Barca hưởng lợi từ Aleix Vidal và Arda Turan

25-01-2016 10:57
Luis Enrique đang thực hiện những biện pháp để tăng tốc sự thích ứng của Aleix Vidal và Arda Turan. Mục đích là kết hợp sức mạnh tối đa trong giai đoạn quyết định của mùa giải.
Sau khi kết thúc án phạt của FIFA, Aleix Vidal và Arda Turan đã giúp HLV Enrique có thể khai thác luân phiên và phục hồi các kế hoạch ở mùa giải trước. Cụ thể, ông muốn tất cả mọi cầu thủ đều cảm thấy họ là nhân vật chính và đạt tình trạng tốt vào thời điểm quan trọng.

“Có những cầu thủ đã tích lũy số phút chơi nhiều hơn cùng thời điểm này mùa trước, vì vậy chúng ta hãy cố gắng để cải thiện sự phân bổ”, Enrique từng nói trước khi kết thúc án phạt từ FIFA. Enrique nó là làm. Một số cầu thủ như Dani Alves đã giảm sự tham gia của mình trên sân, trong khi Aleix Vidal, có vị trí quen thuộc bên cánh phải, được góp mặt ở tất cả các trận đấu.


Vidal đã chiếm suất đá chính của Alves

Tính linh hoạt của Aleix Vidal và Arda Turan cho phép Enrique tạo ra nhiều kết hợp trong đội hình. “Arda có thể hoạt động cả ở trung tâm hàng tiền vệ và trên hàng công, còn Aleix có thể chơi 3 vị trí gồm hậu vệ cánh, tiền vệ và thậm chí cả vai trò mở rộng ở phía trên. Mặc dù họ không phải là những cầu thủ có khả năng dứt điểm nhưng kỹ thuật cá nhân xuất sắc và phẩm chất phòng thủ có thể mang lại cho chúng tôi rất nhiều”, nhà cầm quân xứ Catalan nói.


Vidal chơi được nhiều vị trí khác nhau

Đối với Aleix, anh chơi được cả hai cánh, thậm chí còn hoạt động ở trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Enrique áp dụng trước Espanyol tại Cúp Nhà vua. Kể từ khi ra mắt với Barca, cựu cầu thủ Sevilla này đã tích lũy được 358 phút so với 272 của Alves. Cầu thủ người Brazil đã làm dự bị trong 6 trận gần nhất, hai trong số này (gặp Bilbao và Malaga) không chơi bất cứ phút nào, trong khi gặp Granada chỉ chơi 25 phút.

Enrique cũng đang cố gắng giúp Arda nhanh chóng làm quen với đội bóng và đạt được phong độ tốt nhất của mình. Vì vậy, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã hiện diện trên sân 430 phút. Anh đã đảm nhiệm 4 vị trí khác nhau (tiền vệ phải, tiền vệ trái, tiền đạo tấn công phải và trái) và kể từ khi ra mắt gặp Espanyol đã trở thành cầu thủ chủ chốt trong kế hoạch của Enrique.

Arda cũng chứng tỏ sự hữu dụng trong nhiều vai trò

Sự bùng nổ của Sergi Roberto có nghĩa làm tăng thêm sự cạnh tranh cho Alves. Tài năng trẻ này đã tham gia 7 vị trí ở mùa giải này. Một trong số đó là vai trò hậu vệ phải, nơi anh từng gây ấn tượng mạnh trên sân San Mames ngay sau khi Alves bị thương. Sergi Roberto đã chơi 1492 phút trên mọi đấu trường mà gần đây nhất anh được giao vị trí hậu vệ trái sau chấn thương của Jordi Alba.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]