Buffon chia tay Juventus, tới Liverpool?

18-05-2018 11:45
Thủ thành Gianlugi Buffon chính thức ấn định ngày chia tay Juventus. Điều này đang mở ra viễn cảnh Buffon tới Liverpool, thậm chí cả PSG.
>>> Cuối cùng Buffon cũng xin lỗi trọng tài Oliver
>>> Guardiola ở lại Man City đến 2021, lĩnh lương 27 triệu đôla

Trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng ngày 17/5 (giờ Italy), thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon chính thức xác nhận sẽ rời Juve vào cuối mùa này. Trận đấu cuối cùng của anh cho "Bà đầm già" thành Turin sẽ là trước Hellas Verona vào thứ bảy tới.
 

Thành tích tính đến lúc này của Buffon với Juve. Ảnh: Bleacher Report.

"Đây là hồi kết của hành trình tuyệt vời mà tôi quá may mắn khi được chia sẻ với những người thực sự quan tâm tới mình. Tôi luôn cảm thấy được điều đó ngày qua ngày, và vì thế tôi chiến đấu và luôn có để làm tốt nhất có thể", Buffon nói.

Buffon tới Juve từ Parma năm 2001 trong một giao kèo trị giá 52 triệu euro, biến anh thành thủ môn đắt giá nhất mọi thời đại. Buffon giành Scudetto trong mùa đầu tiên khoác áo Juve. Năm 2006, Juve bị giáng hạng xuống Serie B vì scandal dàn xếp tỷ số Calciopoli .

"Thứ bảy tới sẽ là trận cuối cùng của tôi cho Juve. Tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để kết thúc hành trình tuyệt diệu", Buffon trả lời. Như vậy hành trình của Buffon với Juve sẽ khép lại sau 17 năm, cùng với 656 trận cho Bianconeri, giành được 9 Scudetto - kỷ lục của bóng đá xứ sở mỳ ống.

Thay vì ra đi như những đồng đội là Zlatan Ibrahimovic, Fabio Cannavaro, Patrick Vieira hay Emerson, Buffon chấp nhận thi đấu tại Serie B cùng Juve. 6 năm sau scandal Calciopoli, Juve trở lại ngôi vị số một Serie A với Scudetto vào năm 2012. Từ đó tới nay, Juve thống trị tuyệt đối bóng đá xứ sở mỳ ống với 7 chức vô địch liên tiếp.

Ước mơ cháy bỏng của Buffon là giành chức vô địch Champions League. Anh đã lọt vào trận chung kết 3 lần vào các năm 2003, 2005 và 2017 trong màu áo Juve và đều nhận thất bại, lần lượt trước AC Milan, Barcelona và Real Madrid.

Ở tuổi 40, Buffon đang là một trong những cầu thủ già nhất vẫn còn thi đấu bóng đá đỉnh cao. Báo chí Italy và thế giới nói tới việc Buffon giải nghệ suốt nhiều mùa qua, song "Người nhện" không đề cập tới chuyện này tại buổi họp báo.

Anh thừa nhận cho tới cách đây vài ngày, ý định giải nghệ vẫn còn nguyên, song việc "nhận được một số lời mời thú vị từ Anh" khiến Buffon đổi ý. "Premier League? Tôi đã nhận được một số lời đề nghị thú vị cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong vòng vài tuần tới, tôi sẽ ngồi lại đánh giá và tìm xem đề nghị nào là tốt nhất", Buffon tiết lộ.
 

Buffon sẽ không giải nghệ, anh không loại trừ khả năng sẽ tới Premier League thi đấu cho Liverpool. Ảnh: Sports.

 
Kênh truyền hình trả tiền tại Italy Premium Sport  tiết lộ, "lời đề nghị thú vị" mà Buffon nhận được là từ Liverpool. Đội bóng thành phố Cảng đang muốn có Buffon để làm thủ môn số một, thay thế cho Lorik Karius không có sự ổn định, còn Simon Mignolet ngày một đi xuống.

Ngoài Liverpool, PSG cũng được cho là sẽ tham chiến để có được sự phục vụ của một trong những thủ thành vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Nếu tới Liverpool hoặc PSG, ước mơ giành chức vô địch Champions League với Buffon vẫn còn nguyên.

Buổi họp báo đưa ra tuyên bố chia tay Juve của Buffon cũng đưa ra những thông tin đáng chú ý khác. Đó là việc Giorgio Chiellini sẽ thay thế Buffon để làm đội trưởng Juventus.

Giám đốc điều hành của "Bà đầm già" là Beppe Marotta cũng tiết lộ: "Juve đề nghị Gigi quá trình đào tạo 1 năm để anh ấy hiểu được cơ chế vận hành của một CLB bóng đá. Sau đó sẽ lựa chọn một vị trí phù hợp trong ban lãnh đạo đội bóng cho anh ấy. Có thể anh ấy sẽ thay thế chính tôi".
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]