Bỉ 3-2 Na Uy: Làm nóng trước EURO

06-06-2016 06:28
Đội tuyển Bỉ đã có được chiến tích khá tốt trước khi VCK EURO 2016 chính thức diễn ra ít ngày nữa. Đây là màn làm nóng tuyệt vời của Lukaku và các đồng đội.

Video: Bỉ 3-2 Na Uy

Trận giao hữu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất hơn 2 phút đồng hồ, đội chủ nhà đã sớm vươn lên dẫn trước. Có bóng ở sát vạch 16m50, trung phong Lukaku dẫn vài nhịp theo chiều ngang và khi thấy khoảng trống phía trước đã đủ rộng, tiền đạo sinh năm 1993 này lập tức tung ra cú sút trái phá, làm thủ môn đối phương dù chạm được tay vào bóng song vẫn không thể nào cứu thua. Đây là bàn thứ 2 trong hai trận giao hữu liên tiếp của chân sút đang khoác áo Everton (trận trước, Lukaku đã đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Bỉ ở những phút cuối trận gặp Phần Lan).

Phút 21, bất ngờ đã nổ ra khi Na Uy tìm được bàn gỡ nhờ công của Joshua King - tiền đạo được đào tạo ở lò Man United và mùa vừa rồi khoác áo Bournemouth, tân binh đã trụ hạng thành công ở Premier League. Xuất phát từ tình huống Stefan Johansen cướp bóng trong chân Nainggolan rồi chuyền thuận lợi cho King lạnh lùng thực hiên pha cứa lòng chìm về góc xa, không cho thủ thành Courtois một cơ hội nào.

Ngay đầu hiệp 2, đội khách đã tạo thêm một cú sốc. Veton Berisha, tiền đạo sinh năm 1994 đang chơi bóng tại Đức và mới có vẻn vẹn 2 lần khoác áo ĐTQG, dẫn bóng vào trung lộ từ cánh phải trước khi tung ra cú đá chân trái ở gần vạch 16m50. Bóng bay không quá mạnh nhưng thừa hiểm hóc, khiến Courtois chẳng thể đưa ra bất cứ phản xạ nào ngoài việc giương mắt nhìn mành lưới rung lên.
 

Với chiến thắng này, Bỉ tới Pháp bằng thành tích giao hữu khá tốt (2 thắng, 1 hòa)

Bị thua ngược, Bỉ không còn cách nào khác ngoài dồn đội hình lên cao và ra sức triển khai tấn công từ mọi hướng. Thật ra, cơ hội ăn bàn của đội tuyển từng đứng đầu thế giới theo BXH FIFA không thiếu song lần lượt đều bị De Bruyne, Lukaku rồi Nainggolan bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 57, chiến binh tóc xù Fellaini được tung vào sân thay cho Witsel hòng xốc lại tuyến giữa. Song đó đâu hẳn là vấn đề của bầy Quỷ đỏ ở trận này.

Phút 70, De Bruyne tạt bóng như đặt từ cánh phải vào khu vực cấm địa và Eden Hazard băng vào, tác động vừa đủ vào trái bóng để làm thủ môn Nyland phải bó tay. Ít phút sau, từ quả đá phạt góc, hậu vệ đã 30 tuổi hiện thi đấu ở Canada, Laurent Ciman (thay Jordan Lukaku) đã ập vào dứt điểm nối bằng đầu tung lưới Na Uy trong sự vỡ òa của khán giả trên sân cũng như ban huấn luyện.

Với chiến thắng này, Bỉ tới Pháp bằng thành tích giao hữu khá tốt (2 thắng, 1 hòa). Hàng công với những hảo thủ xuất sắc hàng đầu châu Âu đã cho thấy được sức mạnh đáng gờm của mình, hứa hẹn có thể xé toang bất cứ mành lưới nào song hàng thủ chưa thật sự ổn. Tuy nhiên, trong bóng đá thì lấy công bù thủ chưa bao giờ lỗi thời, nhất là khi Bỉ đang cho thấy bản lĩnh, đẳng cấp cần thiết của một ông lớn thật sự.

Ghi bàn:

Bỉ: R. Lukaku 3', E. Hazard 70', L. Ciman 73'

Na Uy: J. King 21', Veton Berisha 48'

Đội hình thi đấu

Bỉ: Courtois, Jordan Lukaku, Vertonghen, Alderweireld, Denayer (Ciman 66'), Nainggolan, Witsel (Fellaini 66'), Hazard (Dembele 84'), De Bruyne, Mertens (Origi 80'), Romelu Lukaku.

Na Uy: Nyland, Forren, Hovland, Svensson, Aleesami, Johansen, Henriksen, Selnaes, Veton Berisha (Fossum 73'), King, Diomande (Valon Berisha 66')
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]