Barca bị phản đối kịch liệt vì kêu gọi bảo vệ Messi

14-07-2016 11:57
Chiến dịch kêu gọi NHM ủng hộ Messi của Barca đang vấp phải nhiều chỉ trích gay gắt từ dư luận.

>>> Hưởng án treo, Messi vẫn có thể ngồi tù

Messi, ngôi sao số 1 lịch sử bóng đá thế giới


Như đã biết, cách đây không lâu, Messi và cha anh, ông Jorge đã phải nhận mức án 21 tháng tù (không bị giam giữ do các tội danh không liên quan đến bạo lực, thời hạn dưới 24 tháng) bởi hàn vi trốn thuế trong giai đoạn 2007-2009. Messi bị kết tội trốn khoản thuế bản quyền hình ảnh 4,1 triệu euro (bằng cách lập công ty ảo ở nước ngoài). Ngoài án tù 21 tháng, Messi còn phải nộp phạt 2 triệu euro.

Theo một số quy định trong luật pháp Tây Ban Nha, Messi và cha anh được phép thực hiện án tù treo, thay vì tù giam. Tuy nhiên, gia đình Messi sẽ đưa vụ việc lên Tòa án tối cao. Khi ấy, Barca sẽ ở bên cạnh anh và hỗ trợ mọi thứ, từ thủ tục và nhân viên pháp lý, cho đến tinh thần. Barca muốn chứng minh cho cả thế giới biết, Messi vô tội và toàn bộ đội bóng đứng về phía anh. 

Barca phát động chiến dịch bảo vệ Messi

Chiến dịch bảo vệ Messi mà Barca phát động có tên “TodosSomosLeoMessi (WeAreAllLeoMessi – Tạm dịch: Chúng ta là Messi). viên Barca, kể cả người hâm mộ và những nhân viên trong lĩnh vực truyền thông. “TodosSomosLeoMessi” là một hình ảnh hoặc video ngắn về Messi, trong đó bao gồm logo Barca, số 10 kèm đôi bàn tay.

Chiến dịch này được khởi xướng thông qua MXH, NHM sẽ sử dụng cụm từ hashtag # WeAreAllLeoMessi và đăng tải hình ảnh cánh tay mở rộng như một thông điệp ủng hộ cho Messi chống lại bản án mà anh bị tòa án xử do trốn thuế. Tuy nhiên, việc làm này của Barca vấp phải sự phản đối gay gắt của dư luận.

Từ Bộ tài chính Tây Ban Nha, Liên minh chuyên gia kinh tế và người hâm mộ đều đả kích hành động thiếu suy nghĩ này của đội bóng xứ Catalan. Họ yêu cầu Barcelona nhanh chóng dỡ bỏ và kết thúc chiến dịch này.


Dư luận không ủng hộ chiến dịch bảo vệ Messi của Barca


Chủ tịch của Liên minh chuyên gia kinh tế giải thích: “Barcelona là một đội bóng có thương hiệu uy tín, sức ảnh hưởng trên toàn thế giới, họ thực hiện một chiến dịch như vậy rõ ràng gây ra tác động tiêu cực tới việc giáo dục ý thức cho người dân về trách nhiệm và nghĩa vụ nộp thuế đầy đủ, tuân thủ luật pháp, điều mà chúng ta đang cố gắng xây dựng không chỉ tại riêng Tây Ban Nha mà ở khắp mọi quốc gia, lãnh thổ”.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, không ít người hâm mộ mỉa mai rằng, Barca đang kêu gọi: “Tất cả chúng ta là những kẻ trốn thuế” và đây là chiến dịch tồi tệ nhất trong năm.

Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]