Bồ Đào Nha 1-0 Pháp: Không Ronaldo, Bồ vẫn lên đỉnh châu Âu

11-07-2016 04:56
Thiếu vắng Ronaldo từ rất sớm, nhưng Bồ Đào Nha đã kiên cường vượt qua Pháp để đăng quang ngôi vô địch EURO 2016.

>>> Cuộc đấu trí Deschamps - Santos: Nghệ thuật của sự toan tính

Video: Bồ Đào Nha 1-0 Pháp


Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Bồ Đào Nha là đội bóng chủ động chơi phòng ngự phản công, còn Pháp là những người nắm giữ thế trận trong hiệp 1 của trận đấu. 

Hiệp 1 của trận chung kết, HLV Deschamps bố trí Giroud đá cắm còn cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Griezmann chơi như một số 10 trên sân. Điều này đem lại cho tuyển Pháp nhiều phương án tấn công hơn. Bằng phong độ xuất sắc cũng như sự nhạy cảm của mình, Griezmann không ít lần tạo ra những cơ hội sóng gió về phía khung thành Bồ Đào Nha. 

Không chỉ có sự xuất sắc của Griezmann, tiền vệ cánh phải Sissoko còn là một nhân vật đáng chú ý khác nữa của ĐT Pháp. Suốt khoảng thời gian hiệp 1 diễn ra, chính tiền vệ này là chủ nhân của 3 tình huống đột phá dũng mãnh từ cánh phải, cánh trái lẫn trung lộ. Có thể nói tầm hoạt động của anh là rất rộng, thế nhưng điều cần thiết là bàn thắng vẫn không thể đến. 



90 phút thi đấu chính thức, Pháp là những người chơi “trên cơ” hơn hẳn Bồ Đào Nha


Trận chung kết đáng ra còn diễn ra hấp dẫn hơn nếu ngôi sao quan trọng nhất bên phía Bồ Đào Nha không rời sân vì chấn thương. 13 phút sau pha va chạm với Payet, CR7 dù đã rất cố gắng nhưng không thể thi đấu. Kết quả HLV Fernando Santos buộc phải tung Ricardo Quaresma vào sân thế chỗ cho Ronaldo. 

Mất mát này là quá lớn với Bồ Đào Nha, nhưng ngạc nhiên là tinh thần của họ không vì thế mà giảm sút. Thậm chí Nani và các đồng đội còn có một vài cơ hội tiếp cận khung thành Lloris. Dù hiệu quả đem lại là chưa cao, song đây cũng là một dấu hiệu tích cực với Bồ Đào Nha. 45 phút đầu tiên của trận chung kết khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Kịch bản ở hiệp 1 của trận đấu tiếp tục diễn lặp lại khi trọng tài nổi còi bắt đầu hiệp thi đấu thứ 2. Pháp vẫn là những người chủ động giành thế chủ động. Phút thứ 58, HLV Deschamps bất ngờ có sự thay đổi người, tiền vệ Payet nhường chỗ cho cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich - Coman. 

Kết quả là cánh trái của ĐT Pháp trở lên nguy hiểm hơn trong hiệp đấu này. Khi mà Cissoko không còn gây được bất ngờ với những màn tăng tốc, đột phá dũng mãnh nữa thì Coman là người thay thế tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. 



Bàn thắng quý hơn vàng của Eder ở hiệp phụ thứ 2 giúp Bồ Đào Nha kiên cường vượt qua Pháp


Trong một ngày mà siêu sao Ronaldo không thể sắm vai người hùng thì thủ thành Lloris và trung vệ Pepe, người đồng đội của anh ở Real Madrid đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Không dưới 3 lần trong hiệp 2, Lloris cản phá thành công những tình huống dứt điểm nguy hiểm. Ngay cả khi thủ thành này bị đánh bại, cột dọc lại lên tiếng từ chối nỗ lực ghi bàn của Les Bleus. 

90 phút thi đấu chính thức kết thúc tiếp mà không có bàn thắng nào được ghi khiến trận chung kết phải kéo dài sang 2 hiệp phụ. Thế nhưng điều bất ngờ lại đến từ cầu thủ vào sân thay người, tiền đạo Eder, chính anh đã tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha mang về bàn thắng quý hơn vàng ở phút thứ 109. Bằng nỗ lực cá nhân, Eder đưa bóng vào khu vực trung lộ và dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Lloris. 

Mọi thứ chấm dứt với người Pháp hơn 10 phút sau đó khi họ không thể tìm kiếm được bàn thắng quân bình tỷ số. Chiến thắng sau 120 phút thi đấu căng thẳng, Bồ Đào Nha chính thức đăng quang ngôi vô địch EURO 2016 một cách đầy bất ngờ và kịch tính. Đây là chức vô địch EURO đầu tiên và cũng là danh hiệu lớn đầu tiên lịch sử của "Brazil châu Âu".


Ghi bàn
Bồ Đào Nha:
 Eder 109’

Đội hình ra sân: 

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Pepe, Fonte, Guerreiro, Cedric Soares, Joao Mario, William Carvalho, Renato Sanches (Eder 79’), Adrien Silva (Moutinho 66;), Nani, Cristiano Ronaldo (Quaresma 25’)

Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra, Matuidi, Pogba, Sissoko (Martial 110’), Griezmann, Payet (Coman 58’), Giroud (Gignac 78’)

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]