Bayern thắng kịch tính: Xây chắc ngôi đầu

21-01-2017 07:53
Trước Freiburg, Bayern Munich đã phải vất vả mới có được chiến thắng ở trận đấu sớm nhất vòng 17, qua đó chắc chắn giữ vững ngôi đầu bảng.
>>> Cầu thủ Dortmund lọt tầm ngắm đội bóng Trung Quốc

Trận đấu sớm nhất vòng 17 Bundesliga, Bayern Munich đã suýt chút nữa phải chia điểm trước Freiburg cho dù họ được đánh giá cao hơn. Trận này, đội chủ nhà là bên có bàn mở tỉ số trước nhờ công của Janik Haberer. Bayern sau đó phải nhờ tới sự tỏa sáng của Robert Lewandowski với một cú đúp mới có thể ngược dòng thành công.

Với chiến thắng này, Bayern đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp tại Bundesliga và tạm bỏ xa Leipzig 6 điểm trong cuộc đua vô địch nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó với riêng cá nhân Lewandowski anh đã trở thành cầu thủ chạm mốc ghi 60 bàn cho Bayern ở Bundesliga trong thời gian ngắn nhất với chỉ 80 trận.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Dù phải làm khách, song với lực lượng vượt trội, cùng sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng trong giai đoạn nghỉ Đông, nên Bayern Munich vẫn chứng tỏ được sự vượt trội. Dẫu vậy, điều đó không có nghĩa là thầy trò Carlo Ancelotti đã có một trận đấu dễ dàng. Bởi bên kia sân, Freiburg cũng cho thấy được sự tự tin cần thiết nhờ được chơi trên sân nhà.


Lewandowski lập cú đúp giúp Bayern vượt qua Freiburg đầy kịch tính

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu bất ngờ đã xảy đến. Freiburg dù không được đánh giá cao nhưng lại là đội có bàn mở tỉ số trước. Từ tình huống để mất bóng của Mats Hummels, các cầu thủ  Freiburg nhanh chóng tổ chức một đợt tấn công nhanh. Haberer là người kết thúc pha tấn công với một bàn thắng chéo góc không cho Manuel Neuer cơ hội cản phá.

Sau khi phải nhận bàn thua sớm, Bayern đã đẩy cao đội hình và liên tục gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Có thời điểm, Bayern kiểm soát bóng lên tới 70%. Trong bối cảnh ấy, không khó hiểu khi Bayern có được bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 35, từ một tình huống đá phạt góc, Douglas Costa cẩu bóng thẳng vào vòng cấm đội chủ nhà để Lewandowski băng vào đệm bóng tung lưới Schwolow.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục nằm trong tầm quyển soát của Hùm xám. Tuy nhiên, đội khách lại gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Thậm chí nếu không may mắn, Bayern còn có thể bị thủng lưới thêm khi Freiburg phản công khá hay. Bế tắc, HLV Carlo Ancelotti đã buộc phải tung ra một loạt sự điều chỉnh trong đó chính là việc tung Franck Ribery vào thay Douglas Costa.

Phút 90+1, khi tất cả đã nghĩ về một trận hòa thì chính Ribery đã tung ra đường chuyền quyết định để Lewandowski dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Bayern Munich.

Một số hình ảnh đáng chú ý của trận đấu























Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]