Bồ Đào Nha 1-1 Iceland: Có một Ronaldo vô duyên đến kỳ lạ

15-06-2016 05:38
Cầu thủ được kỳ vọng nhất của EURO 2016 đã ra sân và “trình diễn” một trận đấu theo cách tệ hại nhất. Dĩ nhiên rồi, đó phải là Ronaldo - thủ quân - nhân tố khiến Bồ Đào Nha bị Iceland cầm hòa 1-1.

Video Bồ Đào Nha 1-1 Iceland (bảng F EURO 2016)
 
Trên đất Mỹ và từ ghế dự bị, Lionel Messi chỉ cần 19 phút để có cho riêng mình một hat-trick trong trận đầu tiên tại Copa America 2016. Dĩ nhiên trình độ của các đội ở EURO 2016 đồng đều hơn, nhưng NHM vẫn chờ đợi Ronaldo có thể thể hiện mình, cũng như kỳ vọng màn ra quân thắng lợi của Bồ Đào Nha.

Rốt cuộc, càng hy vọng lắm càng thất vọng nhiều. Ronaldo tịt ngòi trong trận đầu tiên - một kịch bản xưa như trái đất bởi điều này cũng diễn ra ở các kỳ EURO 2008 và 2012; còn Bồ Đào Nha thì tiếp tục phô ra nhiều điểm yếu.


HLV Fernando Santos không giấu giếm ý đồ nhồi bóng cho Ronaldo, giống như bất cứ đội bóng nào sở hữu CR7 trong đội hình. Trên thực tế, với thời lượng cầm bóng lên tới 70,5%, các vệ tinh xung quanh như Moutinho, Nani đã làm tốt công việc mà họ phải làm. Chỉ có Ronaldo là không, anh có 10 pha dứt điểm với rất nhiều lần đối mặt thủ thành Halldorsson nhưng lại chỉ 1 lần bóng đi trúng đích và bấy nhiêu thôi đương nhiên là chưa đủ. Không đủ với Ronaldo, không đủ với NHM.

Khi mà Ronaldo cứ mãi không chịu ghi bàn, thì hệ thống 4-3-1-2 của Bồ ít ra cũng đã phát huy phần nào tác dụng. Nani, người chơi như một mũi nhọn song hành cùng Ronaldo trên hàng công, chỉ cần một nửa số pha dứt điểm của CR7 thì đã có tới 3 lần bóng hướng về khung thành Iceland, trong đó có bàn mở tỷ số phút 31, qua đó giúp Selecao châu Âu khởi đầu hiệp 1 đầy thuận lợi.


Nhưng đó mới chỉ là cuộc chơi của 45 phút đầu tiên. Ở những phút đầu hiệp 2, Iceland vùng lên mạnh mẽ. Nếu như tất cả các cầu thủ Bồ Đào Nha ở trận này tung ra tới 26 pha dứt điểm, thì với Iceland, con số này chỉ là 4 nhưng hiệu quả tương đương (cả 4 cú sút đều trúng đích). Pha làm bàn phút 50 của Birkir Bjarnason chỉ là hệ quả tất yếu của những sai sót trong khâu phòng ngự bên phía Bồ. Pepe đã dành tất thảy những gì khôn nanh nhất cho trận chung kết Champions League cùng Real Madrid, và quên mất mình phải bẫy việt vị ra sao trong tình huống Bjarnason quân bình tỷ số.

Thực tế, Iceland xứng đáng có bàn thắng bởi ngay từ phút thứ 4 của trận đấu, họ đã cho thấy sự sắc lẹm trong khâu phản công với pha solo rồi dứt điểm 2 lần liên tiếp của Gylfi Sigurdsson. Và người làm mất bóng ở tình huống đó vẫn là Pepe. Ở tình huống đó, sự xuất sắc của Patricio đã cứu Bồ khỏi thua sớm, song nó cảnh báo sự lơi lỏng trong hàng phòng thủ sở hữu bộ đôi trung vệ (Pepe, Carvalho) có tổng độ tuổi là 71 tuổi!


Chung cuộc, 1-1 là một kết quả rất đáng thất vọng với ứng viên hàng đầu của chức vô địch. Bởi lẽ, còn đến 40 phút của hiệp 2 để đội quân đến từ bán đảo Iberia này tạo ra sự khác biệt. Cả Renato Sanches, Ricardo Quaresma hay Eder - HLV Santos đã tung rất cả con bài tẩy của kỳ EURO 2016 này ra sân trong trận mở màn, song hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Dù sao, việc chỉ phải nằm chung bảng đấu với Hungary và Áo, trận hòa Iceland vẫn chưa phải thảm họa với Bồ Đào Nha.

Một kỳ EURO kỳ lạ, nơi những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, như Ibrahimovic, như Hazard hay Thomas Mueller chẳng thể hiện được mình.

Bàn thắng
Bồ Đào Nha: Nani (31')
Iceland: Bjarnason (50')

Đội hình thi đấu
Bồ Đào Nha (4-3-1-2): Patricio; Vieirinha, Pepe, Varvalho, Guerreiro; Gomes (Eder, 84'), Pereira, Mario (Quaresma, 76'); Moutinho (Renato Sanches, 71'); Nani, Ronaldo.
Iceland (4-4-2): Halldorsson; Saevarsson, Ragnar Sigurdsson, Arnason, Skulason; Gudmundsson (E.Bjarnason, 90'), Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson, Bjarnason; Bodvarsson, Sigthorsson (Finnbogason, 81').

Thông số trận đấu
Bồ Đào Nha 1-1 Iceland
26 (9) Sút (trúng đích) 4 (4)
70,5% Kiểm soát bóng 29,5%
11 Phạt góc 2
0 (0) Thẻ vàng (đỏ) 2 (0)
  Giao bóng X
 
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]