Bầu Đức ra tay đưa bạn thân HLV Park Hang-seo về HAGL

13-10-2017 08:36
HAGL xác nhận đã đạt được thỏa thuận với bạn thân HLV Park Hang-seo về việc làm giám đốc kỹ thuật cho CLB trong khoảng thời gian 2 năm.
>>> Trước vòng 21 V.League: Tranh ngôi tại xứ Thanh
>>> HAGL mất Hồng Duy tới hết V.League 2017

Theo đó được sự ủy quyền của Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh và đại diện nhà tài trợ đã ký hợp đồng ghi nhớ với HLV Chung Hae-seong tại Hàn. Ông Chung sẽ về phố núi với chức danh Giám đốc kỹ thuật. HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn tại vị trong vai trò HLV trưởng của CLB trong phần còn lại của mùa giải 2017.
 
Khi còn là một cầu thủ GĐKT Chung Hae-seong của CLB HAGL và HLV Park Hang-seo, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam có một mối quan hệ rất thân thiết. Cả hai từng là đồng đội của nhau trong vòng 4 năm (1984 – 1988) tại CLB Lucky-Goldstar Hwangso.
 
Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Chung cũng rất giàu kinh nghiệm. Ông từng là trợ lý HLV đội Olympic Hàn Quốc dự Olympic Sydney 2000. Sau đó ông cùng tân HLV đội trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo trở thành trợ lý của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 – giải đấu mà đội bóng xứ kim chi trong vai trò đồng chủ nhà đã làm nên thành tích lịch sử khi lọt vào tới vòng bán kết.


CLB HAGL ký hợp đồng 2 năm với GĐKT người Hàn Quốc
 
Sau đó ông làm trợ lý HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002, ông Chung sau đó trở thành trợ lý số một của đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2010 (lọt vào vòng 1/8).
 
Đầu năm 2017, ông Chung được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc bổ nhiệm là trợ lý số một ở đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Đức Ulrich Stielike. Hồi tháng 7, khi Stielike từ chức, ông Chung quyết định rút lui để trở về huấn luyện cho đội bóng trường Trung học Choongang, nơi ông đã trải qua thời niên thiếu.
 
Ở cấp độ câu lạc bộ, ông Chung cũng đạt được nhiều thành tích. Giai đoạn 2003- 2007 ông dẫn dắt CLB Jeju giành ngôi á quân FA CUP 2004, bán kết FA Cup 2007 và về thứ tư giải vô địch quốc gia 2005. Từ 2010 đến 2012, ông huấn luyện CLB Jeonnam Dragons FC.
 
Có thể thấy, với việc bổ nhiệm HLV Chung Hae-seong  ngồi vào vị trí GĐKT đây gần như là bước đệm để vị chiến lược gia người Hàn Quốc nắm quyền chỉ đạo ở đội bóng phố Núi. HAGL đang trải qua chuỗi ba trận thua liên tiếp ở V-League 2017. Đội bóng phố núi chỉ đứng thứ 12, và nếu tiếp tục thất bại sẽ bị đẩy xuống áp chót. Vì thế, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã buộc phải ra tay giải cứu đội bóng con cưng và chắc hẳn ông đang kỳ vọng HLV Chung Hae-seong sẽ tạo bước đột phá về chuyên môn cho đội nhà trong những mùa tới. Lễ ra mắt chính thức của HLV Chung Hae Seong dự kiến diễn ra ngày 18/10 tại TP HCM.
 
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]