Bóng đá Việt Nam và khát khao đổi mới cùng HLV Park Hang-seo

12-10-2017 14:12
Lần đầu tiên một nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam và NHM đang kỳ vọng ông sẽ mở ra một trang sử mới cho bóng đá nước nhà

>>> HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ giúp ĐT Việt Nam thay đổi
>>> HLV Mai Đức Chung xúc động với món quà tri ân của ĐT Việt Nam

Sự tự tin của ông Park

Hôm qua (11/10) tại trụ sở VFF đã diễn ra buổi lễ công bố HLV trưởng của các đội U23, Olympic và ĐT Việt Nam. Đến dự buổi lễ có các ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực VFF; Nguyễn Xuân Gụ - Phó chủ tịch VFF; Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực VFF, Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF, các uỷ viên BCH VFF tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo VPF, Hội đồng HLV quốc gia và Tổng biên tập báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú. 


HLV Park Hang-seo tự tin với công việc mới ở Việt Nam
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh bày tỏ sự tin tưởng dành cho HLV Park Hang-seo: “Với ưu thế từng làm việc trong môi trường của một nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á và gặt hái nhiều thành tích trong sự nghiệp huấn luyện tại các CLB chuyên nghiệp của Hàn Quốc, đặc biệt từng nắm quyền dẫn dắt U23 Hàn Quốc giành HCĐ Asian Games 2002 đồng thời là trợ lý chính của HLV Guus Hiddink cùng ĐT Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002, ông Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ tiếp tục củng cố và phát huy tốt lối chơi hiệu quả, cống hiến, phát huy sức mạnh tập thể để giúp các đội U23, Olympic và ĐT Việt Nam vươn tới những thành tích mới, đáp ứng lòng mong mỏi của đông đảo NHM”. 
 
Đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo VFF, ông Park Hang-seo bày tỏ: “Trên cương vị của mình là HLV trưởng các đội tuyển của Việt Nam, tôi xin hứa sẽ cống hiến toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được trong cuộc đời đá bóng và làm bóng đá của mình với sự nhiệt tình cao nhất cho bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng, quá trình làm việc tại đây của tôi sẽ đem đến những thành công để làm NHM luôn cảm thấy vui”.
 

Chờ đợi sức bật mới

Ngay sau buổi lễ ra mắt, HLV Park Hang-seo đã trở thành tâm điểm với giới truyền thông. Điều đó thật dễ hiểu bởi đây mới là lần đầu tiên nhà cầm quân này sang Việt Nam làm việc và rất nhiều người muốn lắng nghe chia sẻ của ông về kế hoạch xây dựng đội tuyển. Rất nhiều câu hỏi đã tập trung vào chủ đề là nhà cầm quân  người Hàn Quốc sẽ áp dụng lối chơi như thế nào cho đội tuyển.


HLV Park Hang-seo được kỳ vọng mang lại sức bật mới cho ĐT Việt Nam

Thời gian qua dưới sự dẫn dắt của các HLV Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng, các đội tuyển Việt Nam đã vận hành những lối chơi khác nhau. Về triết lý của mình, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Tôi muốn các cầu thủ gia tăng sự kiểm soát bóng, nhất là ở tuyến giữa và nhuần nhuyễn các miếng phối hợp nhanh ở phạm vi hẹp. Những pha bóng ban bật sẽ là vũ khí của đội tuyển và các cầu thủ trên sân luôn phải sẵn sàng để thực hiện ý đồ chiến thuật này”. 
 
Cụ thể hơn, ông Park khẳng định: “Tôi có triết lý chủ đạo trong việc xây dựng lối chơi, đó là khi chống đòn tấn công của đối phương, các cầu thủ không chỉ tập trung ngăn cản mà còn phải tìm cách đoạt được bóng để có thể tổ chức phản công. Tức là họ không chỉ biết ngăn cản mà còn phải biết tổ chức tấn công ngay bên phần sân nhà của mình”. 
 
Dựa trên những gì ông Park trình bày về triết lý xây dựng đội bóng, nhiều người đang hy vọng là nhà cầm quân người Hàn Quốc này sẽ tạo được sức bật mới cho các đội tuyển Việt Nam, đặc biệt sau khi ông đã ít nhiều nhìn ra một vài điểm cần thay đổi sau chiến thắng 5-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia mới đây.
 
Nguyễn Thế Hải/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]