Barcelona đau khổ vì lời nguyền tại Anoeta

09-04-2016 10:05
Barcelona có lý do để dè chừng Sociedad, bởi từ Pep Guardiola đến Tito Vilanova, từ Tata Martino đến Luis Enrique, Barcelona đều đau khổ vì lời nguyền ở sân Anoeta.
Video: Trận thua trên sân Sociedad của Barcelona ở mùa trước

Sociedad không còn là một đội bóng mạnh tại La Liga, thế nhưng họ lại luôn trở thành nỗi ám ánh cho ông lớn Barcelona. Vào thứ Bảy này, Messi và các đồng đội sẽ viếng thăm Anoeta mà biết rằng, nơi đây từ lâu đã trở thành hiểm địa cho đội bóng xứ Catalan.

Điều khó tin là trong 5 chuyến làm khách mới nhất trước Sociedad, Barcelona chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, còn lại thua tới 4, ghi 6 bàn và lọt lưới 11 lần. Thoạt nhìn, những kết quả này của Blaugrana tưởng như chỉ xảy ra trước các đội bóng lớn chứ không phải Sociedad. Nó chỉ ra rằng, ở San Sebastian có quá nhiều cạm bẫy mà Barcelona khó thoát ra được.


Thành tích tệ hại những mùa gần đây của Barcelona trên sân Anoeta

Đã có 4 HLV của Barcelona gồm Pep Guardiola, Tito Vilanova, Tata Martino và Luis Enrique dẫn quân đến Anoeta những đều không thắng, chỉ kiếm được trận hòa 2-2 ở mùa giải 2011/12. Kết quả đáng thất vọng này còn được bổ sung bằng tỷ số hòa trong trận bán kết Cúp Nhà vua ở 2013/14.

Điều kỳ lạ ở chỗ, chuỗi trận không thắng nói trên lại xảy ra đúng vào thời kỳ thịnh trị của Barcelona. Trong khoảng thời gian đó, họ đoạt 3 chức vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua, 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 Cúp Thế giới các CLB và 3 Siêu Cúp châu Âu.


Mùa trước Barcelona cũng thua trên sân Sociedad

Có một điểm chung là 3 trong 5 trường hợp nói trên, Barcelona đã bị Sociedad lội ngược dòng. Mùa 2010/11 dưới thời Guardiola, Thiago Alcantara đưa đội khách dẫn trước từ sớm, nhưng 2 bàn của Ifran và Xabi Prieto trong gần 20 phút cuối giúp Sociedad giành chiến thắng. Vào tháng 9 cùng năm (2011), Xavi và Fabregas tưởng như định đoạt kết cục trong 11 phút đầu, song Agirretxe và Griezmann gỡ hòa trong hiệp 2. Đến mùa 2012/13, kịch bản tương tự xảy ra khi Messi và Pedro đưa Barcelona dẫn 2-0 trong 25 phút, để rồi Castro (2) và Agirretxe tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục.

Để đưa ra kết luận về việc Anoeta đem đến lời nguyền cho Barcelona, có thể xem xét thành tích của Barcelona trên sân các đội bóng khác. Thực tế từ Santiago Bernabeu, San Mames, Balaidos, Sanchez Pizjuan, Mestalla và El Madrigal đã cho thấy sự khác biệt rất lớn.

Cũng trong 5 năm gần đây, Barcelona giành được 10 điểm trên sân của Real Madrid, tương tự là trước Celta Vigo. Những kết quả tốt hơn đã xảy ra San Mames, Sanchez Pizjuan, El Madrigal (11); Mestalla (12); La Rosaleda, Alfonso Perez (13); Ciutat de Valencia, Cornella El Prat (14); Vallecas (15); Vicente Calderon (16).
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]