Bastian Schweinsteiger chia tay ĐT Đức: Khúc đoạn tình day dứt

31-08-2016 16:41
Đêm nay Bastian Schweinsteiger sẽ chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp quốc tế. Nói về anh vào những ngày tháng này thật nhiều điều tiếc nuối.
>>> Rooney chia tay ĐT Anh: Cháy nốt ngọn lửa cuối cùng

Schweinsteiger lẽ ra đã có thể kết thúc tất cả trong niềm kiêu hãnh hơn thế. Sau 12 năm cống hiến cho Die Mannschaft, người thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần đã quyết định buông bỏ tấm áo cho anh niềm tự hào hơn bất cứ điều gì đã có. 12 năm - một góc đủ lớn trong cuộc đời một con người, là gần như toàn bộ thời gian sự nghiệp của một cầu thủ. Khoảng thời gian ấy cho Schweinsteiger những kỷ niệm, những thăng trầm quý giá mà một con người có thể trải nghiệm.

Những người yêu mến đội tuyển Đức hẳn sẽ không thể nào quên những giọt nước mắt lăn dài trên gò má, cái đổ gục của chàng tiền vệ số 7 trong đêm Ernst-Happel. Sau 12 năm, người Đức mới lại ở gần một danh hiệu lớn đến thế. Vậy nhưng trận chung kết EURO 2008 trên đất Áo đã trở thành cơn ác mộng, ám ảnh cả một thế hệ người Đức đến sau này. Với bản thân Schweinsteiger, anh cũng chẳng bao giờ có cơ hội để thay đổi quá khứ, để hoàn tất giấc mộng châu Âu. Nó mãi mãi là khoảng trống trong sự nghiệp gần như toàn bích của Schweni. Đó là trận đấu để tôn vinh những giá trị siêu phàm của Fernando Torres, là nơi cất cánh một thế hệ xuất chúng bậc nhất của bóng đá Tây Ban Nha, là bản lề của một đế chế kéo dài gần một thập kỷ.


HLV Joachim Loew an ủi Schweinsteiger sau trận chung kết EURO 2008
 
Bastian trở thành một phần của dòng chảy của bóng đá Đức với màn ra mắt trước Hungary, trong một trận giao hữu vào tháng 6/2004. Đêm nay, cũng là một trận giao hữu khác với Phần Lan tại Borussia Park, sẽ là khoảnh khắc kết thúc sự nghiệp quốc tế của một trong những tiền vệ xuất sắc mà xứ sở này từng sản sinh. Schweinsteiger kế tục và làm tốt hơn người đàn anh - ông vua về nhì vĩ đại Michael Ballack. Schweinsteiger và các đồng đội đã kết thúc chuỗi 18 năm đằng đẵng hạn hán danh hiệu của Die Mannschaft kể từ sau chức vô địch EURO 1996. Chức vô địch World Cup 2014 trở thành mốc son chói lợi nhất, đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của Bastian và những đồng đội đã sát cánh bên anh trong hàng thập kỷ.

32 tuổi, chơi 120 trận trong màu áo ĐTQG, ghi 24 bàn thắng, chơi 1 trận chung  kết World Cup, 1 trận chung kết EURO, thêm 2 lần bán kết của mỗi giải đấu ấy nữa. Mặc dù Đức là một cường quốc bóng đá, nhưng Schweinsteiger và sự nghiệp của anh, từ cổ chí kim không có nhiều cái tên nổi bật hơn. Song như đã nói từ ban đầu, thời điểm Schweinsteiger kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình khiến những người yêu mến anh không khỏi xót xa.


World Cup 2014 là giải đấu đáng nhớ nhất của Schweinsteiger
 
Schweinsteiger đá hỏng quả penalty trong loạt đấu súng cân não tại tứ kết EURO 2016, suýt chút nữa khiến Đức thúc thủ trước Italia ở tứ kết. Còn tại bán kết, Schweini đá chính song trở thành một phần của đội hình đã bị người Pháp đánh bại. Tại Velodrome, Bastian bị thay ra ở phút 79, khi mà Đức đã bị Pháp dẫn trước tới 2 bàn và thời gian thì chỉ còn mươi phút. Schweinsteiger đã không kết thúc sự nghiệp quốc tế ngay sau World Cup 2014 như cái cách Philipp Lahm đã làm, Schweinsteiger cũng không chơi trận đấu cuối cùng của mình trước một đối thủ lớn, tại một giải đấu lớn.

Và tại thời điểm Schweinsteiger chơi trận đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp, thì ở CLB chủ quản M.U, người ta đang cố ném anh đi như một món hàng hết giá trị trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nếu vẫn ở lại Bayern Munich - nơi anh đã bắt đầu từ khi còn là một cậu bé 14 tuổi, thì mọi thứ có lẽ đã tròn đầy viên mãn. Nhưng cũng không thể nói rằng cuộc di cư đến nước Anh là một thất bại, dù rằng anh đang trong tình cảnh ấy. Đơn giản vì Bastian đã có mọi thứ ở Allianz Arena, từ Bundesliga, cúp Quốc gia, Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup… Với một cầu thủ đã giành tới 22 danh hiệu lớn nhỏ cùng một đội bóng, thì việc ra đi chỉ như chuyến phiêu lưu cho anh thêm trải nghiệm, nó có thể là ngọt bùi nhưng cũng có thể là đắng cay, không ai biết trước song đều rất đáng để thử trong cuộc đời mỗi con người.


Đêm nay sẽ là đêm nhiều cảm xúc với Schweinsteiger và NHM tuyển Đức
 
Đêm nay sẽ là một đêm rất nhiều cảm xúc với người hâm mộ đội tuyển Đức, là đêm của chia ly. Dẫu sao thì người Đức cũng đã chuẩn bị rất tốt đội ngũ kế cận. Người thay Schweinsteiger ở trận bán kết trước Pháp, Leroy Sane và lứa cầu thủ này sẽ là dấu gạch nối của thế hệ Schweinsteiger, Lahm, Klose, Podolski với tương lai. Khoảnh khắc Schweinsteiger nói lời tiễn biệt, có thể sẽ không có những giọt nước mắt, nhưng làm sao tránh khỏi bùi ngùi?!
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]