Báo chí quốc tế ấn tượng màn chào đón U23 Việt Nam ở Hà Nội

29-01-2018 09:04
Dù chỉ giành vị trí Á quân, U23 Việt Nam vẫn được hàng triệu CĐV chào đón. Điều này đã gây sự chú ý lớn của giới truyền thông quốc tế.
Theo đó khi máy bay chở đội tuyển U23 Việt Nam hạ cánh xuống sân bay nội bài kết thúc hành trình tại giải U23 châu Á 2018. Dù chỉ giành vị trí Á quân tại giải đấu nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã được chào đón như những người hùng. Theo đó, dòng người dài hơn 30km đã chào đón đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay Nội Bài về tới sân Mỹ Đình.
 
Chứng kiến sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam, báo chí trong khu vực và quốc tế đã choáng ngợp. Theo đó, hãng thông tấn AFP của Pháp đã viết: “Đội U23 Việt Nam đã nhận được sự chào đón hoành tráng ở quê nhà vào hôm Chủ Nhật khi mà hàng ngàn người đổ ra các tuyến phố của thủ đô, dù cho U23 Việt Nam đã không giành được chức vô địch. Thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan ở Chung kết của U23 Việt Nam đã không thể ngăn đám đông CĐV tràn ra đường để chào đón các cầu thủ, những người đã được diện kiến Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc sau đó”.

Bao chi the gioi an tuong man chao don U23 Viet Nam o Ha Noi hinh anh
Tờ Siam Sport (Thái Lan) đưa tin về lễ diễu hành của U23 Việt Nam

 
Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan đã mô tả kỹ hơn về sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam trong ngày chào đón những người hùng về nước: “U23 Việt Nam đã trở về quê nhà và được diện kiến Thủ Tướng trước khi tham dự buổi lễ gala chúc mừng. Đội tuyển có biệt danh “Những ngôi sao vàng” đã về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội và sau đó tham gia vào buổi diễu hành kéo dài tới 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt 2 tầng, không ngừng vẫy tay chào người hâm mộ ở 2 bên đường. Một bầu không khí tuyệt vời. Kể từ khi các cầu thủ đáp xuống sân bay, họ và các CĐV đều cầm quốc kì của Việt Nam và hô to “Việt Nam” trong suốt cuộc diễu hành”.
 
Trang KBS của Hàn Quốc đánh giá cao tài năng của HLV Park Hang Seo, vị chiến lược gia 58 tuổi chính là người cùng U23 Việt Nam viết nên trang sử mới của bóng đá Việt Nam: “HLV của đội U23 Việt Nam, ông Park Hang Seo, người viết nên trang sử mới cho bóng đá Đông Nam Á, đã trở về Việt Nam vào hôm 28/8 trong sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV”.
 
“Sân bay Nội Bài đã chật cứng đám đông các CĐV đến chào đón U23 Việt Nam trở về và giao thông ở khu vực gần đó đã bị tê liệt. Park Hang Seo và các học trò của ông ngay sau đó đã tham gia vào buổi lễ diễu hành trên chiếc xe buýt 2 tầng. Hàng ngàn người dân đã chào đón U23 Việt Nam bằng cách giương cao lá quốc kì trên suốt chặng đường diễu hành kéo dài 30 km. Mặc dù U23 Việt Nam nhận thất bại trước U23 Uzbekistan ở trận Chung kết, những CĐV vẫn chào mừng các cầu thủ vì họ đã làm nên thành tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá Đông Nam Á” trang KBS của Hàn Quốc cho biết thêm.
Tùng Linh/ theo thethaovietnam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]