Bartra nhập viện, toàn đội Dortmund hoang mang sau vụ nổ bom tại Đức

12-04-2017 10:24
Trận tứ kết Champions League giữa Dortmund và Monaco đã bị hoãn lại sau ba vụ nổ liên hoàn nhằm vào xe bus chở đội chủ nhà.
>>> Juve 3-0 Barca: Liệu còn có thêm một đêm kỳ diệu ở Camp Nou?

Thật may mắn vì gần như không có thương vong trong vụ khủng bố trên. Hậu vệ Marc Bartra là người duy nhất phải nhập viện sau ba vụ nổ liên hoàn nhằm vào xe bus chở đội chủ nhà Dortmund. Cầu thủ người Tây Ban Nha bị các mảnh vỡ của kính xe găm phải vào cánh tay khi vụ nổ diễn ra, ngay sau đó, anh được đưa đến bệnh viện để phẩu thuật. Hiện tình hình sức khỏe của Bartra đã ổn, nhưng có vẻ như hậu vệ này vẫn còn khá hoang mang sau dư chấn của vụ nổ.
 





Hình ảnh chiếc xe bus chở đội Dortmund sau vụ nổ bom

Tiết lộ từ cảnh sát Đức: “Đây là một vụ tấn công nghiêm trọng, có ba quả bom được giấu ở cạnh hàng rào, nơi xe bus chở đội bóng Dortmund đi qua từ khách sạn đến sân Signal-Iduna-Park. Một bức thư cũng được tìm thấy gần hiện trường vụ nổ với nội dung ‘nhận trách nhiệm’. Chúng tôi vẫn đang tích cực điều tra và sẽ phối hợp với các bên liên quan để tìm ra thủ phạm một cách nhanh chóng nhất.”
 









Các cầu thủ Dortmund tập trung trước của khách sạn

Ngay sau sự việc kể trên, ủy ban an ninh quốc gia Đức đã vào cuộc. Về phía FIFA, cuộc họp khẩn đi đến quyết định dời trận đấu sang chiều ngày hôm sau (theo giờ địa phương) - vào 11h45 đêm nay theo giờ Việt Nam. Chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ, một thành viên của Dortmund nói với phóng viên: “Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ rất lớn, kèm theo đó là tiếng kính vỡ. Cả xe bus rung lên, tôi thấy Bartra ôm cánh tay phải trong khi các cầu thủ khác dường như không bị xây xước gì. Như thế vẫn còn may mắn cho toàn đội”.
 

Tuchel - HLV Dortmund vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tấn công

Hans-Joachim Watzke, GĐĐH của Borussia Dortmund nói thêm: "Ba quả bom được kích nổ sau khi xe bus của đội bóng ra khỏi bãi đỗ xe. Toàn bộ các cầu thủ bị sốc tinh thần sau vụ việc này. Cảnh sát thông báo với chúng tôi đó là loại bom ống." Ngay sau khi trận đấu bị hoãn, các CĐV Monaco có mặt tại sân Signal Iduna Park đã hô vang "Dortmund, Dortmund" nhiều lần để thể hiện sự ủng hộ đội bóng Đức trong sự việc này. Đội chủ nhà cũng thể hiện lòng hiếu khách khi sẵn sàng giúp CĐV đội khách tìm kiếm chỗ ngủ.
 

Marc Bartra, cầu thủ duy nhất bị thương phải nhập viện

Bóng đá thế giới cũng ngay lập tức thể hiện thái độ của mình với vụ đánh bom nhằm vào CLB Dortmund. Thủ thành Subasic của đội khách Monaco gửi lời chúc tới trung vệ Bartra: "Chúng tôi đã an toàn nhưng vẫn cảm giác bị đe dọa. Hy vọng Bartra sẽ ổn và sớm quay trở lại."

Ilkay Guendogan, người từng chơi hơn 100 trận cho Dortmund trước khi chuyển tới Man City cũng gửi lời chúc từ MXH Twitter. "Thật không thể tin được. Xin gửi mọi điều tốt đẹp nhất tới các bạn, đồng đội cũ của tôi." Còn chủ tịch FIFA, Gianni Infantino viết: "Chúng tôi lên án kịch liệt hành động đánh bom nhằm vào CLB Dortmund ngày hôm nay. FIFA vẫn đang chờ đợi thêm tình tiết về vụ việc này."
 



Gương mặt lo lắng của các CĐV nhà khi biết tin đội bóng của mình gặp nạn

An ninh tại châu Âu đang rơi vào tình trạng báo động đỏ sau khi trong vài ngày có hai vụ khủng bố xảy ra tại Thụy Điển và Đức. Cảnh sát đang tăng cường lực lượng cũng như tiến hành kiểm tra gắt gao ngay trên đường phố đặc biệt là tại Madrid và Munich, nơi diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng tứ kết Champions League (Atletico Madrid-Leicester City, Bayern Munich - Real Madrid)
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]