Boxing day, ai đáng sợ nhất

26-12-2015 10:46
Câu trả lời sẽ khiến phần đa người HM Quỷ đỏ “càng nghĩ càng thấy tức” với chuỗi thành tích của Man Utd thời gian gần đây. Bởi lẽ cái tên đáng sợ nhất ngày Boxing day (26/12) trong những năm trùng lặp với vòng đấu giải Ngoại hạng lại chính là đội chủ sân Old Trafford.
Những câu lạc bộ đứng đầu

Theo thống kê trước vòng 18 Premier League vào đúng ngày Boxing day, Man Utd hiện đang dẫn đầu danh sách các đội bóng có thành tích tốt nhất. Cụ thể, ông vua trong ngày lễ tặng quà Man Utd giành được thành tích hết sức ấn tượng với tổng cộng 17 trận thắng, 2 trận hoà và chỉ thua 1 trận duy nhất. 

Tính ra số điểm, Man Utd có được 53/60 điểm tối đa, nghĩa là trung bình đạt được 2,7 điểm /trận. Hiệu suất ghi bàn cũng cực kỳ ấn tượng với 54 bàn thắng cả thảy, trung bình Quỷ đỏ ghi gần 3 bàn mỗi trận. Phong độ rất đáng sợ ấy là lý do giải thích vì sao Man United dù “tan nát” thời David Moyes, bị Hull dẫn trước 2-0 trong ngày Boxing Day năm ngoái nhưng vẫn ngược dòng thắng lại 3-2.

Cũng càng dễ hiểu hơn nếu cứ nhắc đến quá khứ hào cùng của Man Utd, những fan trung thành Quỷ đỏ lại càng thấy tức khi thành tích hiện tại của Man Utd lại trái ngược với những gì đã thể hiện trong ngày Boxing day hàng năm. 

Nằm thứ 2 trong danh sách những cái tên đáng sợ nhất Boxing đây là Arsenal. HLV Wenger và các học trò đã có 11 trận thắng, 5 trận hoà và chỉ để thua 1 trận, nghĩa là trung bình họ kiếm được 2,2 điểm mỗi trận. 

Xếp thứ 3 tất nhiên là CLB giàu truyền thống nhất nhì nước Anh - Liverpool. Tuy nhiên thành tích của họ không được tốt, nếu không muốn nói là kém quá xa so với Man Utd và Arsenal. Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside chỉ có được 10 trận thắng trên tổng số 19 trận đã đấu, trong đó có 4 trận thua và 5 trận hoà. 

Thống kê cho thấy, Man Utd vẫn là đội bóng đáng sợ nhất ngày Boxing day hàng năm

Ở phía dưới, Burley, Hull City và Swansea là 3 đội bóng thua toàn bộ các trận đấu trong ngày lễ Tặng quà. Tuy nhiên, Hull và Swansea chỉ chơi 3 trận trong ngày này, còn Burnley là 1. Vì lẽ đó, chính Aston Villa mới là đội có thành tích tệ nhất trong ngày 26/12. The Villans chỉ thắng được 3 trong tổng cộng 22 trận trong ngày Boxing Day, tỉ lệ chiến thắng chỉ là 13,6%.

Everton cũng là đội bóng góp mặt trong cả 22 mùa giải đấu cao nhất nước Anh (kể từ khi đổi tên thành Premier League) đã qua, nhưng thành tích của nửa xanh thành phố cảnh Liverpol không tốt với chỉ 6 chiến thắng, 7 trận hòa và 9 thất bại. 

Newcastle cũng rất ít khi được nhận quà trong ngày 26/12 bởi chỉ giành 4 chiến thắng trong 22 trận. Đáng lo ngại, trong ngày Boxing Day năm nay, Newcastle lại phải làm khách ở sào huyệt Old Trafford của Man United, đội bóng “vô đối” trong ngày lễ Tặng quà.

Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu

Dẫn đầu trong danh sách những “sát thủ” có số má nhất ngày Boxing day là cựu tiền đạo Robbie Fowler với tổng cộng 8 bàn thắng ghi được từ những năm 1994 đến những năm 2000 trong màu áo của Liverpool và Man City. 

Vị trí tiếp theo thuộc về Thierry Henry và Robbie Kean của Arsenal và Tottenham với 7 lần nổ sung trong ngày Lễ tặng quà. Xếp thứ 3 là một người nữa của Arsenal là Theo Watlcott với 6 bàn thắng ghi được, ở cùng vị trí này còn có Jermain Defoe (ghi được 6 bàn). 

Robbie Fowler hiện vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong ngày Lễ tặng quà, kỷ lục này có thể bị xô đổ nếu Theo Watlcot lập được hat-trich vòng này

Với sự bất ngờ thú vị bên phía trên BXH của Leicester và Tottenham,  Boxing day năm nay được dự đoán là vô cùng sôi động và đi ra ngoài trật tự. Nghĩa là những đội đang là ông vua ngày Lễ tặng quà như Man Utd hay Arsenal có thể trắng tay bất cứ lúc nào. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]