Bộ đôi rường cột trở lại, Croatia sẵn sàng chiến Bồ Đào Nha

25-06-2016 11:36
Chú ngựa ô Croatia dường như vẫn chưa mỏi bước. Trước trận đánh lớn nhất trong vòng 1 thập kỷ qua, đội bóng áo ca-rô đang có sự chuẩn bị tốt về mặt lực lượng.

Video màn đụng độ 20 năm trước giữa Croatia và Bồ Đào Nha
 
Luka Modric đã chơi tuyệt hay trong 2 trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc. Thậm chí, cho đến khi anh phải rời sân vì chấn thương ở phút 62, Modric cùng với Payet được đánh giá là 2 cầu thủ chơi nổi bật nhất EURO 2016. Modric trong sân, Croatia dẫn CH Séc 2-0, khi Modric rời sân, Croatia bị gỡ hòa 2-2. Chỉ chừng đó là đủ để thấy tầm quan trọng của ngôi sao đóng vai trò chủ chốt trong chiến tích đăng quang Champions League của Real Madrid 1 tháng trước. Chỉ với 152 phút thi đấu, Modric đã đóng góp 1 siêu phẩm vào lưới Thổ cùng hiệu suất các đường chuyền lên tới 88%.

Tin vui cho Croatia là trái tim của hàng tiền vệ đội bóng áo ca-rô đã sẵn sàng xung trận ngay từ đầu. Thông tin này được đích thân HLV Ante Cacic xác nhận. Có thể ở trận gặp Tây Ban Nha, Croatia vẫn thắng và giành ngôi đầu bảng mà không cần sự hiện diện của Modric. Dù vậy, trước Bồ Đào Nha, Modric được kỳ vọng sẽ là đối trọng với Joao Moutinho. Kiểm tỏa được Moutinho cũng đồng nghĩa nguồn cung cấp bóng cho Ronaldo bị cắt đứt. Thêm nữa, có Modric trong đội hình, lối chơi của Croatia sẽ thanh thoát và chủ động hơn, thay vì hoàn toàn phòng ngự phản công như trước Tây Ban Nha.


Ở trường hợp của Mario Mandzukic, tình thế có vẻ khác hơn đôi chút. Ngôi sao đang khoác áo Juventus thậm chí bị đánh giá thấp hơn Nicola Kalinic ở mức độ phù hợp với lối chơi mà Croatia đang vận hành. Tiền đạo của Fiorentina ghi một bàn thắng ngoạn mục trước ĐKVĐ Tây Ban Nha, đồng thời là khởi nguồn với pha kiến tạo để Perisic tung cú knokc-out đối thủ. Khả năng hòa nhập vào lối chơi của Kalinic tốt hơn, bởi tiền đạo này có tầm hoạt động rộng.

Trong khi đó, dù có đạt phong độ cao nhất thì Mandzukic cũng phải chiến đấu hết khả năng mới giành được một suất đá chính. Điểm yếu lớn nhất của Mandzukic, khiến anh bị Bayern bán đi là do tầm hoạt động cũng như khả năng tham gia vào các đường lên bóng vô cùng hạn chế. Nói cách khác, Mandzukic đích thực là một tay “mắc võng”, trong khi chơi với Bồ Đào Nha, Croatia cần đến sự linh hoạt trong từng vị trí.

Croatia chỉ 2 lần tiến đến vòng knock-out trong 8 giải đấu lớn trong 22 năm qua. Vì thế, HLV Cacic chắc chắn sẽ không vì một ngôi sao như Mandzukic mà phá đi lối chơi tập thể đang nhuyễn của đội bóng. Vị thuyền trưởng này xác nhận Modric sẽ chơi từ đầu, nhưng tuyệt nhiên không đả động gì đến Mandzukic. Có lẽ ông đã có kế hoạch khác, và thậm chí chính Mandzukic mới là người được kỳ vọng tung đòn kết liễu Bồ Đào Nha. Anh có thể vào sân từ ghế dự bị, ở thời điểm hàng thủ Seleccao đã mệt lử và tạo ra sự khác biệt nhờ khả năng chớp thời cơ nhanh chóng, những pha xâm nhập vòng cấm hay đánh đầu trong một tình huống cố định…

Tóm lại, với Modric và Mandzukich trong đội hình, Croatia chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh. Chính họ chứ không phải Bồ Đào Nha, mới được tin tưởng để có mặt ở vòng tứ kết.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]