BLV Quang Huy: Xe tăng Đức giờ còn có cánh

02-07-2016 15:49
Đức - Italia, đây thực sự là một trận chung kết sớm của EURO 2016, trận chiến của truyền thống hào hùng và hiện tại vàng son.

>>> BLV Quang Huy: Ronaldo thăng hoa, Bồ Đào Nha may mắn


Video BLV Quang Huy nhận định đại chiến Đức - Italia


Người Đức bước vào trận chiến này với tư cách nhà đương kim vô địch thế giới. Kém cạnh đôi chút nhưng Italia cũng là á quân châu Âu - đội có thứ hạng cao nhất sau khi Tây Ban Nha bị chính họ biến thành cựu vương. Nội chỉ 2 cái tên, 2 thứ hạng đã nói lên sức quyến rũ của trận chiến này.

Tuyển Đức giờ đang chơi thứ bóng đá đầy mê hoặc, đoạn tuyệt hoàn toàn với thứ bóng đá xù xì của thế kỷ 20. Như nhận định của BLV Quang Huy, “Đức bây giờ không còn là cỗ xe tăng lừ lừ như trước nữa, và nếu có thì cỗ xe ấy đã có cánh, thậm chí có bánh hơi”. Còn với Italia, mạch nguồn Catenaccio luôn chảy trong huyết quản của mỗi tuyển thủ, trải dài theo chiều dọc lịch sử. Vì thế, ngay cả khi mang đến Pháp một dàn lực lượng bị đánh giá là “bình dân” nhất trong các giải đấu lớn mà xứ mỳ ống tham dự, Italia vẫn biết cách vượt qua nghịch cảnh bằng bản lĩnh ngoan cường và tài trí sắc sảo.

4 năm trước, kỳ EURO 2012 được tổ chức tại Ba Lan và Ukraine, Đức và Italia gặp nhau ở bán kết. Khi đứng trước cửa ngõ của trận chung kết, Đức cũng được đánh giá cao hơn, nhưng rốt cuộc những Pirlo, Buffon, Balotelli đã cùng nhau tỏa sáng trước khi thúc thủ toàn diện trước Tây Ban Nha.



Italia đánh bại Đức tại EURO 2012


Xa hơn nữa, tại World Cup 2006, Đức và Italia cũng gặp nhau ở bán kết. Khi đó người nắm quyền không phải Joachim Loew như bây giờ, mà là Juergen Klinsmann. Người Ý bước vào trận đấu khi mà vụ scandal động trời Calciopoli ám ảnh cả nền bóng đá. Vậy nhưng bỏ qua tất cả, người Ý đã chơi một trận để đời và loại chủ nhà ra khỏi con đường chinh phục thế giới của họ.

Nói vậy để thấy rằng, những biến ảo khó lường trong cuộc đấu này luôn luôn tồn tại. Ở thời điểm này dĩ nhiên Đức được đánh giá cao hơn nhờ nguồn lực có chất lượng tuyệt vời ở hầu hết các tuyến. Trong khi đó, Italia chỉ có 2 cái tên thực sự là những ngôi sao lớn, đó là thủ quân Gianluigi Buffon trong khung gỗ và HLV Antonio Conte trên băng ghế chỉ đạo.



Trước trận đánh đêm nay, người Italia sẽ rất nhớ Balotelli


Vì quá khứ hào hùng, vì tương lai của cả nền bóng đá Italia, Conte và các học trò chắc chắn sẽ bước vào trận chiến với tinh thần mà các đàn anh đã làm được 4 năm trước. Cũng với cách thức như đã khiến nhà vua của giải đấu - Tây Ban Nha, phải nghẹt thở đến băng hà, Italia sẽ nhập cuộc trước người Đức với lối chơi tương tự, thậm chí còn được đẩy cao hơn về cường độ và sự toan tính.

Do đó, BLV Quang Huy dự đoán rằng trận đấu có thể sẽ kết thúc mà không bên nào giành được phần thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng trong 30 phút của hiệp phụ, tuyển Đức với nguồn lực chất lượng, với những gương mặt sáng giá trên băng ghế dự bị, sẽ đánh bại một Italia bình dân với tỷ số 2-1. Hành trình của người Đức có lẽ sẽ chưa dừng lại ở tứ kết, còn với Italia, họ đã để lại ấn tượng đẹp ở mùa hè nước Pháp.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]