Barca thấp thỏm nỗi lo trung vệ

30-03-2018 11:05
HLV Valverde đang phải đau đầu với bài toán trung vệ. Bởi Umtiti đã nhấp nhổm ra đi, trong khi Vermaelen lại sắp hết hạn hợp đồng.
 
Ở mùa này, hệ thống phòng ngự của Barca vận hành cực tốt, khác hẳn mùa trước dưới thời Luis Enrique. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ernesto Valverde, họ đang là đội để thủng lưới ít nhất ở La Liga. Sau 29 vòng đấu, lưới của Barca mới chỉ rung lên 13 lần. Con số đó là vô cùng ấn tượng nếu biết rằng, ở cùng thời điểm này của mùa giải trước, Barca đã bị các đối thủ sút tung lưới 26 lần.
 
Một trong những yếu tố quyết định giúp hệ thống phòng ngự của Barca hoạt động rất hiệu quả nằm ở cặp trung vệ. Từ đầu mùa đến giờ, đội bóng xứ Catalunya chủ yếu đá với cặp trung vệ Gerard Pique - Samuel Umtiti. Đây có thể coi là tấm lá chắn thép trước khung thành của Marc-Andre Ter Stegen. Ngoài ra, ông Valverde còn có phương án dự phòng khá hiệu quả là Thomas Vermaelen.
 
Tính cả Yerry Mina được mua về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Barcelona lẽ ra phải rất yên tâm ở vị trí trung vệ. Nhưng thực tế không phải vậy. HLV Valverde hiện đang rất đau đầu vì những bất ổn ở vị trí này. Mina mới vừa chân ướt chân ráo tới châu Âu và còn chưa kịp thích nghi với lối chơi của Barca. Anh cũng còn quá non kinh nghiệm để có thể thi đấu ở những trận cầu khốc liệt.
 
Umtiti (trên) đang chơi tốt nhưng lại đòi rời Barca vì lương thưởng
Umtiti (trên) đang chơi tốt nhưng lại đòi rời Barca vì lương thưởng

Đặc biệt, Umtiti đang nhấp nhổm rời Nou Camp. Tuyển thủ Pháp mới đây đã ra yêu sách đòi tăng lương, lên gấp ba hiện tại, tức 9 triệu euro/mùa mới chịu ở lại. Nếu không, Umtiti sẽ tìm bến đỗ mới trong mùa Hè này. Hiện tại, cầu thủ 24 tuổi đang được HLV Jose Mourinho của M.U dành sự quan tâm đặc biệt. Quỷ đỏ sẵn sàng chi 60 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho Umtiti, đồng thời trả anh mức lương 9 triệu euro/mùa.
 
Yêu sách của Umtiti dĩ nhiên là không được lãnh đạo Barca chấp thuận. Đó là lý do khiến buổi đàm phán giữa chủ tịch Josep Bartomeu với người đại diện của trung vệ này cách đây vài ngày đi vào ngõ cụt. Barca sẵn sàng ký hợp đồng mới và tăng lương cho Umtiti, nhưng không vượt quá 8 triệu euro/mùa. Trước nguy cơ mất Umtiti, Barca bắt đầu rục rịch tìm phương án thay thế.
 
Trong tay HLV Valverde vẫn còn trung vệ Vermaelen thi đấu khá ổn ở mùa này. Nhưng cầu thủ người Bỉ lại sắp hết hạn hợp đồng. Đặc biệt, lãnh đạo Barca cũng không thiết tha gia hạn với Vermaelen do anh đã có tuổi lại hay chấn thương. Thế nên, Barca đang gấp rút tìm mua trung vệ đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.
 
Barca gần đây đã để mắt đến trung vệ Clement Lenglet của Sevilla. Cầu thủ trẻ người Pháp gây ấn tượng cực mạnh ở mùa này, đặc biệt trong màn trình diễn đỉnh cao của đội bóng xứ Andalucia trước “gã khổng lồ” M.U. Ngoài ra, Barca cũng dành sự quan tâm đến trung vệ Matthijs de Ligt của Ajax. Ở 3 trận đấu gần đây của đội bóng Hà Lan, Barca đều cử người đến theo dõi De Ligt thi đấu.
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]