Bên ngoài sân cỏ: Cuộc thư hùng của các thương hiệu

09-07-2016 08:46
Cuộc chiến thương hiệu bên ngoài đường pitch cũng nóng bỏng chẳng kém cuộc chiến được mong chờ giữa Bồ Đào Nha và Pháp.

>>> Lý giải màn ăn mừng ngẫu hứng của Griezmann

Nike và Coca - cola là thương hiệu thành công nhất

Phải đến rạng sáng thứ Hai tới, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo mới quyết đấu với Pháp của Antoine Griezmann, nhưng ngay từ lúc này, hãng Nike của Mỹ đã về đầu trong cuộc chiến giữa các thương hiệu.

Đấy là do Nike không chỉ là hãng cung cấp trang phục và trang bị cho cả hai đội dự trận chung kết, mà còn vì 6 đội tuyển dùng đồ của họ đã giành chiến thắng hơn non nửa trong tổng số 28 trận tranh tài.

3 trong 5 thất bại của các đội được Nike trang bị lại xảy ra trước các đội mặc trang phục do các đối tác của Nike cung cấp. Hệ quả là cho tới trận chung kết, 6 đội mặc đồ Nike đã thắng tổng cộng 16 trận, nhiều hơn 1 so với tổng thành tích của 9 đội xài đồ Adidas.

Thất bại của Đức trước Pháp do cú đúp của Antoine Griezmann có nghĩa là các đội mặc đồ Adidas chỉ thắng 15 trận và thua 18 trận trong tổng số 38 trận. Song song đó, hành trình của Puma cũng chấm dứt bằng thất bại của Italia trước Đức ở tứ kết khiến nhóm này chỉ giành được 5 thắng qua 19 trận.



Coca-cola và Nike là hai thương hiệu được lòng người dân nhất tại EURO 2016


Tuy nhiên, “ngựa ô” trong cuộc chiến này phải kể tới Erreà, vì thương hiệu Italia này chỉ phục vụ cho đúng 1 đội và đó là Iceland, bất ngờ thú vị của VCK EURO 2016.

Thế nhưng, nếu bàn về ảnh hưởng lan tỏa qua các kênh truyền thông, Coca-Cola mới là thương hiệu thành công nhất. Thống kê cho biết logo của hãng nước giải khát này hiện diện trên các cột bình luận về EURO 2016 của NHM với tầng suất cao ít nhất là hơn gấp đôi so với đối thủ trực tiếp Continental.

Còn trong vai trò của nhà tài trợ cho các đội lớn, Adidas hưởng lợi khi trở thành thương hiệu xuất hiện nhiều nhất trong các bài viết về EURO 2016. Chẳng hạn như trên tài khoản mạng xã hội Twitter của Mesut Ozil, anh không ngừng nhắc nhở mọi người về đóng góp của Adidas cho Tuyển Đức.


Ronaldo vẫn thu hút nhất và Thổ Nhĩ Kỳ thành từ khóa hot nhất

Về giới quần đùi áo số, không bất ngờ khi 3 cầu thủ thường được nhắc tên nhiều nhất thuộc về 3 trong 4 đội vào tới bán kết: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Dimitri Payet (Pháp) và Gareth Bale (Wales).

Hơn nữa, cả 3 đều ghi những bàn quan trọng giúp đội nhà tiến tới giaiđoạn cuối cuộc đua. Trong số này, cũng không lạ khi CR7 vượt xa các đồng nghiệp với hơn 240.000 lần được nhắc tới riêng tại VCK EURO 2016.



Ronaldo và Thổ Nhĩ Kỳ thành từ khóa hot nhất


Ngoài các ngôi sao sân cỏ, nhóm đầu còn có Roy Hodgson – HLV Tuyển Anh. Tuy nhiên, sự kiện này chẳng có gì để Roy Hodgson cảm thấy hãnh diện, bởi chẳng qua người ta coi ông là tội đồ khiến Anh thua sốc Iceland 1-2, trực tiếp ép ông phải từ chức.

Riêng về các ĐTQG, điều bất ngờ là từ khóa viết tắt tên Thổ Nhĩ Kỳ bằng tiếng Anh “#TUR” đang xuất hiện nhiều nhất. Điều này chứng tỏ là dù đội nhà bị loại sớm, NHM Thổ Nhĩ Kỳ “chém gió” chẳng kém ai. Thậm chí, số lần “tag” Thổ Nhĩ Kỳ còn nhiều hơn đến hơn 2 triệu lần so với đội xếp kế tiếp là Bồ Đào Nha!

Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]