Báo chí Indo đưa Xuân Trường “lên mây”

03-12-2016 10:14
Trong một bài báo nhắc đến các cầu thủ VN, giới truyền thông Indonesia đã ví tiền vệ Lương Xuân Trường như Pirlo của Việt Nam.
>>> Bán kết AFF Cup: Chưa đá lượt đi, VFF đã phải lo vé giả ở trận lượt về

Mới đây, tờ Bola của Indonesia đã chọn ra 5 cái tên có thể quyết định cục diện trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Trong đó, tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Lê Công Vinh là những đại diện của ĐTVN được nhắc tới. Ngoài 3 cái tên quan trọng nhất của Indonesia là Andik Vermansyah, Stefano Lilipaly và Boaz Salossa, tờ Bola còn đánh giá cao hai cái tên bên phái ĐTVN là Lương Xuân Trường và Lê Công Vinh. Theo đánh giá của Bola, Xuân Trường là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Hữu Thắng tại chiến dịch AFF Cup lần này.

"Dù mới ở độ tuổi đôi mươi, Xuân Trường đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình toàn sao của Việt Nam", tờ Bola nhận xét. "Tại vòng bảng, Xuân Trường không ghi bàn, nhưng tầm ảnh hưởng của anh là rất lớn với tổng cộng 119 đường chuyền sau 2 trận đấu đầu tiên. Bên cạnh đó, 2 pha "dọn cỗ" cho Văn Quyết và Trọng Hoàng lập công đã giúp anh trở thành cầu thủ sở hữu nhiều pha kiến tạo nhất tại vòng bảng".

Ở trận đấu gặp Campuchia tại bảng B, HLV Hữu Thắng đã cất Xuân Trường trên băng ghế dự bị. Đây được cho là động thái nhằm dưỡng sức cho cựu tiền vệ của U.19 Việt Nam trước cuộc đối đầu đầy khó khăn trên sân Pakansari vào ngày mai (3/12).

"Với phong độ hiện tại, "Pirlo của Việt Nam" hứa hẹn sẽ là trụ cột không thể thiếu trong đội hình của HLV Hữu Thắng", tờ Bola khẳng định. Bên cạnh Xuân Trường, tiền đạo Lê Công Vinh sẽ là mối nguy hiểm thực sự với hàng thủ Indonesia nhất là khi họ không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Basna và Aryanto do nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng.


Xuân Trường (giữa) được báo chí Indonesia đánh giá như Pirlo của Việt Nam

"Thành tích 51 bàn thắng sau 83 lần khoác áo ĐTQG đã nói lên tầm quan trọng của Công Vinh trong đội hình ĐTVN", nhật báo uy tín của Indonesia cho biết. "Sự sắc bén trong các tình huống đột phá của Vinh sẽ mang tới mối đe dọa cho hàng phòng ngự chắp vá của Indonesia".

Sau 3 trận đấu tại vòng bảng , tiền đạo xứ Nghệ đã có 2 pha lập công. Hơn thế nữa, trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại Mỹ Định, chính Công Vinh là người ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. "Ngay cả khi có Basna và Aryanto, cậu ta vẫn biết cách xuyên thủng mành lưới của Indonesia. Vì vậy, việc khóa chặt "ngòi nổ" này sẽ là nhiệm vụ tiên quyết của các học trò HLV Riedl".

Tờ Fox Sports Asia nhận định, Công Vinh không nên giải nghệ sau khi AFF cup 2016 kết thúc bởi tầm ảnh hường của anh vẫn là quá lớn với những cầu thủ còn lại trong đội hình. Thậm chí, tiền đạo xứ Nghệ vẫn có thể cống hiến tới năm 2019, thời điểm diễn ra Asian Cup.

"Ở tuổi 30, Công Vinh vẫn còn nhiều điều để cống hiến cho ĐTVN. Không chỉ là người ghi những bàn thắng quan trọng giúp đội nhà vượt qua vòng bảng, tiền đạo mang áo số 9 còn là thủ lĩnh tinh thần của các cầu thủ trẻ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Ngọc Hải hay Văn Toàn", Fox Sports Asia nhận xét.

"Nếu có thể thành công tại AFF Cup, đó là một điều tuyệt vời với Công Vinh, nhưng sẽ thú vị hơn nếu anh có thể giúp ĐTVN đạt được thành tích ở cấp độ châu lục. Asian Cup 2019 sẽ mở rộng số lượng đội bóng tham dự từ 16 lên 24 và đây là cơ hội để Việt Nam chứng tỏ tham vọng của mình tại đấu trường này. Anh ấy là một cầu thủ của những trận đấu lớn và ở tuổi 33 (năm 2019), sự nguy hiểm của Công Vinh vẫn là ác mộng của mọi hàng phòng ngự trong khu vực".
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]