Barca lách cửa hẹp, Dortmund thắng đẹp nhờ "Người dơi"

09-03-2017 07:08
Cả Barca và Dortmund đều gặp khó khi đã để thua ở lượt đi. Nhưng ưu thế sân nhà và sức tấn công mãnh liệt đã giúp hai đội hoàn tất chiến quả.

>>> Top 10 cầu thủ nữ gợi cảm nhất hành tinh
>>> Đè bẹp chủ nhà, Bayern và Real dắt tay nhau vào tứ kết

 

Barca 6-1 PSG: Thắng thần thánh, Barca lách cửa hẹp đi tiếp

Thất bại 0-4 ở lượt đi của Barca khiến những người dù lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến tấm vé đi tiếp cho đội bóng này. Lịch sử Champions League cũng chứng minh chưa từng có tiền lệ. Vậy nhưng sau 90 phút tại Nou Camp, lịch sử đã phải được viết lại. Chiến như bằng một "set tennis" 6-1 đã giúp thầy trò Luis Enrique hiên ngang đi tiếp.

Mở màn cho cú lội dòng thần thánh này là bàn mở tỉ số chớp nhoáng ở ngay phút thứ 3 của Luis Suarez. Song cũng phải đến gần cuối hiệp một, Barca mới có thêm bàn thắng sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Kurzawa bên phía PSG. Lúc này khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 2 bàn. Đến phút 50, Messi nhân ba cách biệt khi cụ thể hóa quả penalty mà Neymar mang về.


Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao hơn ở phút 62 sau bàn gỡ 1-3 của tiền đạo PSG, Edinson Cavani. Gần nửa giờ đồng hồ sau đó, Barca miệt mài tấn công trong khi PSG ra sức phòng ngự. Chỉ đến khi giờ thi đấu chính thức còn 2 phút, Neymar mới sút phạt hoàn hảo để giúp Barca có thêm bàn thứ 4. Để rồi đến phút bù giờ thứ nhất, chính tiền đạo người Brazil đá thành công quả penalty sau khi Suarez bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Lúc này hai đội hòa nhau với tổng tỉ số 5-5. Barca cần một bàn thắng nữa. Và đúng phút cuối cùng của trận đâu (90'+5), Sergi Roberto như từ dưới đất chui lên, đón đường treo bóng của Umtiti để đệm bóng vào lưới của thủ thành Kevin Trapp. Bàn thắng "vàng" của cầu thủ sinh năm 1992 khép lại trận đấu và mở ra trang sử mới của Champions League, nơi Barca một lần nữa lập chiến tích độc nhất vô nhị.

GHI BÀN
Barca: Suarez (3'), Kurzawa (phản lưới 40'), Messi (pen 50'), Neymar (88', pen 91'), Sergi Roberto (95')
PSG: Cavani (62')

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Barca: Ter Stegen; Pique, Mascherano, Umtiti; Busquets, Iniesta (Turan 65'), Rakitic (Gomes 84'); Messi; Rafinha (Roberto 76'), Suarez, Neymar.
PSG: Trapp, Meunier (Krychowiak 90'), Marquinhos, Silva, Kurzawa, Rabiot, Verratti, Matuidi, Lucas (Di Maria 55'), Cavani, Dra

Dortmund 4-0 Benfica: Người dơi bắn rơi Đại bàng

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ khác, dù thua ở lượt đi, dù mất trụ cột Marco Reus nhưng Dortmund đã có sự tỏa sáng của "Người dơi" Aubameyang để giành vé đi tiếp từ Benfica.

Cũng như Luis Suarez của Barca, Aubameyang châm ngòi rất sớm cho chiến thắng của Dortmund bằng cú đánh đầu cận thành ngay phút thứ 4. Đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo người Gabon nổ súng ở vòng knock-out Champions League. Bàn thắng sớm tạo đà tâm lí lớn cho đội chủ nhà nhưng không vì thế mà Dortmund ào lên tấn công bất chấp hậu quả. Bởi lẽ, tổng tỉ số lúc này chỉ là 1-1 và Dortmund cần thiết lập sự chắc chắn nơi hậu tuyến để tránh luật "bàn thắng sân khách".

Phải đến phút 59, đội chủ sân Signal Iduna Park mới có thêm bàn thắng sau cú lốp bóng tinh tế của tiền vệ Pulisic. Dẫn 2-1 sau hai lượt trận, Dortmund thừa thắng xông lên và tiếp tục xuyên thủng mành lưới Benfica. Khi hàng công chưa lên tiếng, hàng thủ của đội bóng Bồ Đào Nha lại tỏ ra quá yếu ớt và để Aubamayang dễ dàng có 2 pha đệm bóng hoàn tất cú hat-trick. Chiến thắng chung cuộc 4-1 này đưa Dortmund trở lại vòng tứ kết Champions League sau 2 mùa liên tiếp vắng mặt.

GHI BÀN
Dortmund: Aubameyang (4', 61', 85'), Pulisic (59')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Dortmund: Burki, Piszczek, Papastathopoulos (Ginter 86'),Schmelzer, Bartra, Durm, Castro, Weigl, Pulisic, Dembele (Kagawa 81'), Aubameyang (Schuerrle 86')
Benfica: Ederson, Luisao, Eliseu, Almeia, Lindelof, Semedo, Pizzi, Salvio (Jonas 64'),Samaris (Zikovic 74'), Mitroglou, Cervi (Jimenez 82')

Đức Hạnh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]