Barca & hàng phòng ngự bị ra rìa

15-05-2018 16:45
“Antoine Griezmann sẽ gia nhập Barca vào mùa Hè năm nay!” Đấy là thông tin được khẳng định một cách chắc chắn trên tờ SPORT
 
Nếu điều này diễn ra, thì Barca ở mùa giải 2018/19 sẽ trình diện một hàng công bao gồm Lionel Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann, Philippe Coutinho và Ousmane Dembele. Chỉ có thể nói là khủng khiếp. Tuy nhiên, sau trận thua Levante và vỡ mộng về một mùa giải bất bại, thì có lẽ Barcelona cũng nên hiểu một điều: hàng công dù có đẹp đến bao nhiêu, mà hàng thủ như mơ ngủ, thì cũng vứt bỏ.
 
Mùa giải này đã chứng kiến Barca có một hàng phòng ngự rất ấn tượng. Và nếu nói cụ thể hơn, đấy là sự tiến bộ vượt bậc của Samuel Umtiti. Dù thỉnh thoảng có những thời điểm Umtiti hoặc Gerard Pique bị chấn thương, nhưng hai cầu thủ trụ cột này vẫn kịp xoay vòng… chấn thương với nhau để đảm bảo hệ thống phòng ngự được vận hành trơn tru. 
 
Và như chúng ta đã biết, trong trận thua Levante, cặp trung vệ của Barca không phải là một ai trong số hai người ấy. Tên của họ là Yerry Mina và Thomas Vermaelen, bộ đôi trung vệ thảm họa này đã tạo điều kiện cho Levante tấn công vỗ mặt và nhanh chóng giành lợi thế. Chấn thương sau đó buộc Vermaelen phải rời sân ngay từ hiệp 1, và HLV Valverde tung Pique vào sân để “kèm cặp” Mina. 
 
Tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn, khi Pique cũng không xuất sắc gì hơn. Thậm chí anh còn để bóng chạm tay trong vòng cấm, rất may là trọng tài đã bỏ qua quả phạt đền. Ở bên cạnh, Yerry Mina hệt một cậu bé to xác mà vụng về. 
 

 
Barca với Coutinho đã tấn công như một thiếu nữ xinh đẹp thiếu mất hai cái răng cửa. Đá rất bốc lửa, nhưng cứ nhe răng ra cười là bị gió thổi buốt cuống họng. 5 lần như vậy, để 4 bàn của Barca trở thành bữa tiệc cho các fan trung lập. Bây giờ, tất cả đang tiếc nuối cho Valverde, về một mùa giải bất bại đã rất gần với ông. 
 
Real hùng mạnh với 11 người vẫn không thắng được Barca chỉ 10 người trên sân, nhưng Levante bé nhỏ và chắc suất trụ hạng đã làm được điều khó khăn ấy. Chính bởi Barca đã giao cho họ một cơ thể có quá nhiều khoảng trống để đối thủ tập kích. 
 
Có lẽ bây giờ, người ta mới thấy được vì sao Samuel Umtiti lại làm mình làm mẩy để đòi tăng lương. Umtiti hiểu giá trị của anh, và cũng hiểu luôn về sự quan trọng của bản thân mình trong sơ đồ vận hành của Valverde: một chiến thuật mới coi trọng hàng thủ tại NouCamp. Nhưng như chúng ta đã biết, anh thậm chí đã đòi ra đi khi thấy không được ghi nhận đúng. 
 
Và mới đây, vừa có thông tin Barca sẵn sàng để Umtiti ra đi nếu như Manchester United đạt được thỏa thuận cá nhân với trung vệ này. Thông tin bên ngoài kiểu như thế dành cho Umtiti - một hậu vệ, dù không rõ thực hư thế nào, nhưng đã thể hiện cái thiếu mặn mà của Barcelona. Đáng tiếc, đó là một phiên bản đối lập hoàn toàn với cái náo nhiệt và cái háo hức mà Barcelona đang dành cho Antoine Griezmann - một tiền đạo. 
 
Barca nếu mua được Griezmann, đội bóng sẽ có một hàng công không chỉ mạnh, mà còn chật chội. Cách Coutinho đã làm với cú hat-trick cũng cho thấy một triển vọng lớn lao về hàng công đẹp đẽ. Thế nhưng hàng phòng ngự thì lại không có được sự may mắn đó. Đấy là một hàng phòng ngự cô đơn mà chỉ Pique hay Umtiti là không đủ. 
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]