Bỏ mạng ở Emirates, M.U chia tay giấc mơ Top 4

08-05-2017 00:02
Hai bàn thắng của Welbeck và Xhaka trong vỏn vẹn 3 phút đã giúp Arsenal đánh bại M.U tại vòng 36. Không những vậy, 3 điểm có được này còn thắp lên tia hy vọng lọt vào Top 4 của Pháo thủ.
>>> Milner hỏng phạt đền, Liverpool bạc nhược huề Southampton

Đúng là không thể tin những gì Mourinho nói, nhưng Wenger cũng không phải dạng vừa trong trận cầu tâm điểm vòng 36 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và M.U. Người đặc biệt vẫn tung ra đội hình khá chất lượng cho chuyến làm khách tới Emirates, ngoại trừ trường hợp Tuanzebe được cho đá chính ngay từ đầu. Còn Giáo sư, ông nhận ra ngay lập tức và thúc giục các học trò của mình tấn công vào hành lang phải đối phương, nơi hậu vệ Tuanzebe án ngữ. 

Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ chủ động chơi nhanh ngay từ đầu. Phút thứ 5, Sanchez gửi lời cảnh báo tới hàng thủ của đội khách bằng pha dứt điểm ở góc hẹp buộc De Gea phải đổ người bắt bóng. 4 phút sau, đến lượt Ramsey thử tài thủ thành người Tây Ban Nha với cú dứt điểm chéo góc bên cánh phải. 

Rooney bỏ lỡ cơ hội trời cho ở phút 32

Dĩ nhiên, dù chơi phòng ngự lùi sâu, lép vế về mặt thế trận so với chủ nhà, nhưng không có nghĩa là M.U không tạo ra được tình huống nguy hiểm về cầu môn của Cech. Một trong số đó đến từ Martial phút 6, và đặc biệt là tình huống bỏ lỡ thời cơ vàng của Rooney phút 32 từ sai lầm chuyền bóng về của Holding. Rất may Cech đã cản phá được cú dứt điểm của "số 10", cứu thua cho đội nhà. 

Những phút cuối hiệp một, Arsenal vẫn là đội chủ động hơn, nhưng không thể có được bàn mở tỷ số. 

Bước sang hiệp hai, trong lúc thế trận vẫn đang ở thế giằng co thì Arsenal bất ngờ có bàn thắng vượt lên do công của Xhaka phút 54 với cú sút xa đạp trúng lưng Herrera bay vào lưới trong sự bất lực của De Gea. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, M.U tiếp tục nhận thêm trái đắng ở phút 57. Lần này, người cũ Welbeck là người trừng phạt sai lầm của Smaling - đánh đầu hụt. 

Welbeck đánh đầu tung lưới de Gea

Nhận hai "cái tát" choáng váng, Mourinho buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự để tìm kiếm bàn thắng. Lần lượt Lingard và Rashford được tung vào sân thay Mkhitaryan và Herrera. Tuy nhiên, suốt 30 phút còn lại của trận đấu, Quỷ đỏ không thể kiếm được dù chỉ một bàn gỡ, mặc cho Rooney rất nỗ lực bắn phá khung thành của Arsenal.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Arsenal. Với 3 điểm có được này, Pháo thủ đã có được 63 điểm, kém bại tướng M.U 2 điểm và vị trí thứ 4 của Man City 6 điểm, trong khi còn 2 trận chưa đá. Cơ hội lọt vào Top 4 vì thế lại mở ra cho đoàn quân của Wenger. Trong khi đó, gục ngã ở Emirates, thầy trò Mourinho coi như đã giương cờ trắng trong cuộc đua với Man City. Giờ đây, họ chỉ còn mục tiêu duy nhất để giành vé dự Champions League thông qua con đường vô địch Europa League. 

Tỷ số chung cuộc: 2-0

Ghi bàn: 

Arsenal: Xhaka (54'), Welbeck (57')

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Holding, Koscielny, Monreal; Chamberlain, Ramsey, Xhaka, Gibbs; Ozil, Sanchez, Welbeck.

M.U: De Gea, Tuanzebe, Jones, Smalling, Darmian, Herrera, Carrick, Mkhitaryan, Mata, Martial, Rooney.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]