạo Theo Walcott.


Pha lập công gây tranh cãi của Koscielny giúp Arsenal ra về với 3 điểm trọn vẹn

Trong một ngày mà những ngôi sao như Ozil hay Sanchez đều không thể hiện được nhiều thì Santi Cazorla chính là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Arsenal. Chỉ tính riêng trong hiệp 1, tiền vệ người Tây Ban Nha sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 96%.

Không chỉ chơi phòng ngự cực kì chắc chắn, các cầu thủ Burnley cũng có lý do để mà tiếc nuối khi cú đánh đầu ở tư thế không ai kèm của Sam Vokes ở phút 38, từ cự ly chỉ khoảng 6m, lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tốc độ trận đấu sớm được đẩy lên rất nhanh sau tiếng còi của trọng tài Craig Pawson. Hai đội đều có được những cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không tận dụng thành công.

Không ghi được bàn, suýt chút nữa Arsenal đã phải trả giá với ít nhất 2 tình huống nguy hiểm của đội chủ nhà. Đầu tiên là pha đánh đầu của Gudmundsson khiến Cech vất vả cản phá và tình huống đưa bóng dội xà ngang của Michael Keane ở giữa hiệp 2.

Khi mà hầu hết NHM có mặt trên sân Turf Moor đã nghĩ về một trận hòa thì bất ngờ đã xảy ra. Giây bù giờ cuối cùng, Arsenal được hưởng phạt góc, Alexis tạt bóng để Oxlade-Chamberlain đánh đầu đến đúng vị trí của Koscielny và trung vệ người Pháp đệm bóng dễ dàng vào lưới trống ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Thế nhưng xem kỹ lại tình huống này có thể thấy, trọng tài đã sai lầm khi công nhận bàn thắng bởi Koscielny đã để bóng chạm tay trước khi ghi bàn.

Với chiến thắng nhọc nhằn, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 16 điểm, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

Bàn thắng: Koscielny (90’+2)

Đội hình thi đấu:
Burnley: Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward, Gudmundsson, Hendrick, Marney, Defour (Arfield 62'), Boyd, Vokes.
Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Xhaka (Elneny 71'), Cazorla, Walcott, Ozil, Iwobi (Oxlade-Chamberlain 71'), Sanchez.
Ngọc Linh/ theo Daily Mail

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]