Bỉ công bố danh sách dự Euro 2016: Kompany và Januzaj ở nhà, Hazard giữ băng đội trưởng

13-05-2016 09:49
HLV Wilmots vừa công bố danh sách sơ bộ của đội tuyển Bỉ tham dự Euro 2016. Hầu hết các ngôi sao lớn đều có mặt, ngoại trừ Kompany, trong khi Januzaj không có suất.
>>> Pháp công bố danh sách dự Euro 2016: Không có chỗ cho Ben Arfa
>>> L’Equipe thăm dò: Người Pháp ưa thích cầu thủ trẻ cho Euro 2016

Trong bản danh sách được đăng ký vẫn có những ngôi sao tấn công sáng giá đang chơi tại Premier League như Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Man City), Romelu Lukaku (Everton), Christian Benteke và Divock Origi (Liverpool).

Cầu thủ đáng chú ý nhất bỏ lỡ Euro 2016 là trung vệ Kompany. Ở trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid, cầu thủ của Man City đã tái phát chấn thương bắp chân và xác nhận phải nghỉ dài hạn. Ngoài Kompany, Steven Defour và Adnan Januzaj cũng vắng mặt vì lý do khác nhau. Trong khi đó, Nacer Chadli và Kevin Mirallas chỉ nằm trong danh sách dự phòng.


De Bruyne và Lukaku đều có mặt 

Marouane Fellaini của Man United và Moussa Dembele của Tottenham tất nhiên vẫn được triệu tập. Cả hai nằm trong 4 tiền vệ trung tâm cùng với Axel Witsel của Zenit St Petersburg và Radja Nainggolan của Roma. Tuy nhiên, họ sẽ phải cạnh tranh cho vị trí đá chính.

Do Kompany vắng mặt, Hazard đã được lựa chọn làm đội trưởng, vai trò mà ngôi sao của Chelsea từng nhiều lần đảm nhiệm trước đó.


Kompany vắng mặt nên Hazard sẽ đeo băng đội trưởng

Wilmots triệu tập 24 cầu thủ lần này, điều có nghĩa ông sẽ phải loại bớt một người khi gút danh sách chính thức trước hạn chót đăng ký với UEFA ngày 1/6 tới. Theo đánh giá, vị trí này nhiều khả năng thuộc về một hậu vệ.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Bỉ:
Thủ môn (3): Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Jean-Francois Gillet (Mechelen).
Hậu vệ (9): Toby Alderweireld, Jan Vertonghen (Tottenham), Nicolas Lombaerts (Zenit), Jason Denayer (Man City), Dedryck Boyata (Celtic), Bjorn Engels (Club Brugge), Jordan Lukaku (Oostende), Thomas Meunier (Club Brugge), Thomas Vermaelen (Barcelona).
Tiền vệ (4): Axel Witsel (Zenit), Marouane Fellaini (Man Utd), Moussa Dembele (Tottenham), Radja Nainggolan (Roma).
Tiền đạo (8): Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Man City), Romelu Lukaku (Everton), Dries Mertens (Napoli), Michy Batshuayi (Marseille), Christian Benteke, Divock Origi (Liverpool), Yannick Ferreira-Carrasco (Atletico Madrid).
Dự phòng (7): Nacer Chadli (Tottenham), Laurent Ciman (Montreal Impact), Laurens De Bock (Club Brugge), Guillaume Gillet (Nantes), Thorgan Hazard (Monchengladbach), Kevin Mirallas (Everton), Matz Sels (Gent).
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]