Benitez còn xuất sắc hơn Mourinho và Ancelotti

25-09-2015 10:17
Màn trình diễn từ đầu mùa của Real Madrid đã xóa tan những nghi ngờ về khả năng cầm quân của Rafael Benitez.
Không nhiều madridista hài lòng với việc Perez bổ nhiệm Benitez thay thế Ancelotti, một HLV rất được các cầu thủ lẫn CĐV yêu mến. Không phải là mẫu người ưa nói nhiều, Benitez âm thầm xây dựng đội bóng của mình và dùng chính kết quả thu được trên sân cỏ để chinh phục những người từng phản đối việc ông ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu.



Chẳng có gì thật hơn những con số thống kê. Màn trình diễn từ đầu mùa của Real Madrid chưa đến mức bùng nổ nhưng có thể làm hài lòng số đông người từng nghi ngờ Benitez. Sau 6 trận đấu từ đầu mùa tại La Liga và Champions League, “Kền kền trắng” thắng tới 5, ghi tới 18 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Thành tích ấy còn xuất sắc hơn những đồng nghiệp lừng danh Mourinho và Ancelotti trong mùa giải đầu tiên của họ tại Real Madrid. Sau 6 trận đầu tiên của mình, Mourinho chỉ có 4 chiến thắng với hiệu số khiêm tốn (8-1). Trong khi đó, Los Blancos của Ancelotti cũng có 5 trận giành trọn 3 điểm và 18 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 6 bàn.

Độ hiệu quả trong lối chơi của Real Madrid đang được thể hiện ở rất nhiều khía cạnh. Họ có một hàng thủ vững chắc với Navas ổn định trong khung thành và Varane dường như đã đạt đến tầm vóc của một trung vệ đẳng cấp thế giới. Tuyến giữa với Modric và Kroos là hạt nhân vẫn thi đấu đầy cảm hứng, công thủ toàn diện. Trên hàng công, Benzema có thể trải qua mùa giải đẹp nhất trong sự nghiệp khi đã sở hữu 6 bàn trong 5 lần ra sân.

Tất nhiên không thể bỏ qua Ronaldo khi nói về Real Madrid. Benitez có vẻ đã tìm ra cách để Real Madrid bớt phụ thuộc vào siêu sao người Bồ, điều mà cả Mourinho và Ancelotti chưa bao giờ giải quyết dứt điểm được. CR7 vẫn đang là người ghi bàn nhiều nhất cho Real Madrid nhưng 8 pha lập công của anh thực chất chỉ đến trong 2 trận (3 bàn trận gặp Shakhtar tại Champions League và 5 bàn trận gặp Granada).

Khả năng của Benitez còn được nhìn nhận qua những bản hợp đồng ông đưa về mùa hè vừa rồi. Kovacic hòa nhập rất nhanh và đang trở thành một quân bài quan trọng trong lối chơi. Casemiro, Lucas Vazquez, Danilo cũng luôn tạo ấn tượng bởi sự nỗ lực khi được sử dụng. Những cái tên này giúp làm dày thêm đội hình cho Real Madrid, tạo điều kiện cho Benitez thoải mái xoay vòng lực lượng để liên tục tái tạo thể lực cho các trụ cột quan trọng. Trên một chặng đường dài với rất nhiều mục tiêu muốn chinh phục, chiến lược gia sinh năm 1960 đang đi đúng hướng. 
Hoàng Giang/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]