Bóng đá thế giới 1 năm nhìn lại (Kỳ II)

28-12-2015 13:51
Năm 2015, dù không có nhiều giải đấu nổi bật và quan trọng như World Cup hay Euro diễn ra, nhưng làng túc cầu thế giới cũng chứng kiến biết bao chuyện vui buồn. Từ cú ăn 5 ngoạn mục của Barcelona đến những kỷ lục liên tục bị phá vỡ, từ cái chết thương tâm của các cầu thủ đến vụ khủng bố ở thủ đô Paris nước Pháp … tất cả sẽ có trong bản tin ảnh tổng hợp của 90phut.vn nhìn lại 1 năm đầy biến động.
Tháng 7: Chile lần đầu vô địch Copa Armerica, bóng đá nữ Mỹ đăng quang World Cup

Ngày 4/7, Chile chính thức lần đầu tiên nâng cao chức vô địch Copa Armerica sau khi đánh bại Argentina ở trận chung kết.


Ngày 5/7, tuyển Mỹ cũng được ăn mừng chiến thắng với chức vô địch World Cup bóng đá nữ lần thứ 3 trong lịch sử.


Tháng 8: Mourinho gây scandal khi xúc phạm nữ bác sĩ Chelsea

Trong những phút cuối trận Chelsea 2-2 Swansea ở vòng mở màn Premier League, Người đặc biệt đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi xúc phạm Eva Carneiro - bác sĩ chính của Chelsea. Vụ căng thẳng này dẫn đến một loạt những hệ luỵ không mong muốn với Mourinho và Chelsea về sau.


Tháng 9: Lewandowski lập kỷ lục thế giới

Ngày 22/9, trong bối cảnh bị Sói xanh dẫn bàn, một mình Lewandowski đã ghi đến 5 bàn chỉ trong 9 phút để giúp Bayern Munich lội ngược dòng thành công. Đây cũng là kỷ lục thế giới mới về thời gian và số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong chưa đầy 10 phút.


Tháng 10: Đội bóng giàu truyền thống nhất nhì nước Anh thay tướng

Ngày 9/10, Liverpool sa thải Brendan Rodgers và bổ nhiệm Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã ngay lập tức tạo nên hiệu ứng tịch cực về tinh thần và đưa Liverpool dần trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League, sau những chiến thắng ấn tượng trước Manchester City và Chelsea.


Tháng 11: Cả Paris rung chuyển vì khủng bố, Vardy phá kỷ lục ở Premier League.

Ngày 13/11 là ngày đen tối nhất của bóng đá thế giới năm 2015, khi 153 người bị thiệt mạng bởi 6 vụ nổ liên tiếp xung quanh sân vận động Stade de France, khi trận giao hữu Pháp - Đức đang diễn ra. Cũng trong sự kiện này, các CĐV đã chứng minh tình đoàn kết bằng cách bình tĩnh nắm tay nhau trật tự rời sân.


Ngày 28/11, Jamie Vardy đi vào lịch sử Premier League khi phá kỷ lục cũ của Ruud van Nistelrooy để trở thành cầu thủ có chuỗi trận ghi bàn dài nhất - 11 trận liên tiếp.


Tháng 12: Lần thứ 2 Mourinho bị sa thải, Barcelona giành cú ăn 5.

Ngày 17/12, như người ta nói, không ai tắm 2 lần trên một dòng sông, nhưng Người đặc biệt lại làm được điều đó khi bị sa thải lần thứ 2 liên tiếp bởi 1 đội bóng. 


Ngày 20/12, sau chiến thắng trước River Plate ở trận chung kết Fifa Club World Cup, Barcelona chính thức khép lại năm 2015 thành công với cú ăn 5 bao gồm: Champions League, La Liga và cúp Nhà vua Tây Ban Nha, siêu cúp Châu Âu và Fifa Club World Cup.

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]