BLĐ Liverpool đến Shakhtar, mang theo 25 triệu bảng cho Alex Teixeira

22-01-2016 09:45
Thất bại trước M.U buộc Liverpool phải lao vào kỳ chuyển nhượng dữ dội hơn. Thời gian gấp rút, đội bóng thành phố cảng không còn nhiều lựa chọn và mỗi bước đi của họ giờ đều phải trải nệm bằng tiền.

Màn trình diễn của Teixeira mùa 2015/16

25 triệu bảng cho Teixeira
Cách top 4 tới 8 điểm, bị kình địch M.U bỏ cách 6 điểm, Sturridge vẫn ngồi ngoài còn Benteke, Firmino thất thường khi tỏ khi mờ, nguồn nhân lực mà Juergen Klopp tiếp quản từ Brendan Rodgers không đảm bảo các kế hoạch HLV người Đức đề ra. Và nếu không muốn kết thúc mùa giải trong thảm họa, giới chủ The Kop buộc phải móc hầu bao.


Alex Teixeira có thể là tân binh đắt nhất mùa đông

5 ngày sau thất bại trong trận derby nước Anh, Liverpool hứa hẹn sẽ có tân binh đắt giá nhất châu Âu trong kỳ CN mùa đông này. Tiền đạo mà Klopp muốn mang về Anfield là một cái tên quen thuộc, Alex Teixeira. Chân sút thuộc biên chế Shakhtar Donetsk vốn lâu nay nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Chelsea, nhưng một lý do nào đó khiến cho thương vụ này không thể hoàn thành.


Không muốn trở thành Tottenham phiên bản thứ hai (Willian, cũng từ Shakhtar, dù trên đường đến White Hart Lane kiểm tra y tế nhưng cuối cùng lại về Stamford Bridge), Liverpool phải thực hiện các bước đi tốc độ. Ngày hôm nay, 22/1, phái đoàn cấp cao của Lữ đoàn đỏ do GĐĐH Ian Ayre dẫn đầu sẽ bay đến Floria (Mỹ) để thương lượng. Hành lý mà người Merseyside mang theo là tấm séc trị giá 25 triệu bảng hòng giải quyết dứt điểm thương vụ. Thanh toán một cục, rất chịu chi!


Willian lúc đầu đến Tottenham kiểm tra y tế, sau lại sang Chelsea

Tuy nhiên, đội bóng Ukraine lại muốn nhiều hơn thế, vào khoảng 30 triệu bảng. Như vậy, 5 triệu bảng là khoảng cách mà hai phái đoàn cần phải giải quyết trong cuộc thương thảo cấp cao hôm nay. Nhiều khả năng phía Liverpool sẽ phải nhún nhường, bởi lẽ Chelsea có thể quay lại ngay lập tức nếu cuộc đàm phán ở Donetsk đổ bể.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro
Hiện toàn đội Shakhtar đang ở Mỹ để tham dự giải Florida Cup. Tuy nhiên Teixeira, người ghi 22 bàn trong 15 trận từ đầu mùa, đã không thể tham dự. Cầu thủ sinh ra tại Duque de Caxias, Brazil dính chấn thương gân kheo và đã không thể ra sân trong trận gặp Fluminese ở Orlando mới đây.


Teixeira mới đây dính chấn thương gân kheo

Liverpool buộc phải tìm kiếm các giải pháp tấn công. Từ đầu mùa, á quân mùa 2013/14 chỉ ghi được 28 bàn trong 22 vòng đấu tại Premier League. Vừa hay, Teixeira cũng đang có tham vọng đến Anh lập nghiệp sau 6,5 năm chơi bóng ở Ukraine.


Thành tích của Teixeira những năm qua

Tuy nhiên, Teixeita không phải một số 9 thực thụ để thay thế Benteke hay Sturridge. Anh chơi với phong cách như một số 10, người thi đấu rộng khắp, bao sân và thường đóng vai trò khởi nguồn trong các cuộc tấn công. Vì thế, nhiều liverpudlian có chút e dè về khả năng thành công của cầu thủ 26 tuổi bởi lẽ hiện Anfield có những số 10 khác như Firmino, Coutinho, Lallana, chưa kể Sturridge hay Benteke đều có thiên hướng chơi rộng và dạt cánh. Ngoài ra, chấn thương gân kheo hiện cũng là một vấn đề khiến GĐĐH Ian Ayre phải cân nhắc, đơn giản vì ở Anfield đã có quá nhiều tân binh.


Benteke và Sturridge có thể mất chỗ đứng

Dẫu sao, cám rỗ lớn nhất để Liveprool có thể chi đến gần 30 triệu bảng cho Alex Teixeira là bởi anh ta phù hợp một cách hoàn hảo với triết lý của HLV Klopp. Teixeira nhiều khả năng sẽ giành lấy vị trí của Lallala và chơi bóng vào trong khi Coutinho trở lại.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]