Barca tiến sát mục tiêu giành cú ăn ba: Chỉ còn 1 nấc thang

01-06-2015 09:27
Thầy trò HLV Enrique vừa giành Cúp Nhà Vua sau chiến thắng 3-1 ở Nou Camp trước Bilbao. Như vậy, họ đã có 2 danh hiệu ở mùa này tính cả chức vô địch La Liga và chỉ còn chờ đợi 1 chiến thắng trước Juventus trong trận chung kết Champions League để hoàn tất mục tiêu “ăn ba”.
THÊM 1 CHIẾC CÚP
1 cúp. Rồi lại thêm 1 cúp. Hết vô địch La Liga, Barca lại vừa đoạt Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Cả hai danh hiệu đó đều rất ấn tượng. Nó cho thấy, đội bóng xứ Catalan đang trải qua một mùa bóng thành công, bất chấp thầy trò HLV Luis Enrique có đạt mục tiêu giành “cú ăn ba” ở mùa này sau trận chung kết Champions League diễn ra vào cuối tuần tới hay không.
 
Barca đã vô địch La Liga sớm 1 vòng, trước sự bất lực của những kẻ bám đuổi như Real Madrid hay Atletico Madrid. Và trên sân nhà Nou Camp, các học trò của ông Enrique lại vừa có một màn trình diễn siêu đẳng. Họ dễ dàng khuất phục Bilbao với tỉ số 3-1 trong một ngày chói sáng của tiền đạo Lionel Messi, đặc biệt là pha độc diễn qua 4 hậu vệ đối phương ghi bàn mở tỉ số.
 
VIDEO: Barcelona 3-1 Athletic Bilbao

 
 
Có thể khẳng định, mọi chuyện rất suôn sẻ với Barca và họ đang tràn đầy hy vọng hoàn tất “cú ăn ba” của mùa giải này. Và không ai khác, bộ ba tấn công siêu đẳng Messi-Suarez-Neymar chính là những người đã chắp cánh cho thành công của đội bóng xứ Catalan. Ở thời điểm hiện tại, dường như không gì có thể ngăn cản được “tam tấu” này.
 
Ở trận chung kết Cúp Nhà Vua vừa qua, bên cạnh cú đúp của Messi, người ghi bàn còn lại cho Barca chính là Neymar. Qua đó, bộ ba M-S-N đã có tổng cộng 120 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa này và chính thức vượt qua kỷ lục của bộ ba Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain và Karim Benzema của Real ở mùa bóng 2011/12 (đã ghi nhiều hơn 2 bàn thắng).
 
MỤC TIÊU THỨ 3 KHÔNG HỀ DỄ DÀNG
Có một chi tiết hết sức thú vị ở trận chung kết Champions League sắp tới tại Berlin (Đức). Đó là việc đội nào đoạt cúp cũng đều hoàn tất mục tiêu “ăn ba” ở mùa này. Bởi ở Italia, thầy trò HLV Max Allegri cũng đã lần lượt vô địch Serie A và Coppa Italia.
 
 
Đáng chú ý, đây mới là lần đầu trong lịch sử, Juventus đứng trước cơ hội giành “cú ăn ba” trong một mùa giải. Điều đó sẽ khiến họ càng quyết tâm trong trận chiến với Barca - đội đã từng đoạt 6 cúp trong mùa bóng đáng nhớ 2008/09 cùng HLV Pep Guardiola.
 
Thế nên, có thể khẳng định, mục tiêu sở hữu 3 danh hiệu cao quý nhất ở mùa giải này với thầy trò HLV Enrique là không hề dễ dàng chút nào.
 
Không phải ngẫu nhiên, HLV nổi tiếng Marcelo Lippi từng phát biểu rằng, Barca đã đụng phải một đội bóng vô cùng khó chơi. Chiến lược gia người Italia còn cảnh báo rằng, đội bóng thành phố Turin hoàn toàn có thể khiến Messi và đồng đội của anh “tắt điện” trong trận chung kết Champions League sắp tới.
 
Theo ông Lippi, Juventus là đội bóng chơi không ngại va chạm và phòng ngự có hệ thống. Họ cũng không thiếu những ngôi sao tấn công, nổi bật là tiền đạo Carlos Tevez. Và chỉ cần một chút lơ đễnh của Barca, thầy trò HLV Enrique có thể sẽ phải trả giá rất đắt.
 
CON SỐ
Bất kỳ Juventus hay Barca thắng ở trận chung kết Champions League tới đây, đó sẽ là lần thứ 8 trong lịch sử bóng đá châu Âu có một đội bóng kết thúc mùa giải với “cú ăn ba” (gồm chức VĐQG, Cúp Quốc gia và Cúp C1/Champions League). Trước đó là trường hợp Celtic ở mùa giải 1966/67, Ajax mùa 1971/72, PSV mùa 1987/88, Man United mùa 1998/99, Barca mùa 2008/09, Inter mùa 2009/10 và gần đây nhất là Bayern ở mùa 2012/13.
/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]