Benteke ngã đẹp: Klopp đồng tình, Pardew phản pháo

07-03-2016 10:25
Liverpool đã mang về chiến thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu khi họ được hưởng một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Delaney trong vòng 16m50.

Video Crystal Palace 1-2 Liverpool
 
Tranh cãi không dứt
Xoay quanh tình huống này có quá nhiều tranh cãi xảy ra. Tất nhiên phe ủng hộ Liverpool cho rằng quyết định của trọng tài là đúng, còn phe phản đối lại cho rằng Benteke đã diễn quá sâu. Đích thân Benteke sau họp báo cho biết “Delaney đã tác động đến tôi, vì vậy tôi mới ngã ra trong tình huống đó. Trọng tài đã quan sát được tình huống này và ông ấy đã quyết định đúng”.

Hai ý kiến nữa, một của Jamie Carragher - cựu trung vệ Liverpool và HLV Jurgen Klopp cũng đồng tình với quyết định của trọng tài Andre Marriner và các cộng sự. “chắc chắn là phạt đền rồi. Tôi thấy Benteke không hề ăn vạ. Chân của Delaney đã chạm vào mắt cá của Benteke. Chẳng có gì phải bàn cả”. - Jamie Carragher bình luận trên đài Sky Sport.

“Benteke đã có cơ hội tuyệt vời sau pha chạm bóng. Hậu vệ đối phương đã cản ngã anh ấy. Rõ ràng, đó là quả phạt đền. Sau đó, Benteke đã thực hiện khá tốt” - Jurgen Klopp phát biểu sau trận đấu trong tâm trạng vẫn chưa hết phấn khích với màn trình diễn của các học trò dù chơi thiếu người.
 



Hình ảnh cận cảnh pha va chạm giữa hậu vệ Crytal Palace và Benteke

Trái ngược lại, HLV của Crytal Palace lại cho rằng Benteke đã “diễn quá sâu”. Ở góc quay mà máy ghi hình ghi lại được, không rõ chân của hậu vệ Delaney đã chạm vào gót giày cầu thủ Liverpool chưa, nhưng chính Delaney đã chủ động thu chân lại khi biết mình không đến tầm với của bóng. Trọng tài có thể linh động cho hậu vệ chủ nhà nhưng phạt đền vẫn là quyết định cuối cùng

 “Tác động của Delaney không thể khiến Benteke ngã đẹp tới vậy. Tôi vừa nghe Jamie Carragher bình luận về sự tiếp xúc giữa hai cầu thủ. Tôi không hiểu anh ấy có phải là cầu thủ chuyên nghiệp không vậy? Tôi thực sự thất vọng với Benteke và trọng tài” - HLV Alan Pardew giận dữ bình luận về cú ngã của Benteke.

Dẫu vậy, quyết dịnh và bàn thắng cũng được ghi. Nếu quả đúng như những gì HLV Alan Pardew nói thì Liverpool đã có một ngày thi đấu may mắn. Nếu không thì vẫn phải dành lời khen ngợi cho Klopp và các học trò, họ thi đấu với 10 người nhưng quyết tâm và nhiệt huyết bằng đến 21 người còn lại trên sân. 

Benteke được minh oan?
Tuy nhiên, để đưa ra được quyết định đầy khó khăn và dũng cảm này, trọng tài chính Andre Marriner đã không làm việc theo cảm tính. Theo tiết lộ thì nhờ sự tư vấn của trợ lý Ledger, người đứng rất gần vị trí xảy ra va chạm, giúp Andre Marriner nhanh chóng đưa ra quyết định dù biết trước sẽ phải nhận nhiều chỉ trích từ phía những kẻ “bị hại”.


Benteke bị oan?

Xem lại pha quay chậm thì đúng là đầu gối của Deleney, sau khi trượt trên cỏ, đã có tác động vào Benteke. Với các cầu thủ, khi đang di chuyển với tốc độ cao thì một lực tác động dù không lớn cũng có thể khiến họ mất thăng bằng.

Huyền thoại Thiery Henry khi được hỏi cũng khẳng định, ông không nghĩ đó là một quả penalty cho đến khi xem lại pha quay chậm. Cựu tiền đạo của Arsenal cho rằng may mắn cho Liverpool khi tình huống phạm lỗi diễn ra ở bên phải vòng cấm, nơi trợ lý Ledger có thể quan sát từ cự ly gần chứ không phải bên trái, bởi nếu không thì thầy trò Klopp có thể đã bị cướp mất 2 điểm vô cùng quý giá.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]