Barca 1-3 Real: Kinh điển!

14-08-2017 06:02
Trận Siêu kinh điển thứ 234 giữa hai ông lớn của Tây Ban Nha đã kết thúc ngập tràn bàn thắng và vô vàn cảm xúc cũng như tình tiết đầy hấp dẫn.


VIDEO: Barcelona 1-3 Real Madrid

Bước vào trận đấu, trong khi Barcelona đưa ra sân những quân bài tốt nhất có thể thì Real Madrid cất ngôi sao số một Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị. Và Barca với ưu thế sân nhà đã nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát bóng, qua đó sở hữu cơ hội ăn bàn đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 10, Iniesta phất đường bóng cầu âu vào vòng cấm cho Luis Suarez thoát xuống. Tiếc rằng cú đá của tiền đạo người Uruguay quá nhẹ để khuất phục Keylor Navas.

Tuy vậy, đây cũng là pha bóng nguy hiểm nhất Barca tạo được trong hiệp một. Bởi lẽ, Real sau đó duy trì được thế trận tương đối chắc chắn và hạn chế tốt khả năng gây hại của hàng công Barca, kể cả bằng cách... phạm lỗi. Đồng thời, "Kền kền trắng" cũng biết cách mở ra cơ hội ăn bàn dù tỉ lệ cầm bóng luôn thấp hơn. Đơn cử như các tình huống ở phút 37 và 45, Gareth Bale có cơ hội dứt điểm khi nhận bóng từ hai cánh.


Cầu thủ hai đội thi đấu giằng co trong hiệp một nhưng bàn thắng không đến

Trở lại phía đội chủ nhà, ngôi sao lớn nhất Lionel Messi phải ôm lấy sự nhạt nhòa trong hiệp đầu tiên. Ngoài tình huống sút phạt ở phút 25 đưa bóng đi vọt xà ngang, Messi hoàn toàn vô hại. Thống kê 43 lần chạm bóng trong hiệp một nhưng không lần nào diễn ra trong vòng cấm đối phương của anh đã chứng minh điều đó. Cùng với anh, người đồng đội Gerard Deulofeu trong trận chính thức đầu tiên đá thay Neymar cũng "mất tích" nơi cánh trái. Thay cho một Neymar sẵn sàng đột phá và lì lợm là một Deulofeu rụt rè, chậm chạp, ngại rê bóng và thiếu ý tưởng.

Tuy vậy, chí ít Barca còn có hàng thủ vững vàng trước khi trở thành thảm họa trong 45 phút sau đó. Hiệp thi đấu thứ hai chứng kiến cao trào của trận đấu được đẩy lên cao nhất. Tính kinh điển của một trận Siêu kinh điển được khắc họa rõ rệt nhất. Và những gì được gọi là đặc biệt nhất của một trận bóng đá như phản lưới nhà, thẻ đỏ, penalty, siêu phẩm... đều có.

Đầu tiên là tình huống "đốt đền" đầy khó hiểu của Gerard Pique ở phút 50. Trung vệ này lóng ngóng chặn đường căng ngang của Marcelo và vô tình đưa bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của Ter Stegen. 1-0 cho Real Madrid. Đặc biệt hơn khi Pique trở thành cầu thủ Barca đầu tiên đá phản lưới nhà ở một trận El Clasico trong thế kỷ 21.


Pha phản lưới của Pique trở thành bước ngoặt trận đấu

Sau bàn thua, Barca nhanh chóng đẩy cao tốc độ thi đấu. Thay đổi đầu tiên là rút Deulofeu ra và đưa vào Denis Suarez. Sự có mặt của tài năng trẻ này ít ra đã giúp cánh trái Barca có độ khó lường hơn, gây xáo trộn lên hệ thống phòng ngự của Real. Trong một tình huống như vậy, Luis Suarez đã kiếm về một quả phạt đền cho đội chủ nhà ở phút 76 và Messi dễ dàng thực hiện thành công. 

