Bilic đến, West Ham “lên đời”

10-05-2016 11:04
Bilic đến West Ham hồi mùa hè năm ngoái đã tạo nên một sự chuyển biến ngoạn mục cho đội bóng thành London với thành công rực rỡ trên sân cỏ.
>>> Man Utd vào top 4: Vui từ nhà đầu tư đến NHM
>>> Van Gaal tiết lộ với bạn thân sẽ ở lại Man United
 
Video: West Ham thắng đậm West Brom bằng lối chơi rực lửa

“Hãy cẩn thận với những gì bạn mong muốn”. Rất nhiều người nói đã nói như vậy khi Sam Allardyce rời West Ham vào cuối mùa giải trước. Họ lo sợ West Ham có thể đi theo cùng một cách như Bolton, Blackburn và Newcastle - những đội bóng cũ của Allardyce đã bị xuống hạng sau ra đi của ông.

West Ham không có ý định đánh bạc với một HLV, nhất là đối với người không có chút kinh nghiệm nào tại Premier League. Thế nhưng, hai ông chủ đồng sở hữu David Sullivan và David Gold đã mạo hiểm khi quyết định bổ nhiệm Slaven Bilic. Đó là một quyết định dũng cảm và táo bạo. Bilic đã gây ấn tượng đáng kể trong thời gian làm HLV đội tuyển Croatia, nhưng ông lại ít thành công ở cấp CLB với Lokomotiv Moscow và Besiktas, tạo ra mối nghi ngờ lớn.


Với Bilic và Payet, West Ham chơi tấn công rực lửa

Người hâm mộ West Ham có lý do để lo lắng khi Allardyce chia tay, nhưng thời gian đã bồi đắp niềm tin cho họ đối với sự hiện hiện của Bilic. Ông đang giúp West Ham giành số điểm tốt nhất trong lịch sử Premier League của mình và tạo nên một thương hiệu bóng đá mang phong cách West Ham - vốn được đánh giá là rất giàu cá tính. West Ham đã thành công với thứ bóng đá thiên về tấn công và đậm chất sáng tạo của mình.

Phải thừa nhận rằng những bản hợp đồng như Dimitri Payet, Manuel Lanzini đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong việc giúp Bilic chuyển đổi một West Ham từ đội bóng chơi phòng thủ thành một tập thể có lối chơi thú vị, với sức sáng tạo đáng để được chiêm ngưỡng. Họ đã đạt được số bàn thắng cao nhất từ trước đến nay tại Premier League - 61 - và với 2 trận đấu còn lại sẽ có cơ hội để gia tăng.

West Ham vẫn còn cơ hội tranh suất dự Europa League

Nhưng West Ham của Bilic không chỉ nổi bật về phong cách mà còn được nói đến về thể chất. Khả năng thích ứng của các cầu thủ và những bí quyết chiến thuật đã được thể hiện rõ ràng trong suốt mùa giải. Điều này trở nên rõ ràng hơn vào cuối năm ngoái khi West Ham phải chịu một cuộc khủng hoảng chấn thương khiến Bilic chỉ có vài lựa chọn tấn công.

Ảnh hưởng của Bilic cũng tạo nên tình trạng tuyệt vời của đội trưởng Mark Noble, người đã trải qua một mùa giải được cho là tốt nhất trong sự nghiệp. Những bản hợp đồng mới khác như Michail Antonio và Angelo Ogbonna cũng nở rộ dưới thời Bilic, trong khi James Collins và Chiekhou Kouyate cung cấp một sự chắc chắn đáng yên tâm ở hàng phòng ngự và tiền vệ. Ngay cả Andy Carroll đã tái khám phá được cảm giác ghi bàn của mình, đạt được số bàn thắng tốt nhất kể từ mùa giải 2010/11.

Những sự tác động mạnh mẽ ấy của Bilic đã góp phần tạo nên một West Ham đáng xem bậc nhất Premier League mùa giải này, cả về hiệu quả lẫn lối chơi.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]