Bayern cần gì để vượt khó trước Real?

18-04-2017 11:58
Thua 1-2 ngay tại sào huyệt của mình lượt đi, Bayern Munich phải rất cố gắng trong chuyến đi tới Madrid để hy vọng ngược dòng giành vé đi tiếp.
>>>Thông tin, đội hình dự kiến 8 CLB trước tứ kết lượt về Champions League

Một tuần trước, nhà ĐKVĐ nước Đức Bayern Munich đã để thua ngược Real Madrid 1-2 dù có bàn mở tỷ số của Arturo Vidal. Tái ngộ tại Bernabeu ở trận lượt về, thử thách sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều cho Hùm xám xứ Bavaria. Tuy nhiên, không gì là không thể và NHM cũng như thầy trò Ancelotti hoàn toàn có lý do để tin vào một cuộc vượt khó ở thủ đô Tây Ban Nha với những điều dưới đây: 

Dựa vào Lewandowski

Bayern là tập thể mạnh ở Đức cũng như châu Âu, ai cũng rõ. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, việc không có Lewandowski chẳng khác Hùm xám nào đi săn mang có móng vuốt. Vai trò quan trọng của tiền đạo người Ba Lan đối với Bayern thì khỏi phải bàn. Cụ thể, mùa này Bayern thắng 30/39 trận với Lewandowski trong đội hình, đạt tỷ lệ 76,9% và ghi trung bình 2,6 bàn/trận. Ngược lại, họ chỉ thắng 1/3 trận thiếu anh, tương ứng 33% và số bàn thắng cũng giảm xuống còn 1,3 bàn/trận.
 
Hùm xám chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Lewy sau 2 tuần dưỡng thương

Hai trận không thắng gần nhất của Bayern, trong 180 phút mà Lewy vắng mặt do chấn thương, hàng công chỉ ghi được duy nhất 1 bàn. Cơ hội không phải không có, trái lại rất nhiều, như trong trận hòa với Leverkusen, Thomas Mueller cùng đồng đội có tới 17 cơ hội, 21 pha dứt điểm nhưng đều không được chuyển hóa thành bàn thắng. Nỗi nhớ Lewy từ đây càng thêm gấp bội.

Có Lewandowski, Bayern có nhiều khả năng chiến thắng, xoay chuyển tình thế hơn, dù cho đó có là Real Madird đi chăng nữa. Như cái cách cựu danh thủ Lothar Matthaeus nhận xét về anh: “Lewandowski đơn giản là không thể thay thế” đủ thấy cỗ máy của Ancelotti không thể thiếu cựu cầu thủ Dortmund. Chắc chắn, sự trở lại sau chấn thương của chân sút 28 tuổi này sẽ giúp Hùm xám xứ Bavaria có thêm niềm tin vào tham vọng lần thứ 6 đoạt vé chơi bán kết Champions League. 

Robben vẽ đường cong kỳ diệu

Robben với "bài tủ" đi bóng từ cánh phải theo hướng tấn công của Bayern, tiến sát vòng cấm, quẹo trái và tung cú cứa lòng bằng chân trái. Một đường cong được vẽ ra và khả năng cản phá thành công của các thủ thành thường rất thấp. 
 
"Thương hiệu" của Robben là vũ khí lợi hại của Bayern

Như một công thức toán học, tiền vệ người Hà Lan sở hữu miếng đánh đặc trưng và rất khó ngăn cản. Dortmund trong trận thua 1-4 gần đây là đối thủ mới nhất nếm mùi lợi hại của Robben. Như vậy, cùng với Lewandowski, Robben sẽ là một mũi khoan phá không thể rời mắt mà hàng thủ Kền kền trắng dưới sự đầu lĩnh của Sergio Ramos cần đặc biệt chú ý. 

Kinh nghiệm của Ancelotti

Cuộc tái đấu giữa Real và Bayern vào rạng sáng 19/4 (theo giờ Việt Nam) ngoài sự trở về của Robben, còn chứng kiến sự hiện diện của cố nhân khác rất đáng chú ý: Carlo Ancelotti. 

Hẳn nhiều Madridista còn nhớ mùa bóng 2013/14, chiến lược gia người Ý đã giúp Real đưa về phòng truyền thống danh hiệu vô địch thứ 10 trong lịch CLB tại Champions League. Giờ thay vì giúp Kền kền trắng cất cánh, ông ở vào thế đối đầu cùng sự hiểu biết rất nhiều cậu học trò tại Bernabeu. Ngoài ra, kinh nghiệm tại đấu trường danh giá nhất châu Âu của Carletto là điểm lợi cho Bayern. Ancelotti chắc chắn là "vũ khí" mà nhà ĐKVĐ nước Đức đặt hy vọng và tin tưởng ở trận lượt về.

Ancelotti quá hiểu Real Madird trong những năm tháng cầm quân tại Bernabeu

Khát khao chinh phục của cựu binh

Thi đấu tổng cộng 229 trận tại Champions League, giành 3 chiếc cúp vô địch Champions League, Xabi Alonso và Philipp Lahm là những tượng đài ở giải đấu lớn nhất lục địa này. Thế nhưng, với việc sẽ giải nghệ sau mùa bóng năm nay, cả hai hẳn rất khát khao tìm kiếm cho mình đỉnh cao châu Âu thêm một lần nữa, khép lại sự nghiệp thi đấu huy hoàng. 

Có Alonso và Lahm, cỗ máy Bayern vận hành trơn tru hơn, chắc chắn hơn khi đặt những cái tên trẻ hơn vào đó. Sẽ tồn tại chút lo ngại về nền tảng thể lực của bộ đôi có tổng tuổi lên đến 68 tuổi. Tuy vậy, Bayern vẫn cần những giá trị của họ nhờ tài năng cùng kinh nghiệm chinh chiến dày dạn.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]