Cũng cần phải nói rằng, bàn thắng nhẽ ra có thể đến sớm hơn thời điểm Messi lập công. Đó là khi Ronaldo - người được đưa vào thay Benzema - nhả bóng để Marcelo dứt điểm trong vòng cấm, là khi chính ngôi sao người Bồ đưa bóng vào lưới nhưng bị thổi việt vị, là khi Sergio Busquets đá bóng lên trời dù đứng trước khung thành trống. Nhưng định mệnh đã chỉ định Messi là người lập lại thế quân bình của trận đấu. Và pha lập công cũng giúp Messi kéo dài kỉ lục ghi bàn ở các trận El Clasico trong khuôn khổ Siêu cúp Tây Ban Nha (5 bàn).

Có bàn gỡ hòa, người Barca khấp khởi về một cuộc lội ngược dòng. Nhưng chỉ ít phút sau, gáo nước lạnh buốt đã dội thẳng xuống đầu họ. Người gây cơ sự không ai khác chính là Ronaldo. Phút 80, nhận bóng trong một pha phản công, Ronaldo lắc người loại bỏ Pique trước khi cứa lòng cực căng đưa bóng găm vào góc xa khung thành của Stegen. 2-1 cho Real. Một siêu phẩm được CR7 vẽ trên bầu trời Nou Camp và màn cởi áo khoe thân đầy cao ngạo tái hiện. Tự thân Ronaldo đã coi mình là người hùng của Real trong thời khắc ấy. 


Ronaldo vào sân ở hiệp hai và tạo 2 dấu ấn

Nhưng cũng tự Ronaldo, chỉ 2 phút sau, biến mình từ anh hùng sáng chói thành kẻ xấu xí đớn hèn. Thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội và gặp sự truy cản từ Samuel Umtiti trong vòng cấm, Ronaldo nhanh chóng ngã vật ra và tưởng như sẽ giành lại một quả penalty cho Real. Nhưng vị trọng tài chính đã khước từ nguyện vọng đó, thậm chí là "tặng" anh thêm một tấm thẻ vàng vì lỗi ngã vờ. Cộng với chiếc thẻ do màn cởi áo trước đấy, Ronaldo lãnh thẻ đỏ trong sự dè bỉu của CĐV Barca. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên CR7 bị truất quyền thi đấu ở một trận Siêu kinh điển.

Dù vậy, ưu thế hơn người đã không được Barcelona tận dụng triệt để nhằm tìm bàn gỡ một lần nữa. Ngược lại, đội chủ nhà còn bị giáng thêm đòn đau khi tiền vệ vào thay người Marco Asensio ghi bàn ấn định tỉ số 3-1, cũng từ một tuyệt phẩm đẹp không kém bàn thắng của Ronaldo.

Với thắng lợi này, Real Madrid có lần đầu tiên kể từ tháng 2/2013 thắng cách biệt hai bàn trước chủ nhà Barca. Khoảng cách đó mang đến lợi thế cực lớn cho Real trước trận lượt về vào ngày 17/8. Cá nhân HLV trưởng Zidane lập kỉ lục khi là chiến lược gia đầu tiên bất bại trong 3 trận liên tiếp làm khách tại Nou Camp. Với Zidane, Real đã trở lại thời hoàng kim và sắp giành thêm một chiếc cúp nữa, qua đó đẩy Barca đến gần hơn với giai đoạn thoái trào.

GHI BÀN
Barca: Messi (pen 77')
Real: Pique (phản lưới 50'), Ronaldo (80'), Asensio (90')

THẺ ĐỎ
Real: Ronaldo (82')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca: Stegen - Vidal, Pique, Umtiti, Alba, Busquets, Iniesta (C) (Roberto 68'), Rakitic (Alcacer 83'), Messi, Suarez, Deulofeu (Denis Suarez 58')
Real: Navas - Carvajal, Ramos (C), Varane, Marcelo, Casemiro, Kroos, Kovacic (Asensio 68'), Isco, Bale (Vazquez 81'), Benzema (Ronaldo 58')

Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu:




















Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]