Bundesliga dưới gót giày các cầu thủ Mỹ Latin

24-11-2016 14:40
Trong quá khứ, các cầu thủ Mỹ Latin thường để lại dấu ấn ở La Liga, và gặp khó trên đất Đức. Nhưng giờ thì thời thế đã thay đổi.
>>> Pulisic: Trên con đường từ vô danh đến ngôi sao lớn
 
Thực tế, Bundesliga với những ngôi sao đến từ châu Mỹ không có gì quá mới mẻ. Cách đây hơn một thập kỉ, những Ze Roberto, Lucio hay Martin Demichelis đều để lại tiếng vang lớn khi góp mặt trong đội hình những đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá Đức. Sau này, thế hệ đàn em cũng không hề kém cạnh. Thậm chí, những ngôi sao đến từ châu Mỹ đều cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lao của mình, không kém cạnh cầu thủ bản địa là bao.


Costa và Vidal ngày càng trở nên quan trọng với Bayern
 
Cái tên đầu tiên, Douglas Costa chính là vì dụ điển hình nhất. Tiền vệ người Brazil cập bến Bayern Munich từ Shakhtar Donetsk năm 2015. Kể từ khoảng thời gian đó, Costa trở thành một trong những tiền vệ cánh hàng đầu thế giới. Ở Costa sở hữu một nguồn năng lượng đáng nể, kĩ thuật thượng thừa và tốc độ kinh ngạc, điều rất ít cầu thủ bản địa sở hữu. Mùa trước, Costa là nhân tố chính giúp Bayern giành chức vô địch Bundesliga năm thứ 4 liên tiếp, cũng như là ngôi vương Cúp Quốc gia Đức.

Đồng đội của Costa, Arturo Vidal cũng không phải một cái tên tầm thường. Trước đó, tiền vệ người Chile cũng có khoảng thời gian 4 năm thi đấu cho Bayer Leverkusen. Năm nay 29 tuổi, Vidal đang là tiền vệ hàng đầu của Bundesliga khi đạt đỉnh cao phong độ trong màu áo Bayern.


Aranguiz và Vargas cũng ghi dấu ấn trên đất Đức
 
Sự thành công của bóng đá Chile với 2 chức vô địch Copa America là minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển của quốc gia này. Ngoài Vidal, 2 tuyển thủ khác cũng đang thi đấu tại Bundesliga là Eduardo Vargas (Hoffenheim) và Charles Aranguiz (Leverkusen). Vargas từ lâu đã là một chân sút nguy hiểm dù có thời gian trôi dạt sang Premier League. Trong khi đó, Aranguiz bỏ qua một mùa giải chấn thương dai dẳng khi đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Leverkusen mùa này.

Một tên tuổi khác cũng cần phải nhắc đến sau những ngôi sao Chile chính là Javier ‘Chicharito’ Hernandez, một trong những tiền đạo châu Mỹ nổi tiếng nhất tại Bundesliga lẫn châu Âu. Ngôi sao người Mexico nhanh chóng chiếm được lòng tin của CĐV Leverkusen bởi sự năng nổ và tài năng bàn thiên bẩm. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Đức, Chicharito có cho mình 17 bàn thắng. Tiền đạo 29 tuổi này tiếp tục toả sáng ở mùa này khi vừa giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]