Bóng đá Pháp một năm nhìn lại

31-12-2015 10:43
Giữa lúc 2 giải đấu lớn khác ở châu Âu là Premier League và La Liga vẫn miệt mài tranh tài, Ligue 1 đã có một quãng thời gian nghỉ đông quá dài, đủ để họ hồi phục cả về thể lực lần tinh thần. Trước thềm năm mới 2016, hãy cũng nhìn lại biến động bóng đá Pháp trong năm vừa qua.
Ligue 1 vẫn chưa có ông vua mới

Ở Ligue 1 hiện tại, PSG và các ông chủ giàu có vẫn đang giúp đội bóng thủ đô cát cứ toàn bộ nước Pháp. Bằng chứng là chỉ nội trong 4 mùa giải gần nhất, PSG thống trị tuyệt đối với 3 chức vô địch, vị trí gây xáo trộn nhất có lẽ chỉ là Á Quân với lần lượt Lyon, Monaco và Marseille về nhì.


Kết thúc lượt đi năm nay, PSG cũng chứng tỏ được sức mạnh và khái niệm “sân chơi riêng” của mình bằng khoảng cách 19 điểm hơn so với đội xếp thứ 2 là Monaco. Riêng mùa giải mới, đáng chú ý nhất vẫn là sự sa sút của CLB Marseille, họ hiện đang tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH, bị loại khỏi Europa League… và một loạt những thành tích đáng thất vọng nữa.

Đội hình tiêu biểu Ligue 1

Theo danh sách công bố mới nhất của L’Equipe - tờ báo thể thao uy tín nhất nước Pháp đã bình chọn ra đội hình tiêu biểu trong năm 2015 của Ligue 1. Tất nhiên đóng góp nhiều nhất trong đội hình này vẫn là các cầu thủ thuộc biên chế của PSG (8/11 cầu thủ). Vị trí thứ 2 thuộc về 3 đội bóng Lyon, Lille và Nice, riêng Monaco năm nay không có đại diện nào lọt vào đội hình tiêu biểu.


Danh sách đội hình tiêu biểu gồm (theo sơ đồ 4-4-2): Enyeama (Lille), Aurier (PSG), Luiz (PSG), T. Silva (PSG), Maxwell (PSG), Di Maria (PSG), Matudi (PSG), Ben Arfa (Nice), Fekir (Lyon), Ibrahimovic (PSG).

Chủ tịch UEFA, Michel Platini dính dáng đến tham nhũng

Huyền thoại bóng đá người Pháp một thời đã dính vào một Scandal liên quan đến tham nhũng cùng với Platini. Theo kết quả điều tra của uỷ ban đạo đức FIFA, Platini sẽ bị cấm hoạt động bóng đá trong 8 năm do những hành vi trên.


Với đa số mọi người, Platini là một trong những người quan tâm và luôn bênh vực những đội bóng nhỏ bé. Bằng chứng là luật công bằng tài chính, mở rộng quy mô VCK Euro và nhiều cải cách đột phá. Bản ản của Platini là một cú sock không nhỏ với nền bóng đá Pháp nói riêng và bóng đá Châu Âu nói chung.

Khủng bố đẫm máu ở Paris

Ban đầu, những kẻ khủng bố âm mưu nhằm vào sân vận động Stade De France trong trận giao hữu giữa Pháp và Đức hồi đầu tháng 11. Nhưng kế hoạch của chúng chỉ thực hiện được ở bên ngoài khán đài. Tuy nhiên vụ khủng bố này đã để lại hậu quả nghiêm trọng với Paris và nước Pháp.


Sáu vụ nổ liên hoàn được thực hiện, số người chết lên đến 153 và còn nhiều thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần lên người dân Paris. Mặc dù tình hình đã có vẻ bớt căng thẳng và các sân vận động cũng được hoạt động bình thường trở lại nhưng chắc chắn, có không ít CĐV vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ khủng bố này. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]