Barcelona 3-0 Sevilla: Đẳng cấp nhà vua

18-08-2016 06:28
Barcelona đã cho Sevilla thấy đâu mới là nhà vua thực sự của Tây Ban Nha khi đánh bại đội bóng này với tổng tỉ số 5-0.
Video: Barcelona 3-0 Sevilla

Chiến thắng cách biệt 2-0 ở lượt đi ngay tại Sanchez Pizjuan đã giúp cho Barca vào trận với sự thoải mái nhất định. HLV Enrique đã quyết định tung cả 4 tân binh ra sân ngay từ đầu là Umtiti, Digne, Andre Gomes và Denis Suarez. Trong khi đó một số trụ cột ở lượt đi đã được nghỉ ngơi. Iniesta và Mathieu đã bị chấn thương, phải nghỉ 2 tuần. Còn Luis Suarez và Pique chỉ ngồi dự bị trong trận này.

Về phía Sevilla thì HLV Sampaoli cũng thiếu tới 8 trụ cột là Soria, Kolodziejczak, Carriço, Rami, Escudero, Pareja, Trémoulinas, Krohn-Dehli. Có thể nói, đội bóng xứ Andalucia thừa hiểu họ không có nhiều cơ hội lật ngược thế cờ khi đã để thua 2 bàn ở lượt đi.

Ngay phút thứ 3, đội khách suýt có bàn thắng mở tỷ số khi Yedder dứt điểm sau pha chọc khe tốt của Correa nhưng không thắng được Bravo. Ngay trong pha phạt góc sau đó, lại là tiền đạo người Pháp đưa bóng chạm xà ngang của Blaugrana.

Sóng gió tiếp tục đến với đội bóng xứ Catalan ở phút thứ 6 khi Mascherano vội vàng chuyền về khó hiểu suýt trở thành một pha đốt lưới nhà. Có thể nói, sự chệch choạc của Barca đã giúp cho Sevilla đột nhiên có cơ hội đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 

Với chiến thắng trước Sevilla, Barcelona lần thứ 12 đăng quang ngôi vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Mọi thứ đang bất lợi dành cho Barca, nhưng trong lúc khó khăn nhất thì các siêu sao của Enrique đã biết cách vượt qua đúng thời điểm. Tân binh Andre Gomes có pha chọc khe thông minh cho Messi. El Pulga tiếp tục mở bóng rất thoáng cho Turan băng lên dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Rico mở tỷ số trận đấu.

Một diễn biến cực kỳ bất ngờ trên sân nhưng phần nào đó nói lên lối chơi thực dụng, khó lường của Barca dưới thời Enrique. Cũng giống trận lượt đi ở Pizjuan, Blaugrana cầm ít bóng hơn, hãm thành ít hơn nhưng mỗi khi tung đòn là con mồi gục ngã. Ngay cú sút đầu tiên của đội bóng xứ Catalan đã giúp họ có lợi thế dẫn tới 3-0 sau 2 lượt trận.

Sau 15 phút “làm nóng” mọi thứ trở lại trật tự như vốn có. Phút 47, hậu vệ Sevilla phá bóng thiếu khôn ngoan đến thẳng chân của Turan. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện một cú đá kỹ thuật khiến thủ môn Rico hoàn toàn bó tay. Cú đúp của số 7 đã giúp Blaugrana dẫn tới 4-0 sau 2 lượt trận.
 

Bị dẫn trước quá xa, Sevilla đã sớm buông xuôi trận đấu sau bàn thắng thứ 2 của Barca

Không quá lâu sau khi Turan bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 thì điều đó đã trở thành sự thật. Không ai khác chính là siêu sao Messi đã ghi bàn. Từ một pha tấn công đơn giản, Digne tạt cánh cho El Pulga đánh đầu ghi bàn. Dù thấp hơn Mercado rất nhiều nhưng số 10 vẫn có thể tung ra một cú đánh đầu vào góc xa rất hiểm hóc hạ gục thủ môn Rico.

Cho tới lúc này thì hầu hết các cầu thủ Barca đều đã chơi tốt. Nhất là các tân binh đang có sự hòa nhập rất nhanh. Người chơi mờ nhạt nhất bên phía chủ nhà có lẽ là cầu thủ trẻ Munir. Số 17 ít khi chạm bóng và có bóng thì cũng không tạo được điều gì quá đặc biệt.

Sau bàn thắng thứ 3, tỷ số chung cuộc đã là 5-0 cho Barca. Lúc này thì Sevilla đã thật sự buông xuôi. Với thế trận như vậy thì cơ hội nguy hiểm nhất chỉ là cú đá từ xa của Rakitic ở phút 75. Thậm chí đến phút 79, Mascherano chấn thương và rời sân ngay dù đội nhà đã hết quyền thay người. Vì cách biệt quá lớn nên Barca quyết định chỉ cần chơi với 10 người trong những phút còn lại của trận đấu.

Chiến thắng 3-0 nhẹ nhàng giúp Barca giành chức Siêu cúp TBN sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 5-0.

Tổng tỷ số lượt đi và về: Barcelona 5-0 Sevilla

Ghi bàn: Turan 10', 47'; Messi 55'

Đội hình ra sân

Barca: Bravo; Aleix Vidal, Mascherano, Umtiti, Digne (Alba 61’); Busquets (Sergi Samper 74’), André Gomes, Denis Suárez (Rakitic 73’); Messi, Arda, Munir.

Sevilla: Sergio Rico; Mariano, Mercado, Diego; Kranevitter, Iborra; Sarabia, Correa (Vietto 73’), Ganso (Vazquez 57’), Konoplyanka, Ben Yedder (Vitolo 63’).
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]