Benfica vs M.U: Cuộc hạnh ngộ thú vị của 3 người M.U

17-10-2017 17:39
M.U có chuyến làm khách của Benfica tại Champions League vào ngày 19/10 và cũng là dịp để 3 người thuộc biên chế Quỷ đỏ trở lại đội bóng cũ.

Trung vệ người Thụy Điển bắt đầu sự nghiệp tại CLB quê hương, Vasteras SK nhưng được giới mộ điệu biết tới trong 6 năm thi đấu cho Benfica. Lindelof chuyển tới đội bóng Bồ Đào nha năm 2011 khi mới 17 tuổi. Sau khi gây ấn tượng tại đội trẻ và dội dự bị, Lindelof có lần đầu tiên ra sân cho Benfica tại cúp quốc gia năm 2013 và ngay lập tức trở thành lựa chọn số một tại hàng phòng ngự.

Sau sự ra đi của Garay và Varane, vị thế của trung vệ người Thụy Điển càng được nâng tầm tại CLB. Với biệt danh "Người băng", Lindelof giúp Benfica vô địch 3 lần trước khi chuyển sang M.U hồi hè vừa qua. Trận đấu vào ngày 19/10 là lần đầu tiên Lindelof hạnh ngộ đội bóng cũ.

Nemanja Matic
 

Tiền vệ đánh chặn người Serbia đang tỏa sáng trong màu áo M.U ngay sau khi chuyển tới từ Chelsea hồi đầu mùa giải. Matic cũng từng bị Chelsea bán một lần để đổi lấy David Luiz của Benfica hồi tháng 1/2011. Ba năm chơi bóng tại Bồ Đào Nha có thể nói là quan trọng nhất sự nghiệp của Matic. Cầu thủ người Serbia chuyển từ chơi kiến tạo sang phòng ngự đánh chặn, một chuyện khá khó nhưng Matic lại làm quá tốt.

Anh chơi tốt đến mức Chelsea phải bỏ cả một đống tiền để mua lại vào năm 2014. Mặc dù vậy, Matic cũng kịp giành 1 chức vô địch Bồ Đào Nha và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Trận đấu vào thứ 4 tới đây cũng là lần đầu tiên Matic trở lại SVĐ Da Luz và chắc chắn anh sẽ vẫn được đón chào nồng nhiệt như ngày nào.

Jose Mourinho
 

Trước khi cập bến Old Trafford vào hè năm 2016, Jose Mourinho từng kinh qua nhiều đội bóng nổi tiếng của châu Âu như Real, Chelsea hay Inter. Porto là nơi đem lại danh tiếng trên toàn châu Âu cho "Người đặc biệt" nhưng ít ai nhớ tới Mourinho từng có thời gian làm việc tại Benfica. 

Sau khi làm trợ lý cho Sir Bobby Robson tại Barcelona, vị chiến lược gia 54 tuổi làm công việc tương tự tại Benfica dưới quyền Jupp Heynckes. Tuy nhiên, ông thầy người Đức bị đuổi việc vào năm 2000 sau khi CLB có khởi đầu tệ hại nhất trong 65 năm lịch sử gần nhất. Mourinho được chọn làm người thay thế và đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình khi thắng 6/11 trận đầu tiên trong đó có chiến thắng quan trọng trước đại kình địch Sporting Lisbon.

Tuy nhiên, giới thượng tầng Benfica thay đổi và "Người đặc biệt" bị cho ra rìa một cách không thương tiếc. Đó có lẽ cũng là lý do Mourinho luôn khát khao chiến thắng trước Benfica trong mỗi lần chạm trán.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]