Báo Hàn ca ngợi U20 Việt Nam "nhỏ mà có võ"

23-05-2017 10:31
Một bài viết trên tờ Naver của Hàn Quốc đã ca ngợi màn trình diễn ấn tượng của U20 Việt Nam trước U20 New Zealand cao lớn hơn ở trận ra quân tại U20 World Cup.
>>> HLV trưởng tiếc đứt ruột vì U20 Việt Nam bị New Zealand cầm chân

Trận hòa, điểm số lịch sử của U20 Việt Nam trước U20 New Zealand trong lần đầu tiên tham dự đấu trường World Cup đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ báo chí quốc tế.

"Tràn đầy năng lượng, tốc độ và sự cuồng nhiệt, U20 Việt Nam rõ ràng vượt trội hơn từ những phút đầu", bài tường thuật trên trang chủ FIFA.com có đoạn khen ngợi màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn. "Những đợt tấn công màu đỏ luôn khiến New Zealand phải dè chừng".

FIFA dùng mỹ từ miêu tả màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn

Bên cạnh đó, báo chí chủ nhà Hàn Quốc chỉ ra một điểm vô cùng thú vị. Họ cho rằng U20 Việt Nam đã làm được điều tuyệt vời trong hình hài chú lùn khi phải đối mặt với những gã khổng lồ.

Tờ này viết: "Số liệu thống kê cho thấy Việt Nam áp đảo hơn so với đối thủ. U20 Việt Nam có tới 17 cú sút, trong khi New Zealand chỉ là 15, đáng nói hơn số lần sút trúng mục tiêu của đại diện Đông Nam Á cao hơn nhiều lần so với đối phương (7 so với 3)".

Gương mặt sững sờ của cầu thủ New Zealand được làm nổi bật trang bìa báo Hàn

Đặc biệt, tờ báo của Hàn Quốc rất ấn tượng với cách mà cầu thủ thấp bé chiến đấu với gã khổng lồ tới từ châu Đại Dương có chiều cao trung bình trên 1m8. "Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều, họ nhỏ con nhưng di chuyển nhanh nhẹn, kỹ thuật khiến đối phương có thể hình hơn hẳn gặp nhiều khó khăn"

Việt Nam đã có trận hòa trên cơ trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn New Zealand

Cứ nhìn vào những khi cầu thủ hai đội đứng cạnh nhau trong vòng cấm, trong những quả đá phạt góc sẽ thấy rõ. Tuy nhiên, lợi thế đó cũng không thể giúp U20 New Zealand có được bàn thắng sau những pha dứt điểm thiếu chính xács.

Thậm chí ở chiều ngược lại, Việt Nam đã có nhiều cơ hội để giành chiến thắng, đáng tiếc nhất là pha bóng sút ra ngoài ở cuối trận. New Zealand được đánh giá cao hơn bởi sự cao to, mạnh  về cơ bắp, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng đôụ bóng này có một chiến thắng. U20 Việt Nam đã tạo nên sự hưng phấn, đẹp mắt trong cách chơi bóng của mình" - Naver kết luận.

Hòa trên cơ U20 New Zealand, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn khởi động khá tốt tại World Cup năm nay. Ở lượt trận thứ hai, Quang Hải cùng đồng đội sẽ chạm trán với đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng E, ĐT U20 Pháp vào lúc 15h00 ngày 25/5. Trong khi New Zealand đối đầu Honduras, 18h00 ngày 25/5. 

Bảng xếp hạng bảng E
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]