Batshuayi lập cú đúp, Chelsea ngược dòng ngoạn mục Watford

21-10-2017 20:40
Đã có lúc để đối phương dẫn trước, nhưng bằng những con bài trên ghế dự bị Chelsea đã ngoạn mục ngược dòng hạ gục Watford.
>>> Vòng 9 Ngoại hạng Anh: Lời khẳng định của kẻ bám đuổi
>>> Nghi án Messi "cắn thuốc" kích thích khi thi đấu

Đã 2 vòng đấu liên tiếp các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh trắng tay, một trước Man City và một trước Burnley. Bởi vậy bước vào trận đấu với Watford, thầy trò HLV Conte rất quyết tâm mang về 3 điểm nhằm chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng (tính cả trận hòa với Roma tại Champions League). Sự thay đổi đáng chú ý nhất của ông thầy người Ý là việc đẩy Azpilicueta sang đá hậu vệ phải trong sơ đồ 3-4-2-1. Một tân binh khác hiếm khi được đá chính mùa này được ra sân ngay từ đầu là Rudiger. Ở tuyến giữa do Kante vắng nên  cặp tiền vệ trung tâm là Fabregas và Bakayoko. Morata đá cao nhất trên hàng công như mọi khi còn phía dưới là Pedro cùng Eden Hazard.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Chelsea với lợi thế sân nhà nhanh chóng áp đặt thế trận. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, The Blues là những người nắm tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Điểm đáng chú ý là những tình huống chồng biên liên tục được sử dụng. Từ một tình huống tấn công tương tự, Pedro bên phía cánh trái khiến toàn bộ Stamford Bridge phải sững sờ với tuyệt phẩm từ khoảng cách trên 20m, hạ gục thủ thành Gomes. Trước đó phải kể đến đường chuyền thuận lợi mà Hazard tạo ra cho đồng đội. 


Tuyệt phẩm của Pedro giúp Chelsea có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm

Hưng phấn với bàn mở tỷ số từ khá sớm, Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ khoảng 4 phút sau, Fabregas đáng ra đã có thể ghi bàn hoặc ít nhất sẽ là một đường kiến tạo tuyệt vời nếu cựu tiền vệ của Arsenal xử lý không khéo hơn. Phía bên kia chiến tuyến, Watford chứng tỏ được họ không hoàn toàn bị lép vế. Song cho đến phút 40, hàng thủ 3 người Cahill, Luiz và Rudiger thi đấu tập trung khiến bóng chỉ dừng lại sát khu vực 16m50 trước khung thành Courtois. Tình huống nguy hiểm duy nhất mà các vị khách sở hữu là pha sút phạt ở phút 31, bóng vượt qua hàng rào nhưng phải dừng lại trước đôi tay của thủ thành người Bỉ.

Song bất ngờ đến từ những phút bù giờ cuối cùng. Trước khi trọng tài kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Watford được hưởng phạt góc bên phía cánh phải. Như thường lệ, thể hình và kinh nghiệm giúp trung vệ Luiz chiến thắng trong tình huống tranh chấp bóng bổng. Nhưng vô tình, pha không chiến đó lại trở thành đường kiến tạo đẹp mắt cho Doucoure, để rồi sau đó tiền vệ mang áo số 16 có một cú dứt điểm bằng má ngoài chân phải đầy hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát. 


Watford tỏ ra không hề đơn giản khi có liên tiếp 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước

Những gì diễn ra trong hiệp thi đấu thứ 2 mới thực sự hấp dẫn. Chelsea chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng ở chiều ngược lại, Watford cũng rất biết cách tự tạo ra cơ hội. Richarlison trong tình thế trống trải đã không thể dứt điểm chính xác sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Chỉ 1 phút sau, cầu thủ mang áo số 11 của Watford lập tức sửa sai bằng pha kiến tạo để Pereyra dứt điểm hiểm hóc, đánh bại Courtois. Gáo nước lạnh khiến Chelsea bỗng dưng thi đấu trùng lại  và để các vị khách liên tiếp tổ chức vây hãm khung thành. 

Nhận thấy vị trí của Morata thi đấu thiếu hiệu quả, thường xuyên bị chăm sóc quá kỹ bởi các hậu vệ đối phương, thuyền trưởng Conte quyết định đưa Batshuayi thế chỗ của tiền đạo người Tây Ban Nha. 11 phút xuất hiện trên sân, ngôi sao người Bỉ đã chứng tỏ duyên ghi bàn của mình. Xuất phát từ tình huống treo bóng khó chịu bên cảnh phải của Pedro, Batshuayi dũng mãnh lao vào đánh đầu cận thành cân bằng tỷ số cho The Blues, đó đã là phút 71 của trận đấu. Phút 82, một lần nữa tiền đạo 24 tuổi khiến Gomes phải “toát mồ hôi” nhìn bóng đi sạt cột dọc từ pha dứt điểm cận thành.


Batshuayi lập cú đúp sau khi vào sân từ băng ghế dự bị

Antonio Conte cho thấy sự nhạy cảm của mình trong các tình huống thay người. Ngoài Willian thế chỗ của Marcos Allonso phút 68, Zappacosta cũng được tung vào sân thay cho Pedro - cầu thủ đã có tuyệt phẩm mở tỷ số trận đấu ở phút 85. Và chỉ 1 phút sau bàn thắng đến với Chelsea. Vẫn là từ cánh phải, Willian đưa bóng trượt qua đầu một hậu vệ Watford đến vị trí thuận lợi mà Azpilicueta chờ sẵn. Nhiệm vụ còn lại khá dễ dàng với hậu vệ cánh trái khi trước mặt anh chỉ còn duy nhất thủ thành Gomez. Khi mà trọng tài chưa kịp kết thúc trận đấu, Chelsea lại có thêm bàn thắng thứ 4 và cũng là bàn thắng thứ 2 của cá nhân tiền đạo Batshuayi.

Thời gian còn lại, các vị khách “vùng vẫy” mạnh mẽ nhưng không thể có được bàn thắng. Chung cuộc The Blues ngoạn mục vượt qua Watford với tỷ số 4-2.

Ghi bàn
Chelsea: Pedro (12’); Batshuayi (71'), (90+5'); Azpilicueta (87')
Watford: Doucoure (45+2’); Pereyra (49’); 

Đội hình ra quân
Chelsea: Courtois, Cahill, David Luiz, Azpilicueta, Marcos Alonso (Willian 68’), Rudiger, Fàbregas, Hazard, Pedro (Zappacosta 85’), Bakayoko, Álvaro Morata (Batshuayi 60’).
Watford: Gomes, Mariappa, Holebas, Britos, Kabasele, Kiko Femenía, Cleverley, Pereyra (Carrillo 65’), Doucouré, Deeney, Richarlison.

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu





































Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]