Bị chia điểm, Ý sẽ phải tới Nga bằng vé vớt

07-10-2017 08:34
Macedonia chỉ là "nhược tiểu", tuy nhiên ở trận đấu đêm qua đoàn quân áo Thiên thanh đã không thể đem về nổi 3 điểm dù được đá trên sân nhà.
>>> Tái phát chấn thương, Kroos sớm rời tuyển Đức
>>> Thắng dễ Albania, Tây Ban Nha giành vé hạng nhất đi Nga

Để thua Tây Ban Nha 2 điểm trên BXH, Italia vẫn còn nguyên cơ hội giành vé trực tiếp tới Nga nếu đối thủ của họ sảy chân. Nhưng với điều kiện cần là chủ nhà phải vượt qua Macedonia. Từ mục tiêu rõ ràng như vậy, thầy trò HLV Ventura nhập cuộc đầy quyết tâm trên sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân áo Thiên thanh nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, triển khai một loạt những tình huống vây hãm khung thành đối phương.

Azzurri duy trì thế trận tấn công với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 60%. Tuy nhiên, họ lại thất bại hoặc quá vội vàng trong những đường chuyền quyết định. Các cầu thủ Italia hầu như không thể xâm nhập vòng cấm địa đội khách trước sự quả cảm của các hậu vệ đối phương. Những pha lên bóng của Azzurri lần lượt chìm trong vô vọng.

Cái tên đáng chú ý nhất của chủ nhà là Immobile di chuyển liên tục để tạo khoảng trống cho các đồng đội nhưng những pha phối hợp của Ý vẫn thiếu đi tốc độ, tính sáng tạo cũng như sự nhuần nhuyễn cần thiết. Trong khi đó hàng phòng ngự đội khách vẫn thi đấu chắc chắn và tỏ ra rất tự tin, khiến Immobile tỏ ra đơn độc và không nhận được sự hỗ trợ từ bộ đôi Verdi, Insigne. Các cầu thủ chủ nhà đã bị bắt bài với những đường xuống biên nghèo nàn mà bỏ quên khu vực trung tuyến.
 

Hòa thất vọng, Italia sẽ buộc phải tới Nga bằng vé vớt

Phía bên kia chiến tuyến, Macedonia hầu như không thể triển khai bóng sang quá giữa sân. Mỗi khi mất bóng họ lập tức lùi về cố thủ mà không chủ động tranh chấp bóng. Phút 40, xuất phát từ pha đi bóng của Insigne, bóng được chuyền cho Immobile, tiền đạo này có pha thoát xuống rồi căng ngang cho trung vệ Chielini sút bồi mở tỷ số. 1-0 cho Italia. Và đó cũng là kết quả tạm thời của hiệp 1. Đây là bàn thắng thứ 8 trong 93 lần ra sân trong màu áo Azzurri của trung vệ này.

Kịch bản tương tự những gì xảy ra trong 45 phút đầu tiên lặp lại với hiệp thi đấu thứ 2. Vẫn là sự lấn lướt của thầy trò HLV Ventura cả về thế trận, kiểm soát bóng lẫn tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên họ lại phải nhận một gáo nước lạnh từ Macedonia. Phút 75, bắt nguồn từ đường phát bóng dài của thủ môn Dimitrievski, bóng đến chân Goran Pandev, cựu tiền đạo của Inter đã có đường chọc khe cho Aleksandar Trajkovski lạnh lùng dứt điểm chéo góc, quân bình tỷ số 1-1. Toàn bộ thành viên đội chủ nhà như chết lặng.

Những phút sau đó, dù đã rất cố gắng song chủ nhà không thể dứt điểm được đối thủ. Để hòa thất vọng, Italia chắc chắn sẽ phải cạnh tranh tấm vé tới Nga năm sau ở vòng play-off khi để Tây Ban Nha bỏ xa 5 điểm.

Ghi bàn:
Italia: Chielini (40’)
Macedonia: Aleksandar Trajkovski (75’)

Đội hình ra sân:
Italia (3-4-3): Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Zappacosta, Parolo, Gagliardini, Darmian; Verdi, Insigne, Immobile.
Macedonia (3-4-3): Dimitrievski; Ristovski, Musliu, Velkoski; Radeski, Spirovski, Bardhi, Alioski; Pandev, Hasani, Nestorovski.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]