Bắc Ireland 0-1 Đức: Chiến thắng nhẹ nhàng

22-06-2016 00:50
Dù được đánh giá mạnh hơn rất nhiều song ĐT Đức đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để có một chiến thắng cách biệt trước Bắc Ireland.

Video: Bắc Ireland 0-1 Đức

ĐT Đức khởi đầu trận đấu khá chậm rãi và đầy thận trọng. Xét về lực lượng, các nhà ĐKVĐ thế giới có đội hình vượt trội so với đối thủ Bắc Ireland trận này, thế nên cũng không khó hiểu khi Đức dễ dàng chiếm lĩnh khu vực giữa sân ngay từ đầu. 

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Đức từ một đợt tấn công cực kỳ bài bản ở phút thứ 7 sau một loạt đường ban bật ăn ý, Mesut Ozil chích mũi giày để chuyền đường bóng cực đẹp cho Thomas Muller thoát xuống đối mặt với thủ thành đối phương nhưng chân sút được kỳ vọng của Mannschaft lại kết thúc quá lành, bỏ phí thời cơ thuận lợi để mở tỷ số trận đấu.

Nắm hoàn toàn thế trận trong tay, suốt từ phút thứ 8 sau đó đến trước phút 30, Đức đã bỏ lỡ không dưới cơ hội mở tỉ số. Trong đó phải kể đến pha “bỏ ăn” của Ozil phút thứ 11, Mario Gotze phút thứ 12 và cơ hội của Muller ở phút thứ 27. Có cảm giác rằng, dù chơi vượt trội hơn hẳn nhưng các tiền đạo của ĐT Đức lại hết sức vô duyên. 


Dù tạo ra vô số cơ hội, song ĐT Đức vẫn hết sức vô duyên trong những pha dứt điểm

 
Phải đến phút thứ 30, sau hàng tá cơ hội trôi qua, Đức mới có bàn khai thông thế bế tắc. Trong một đợt tấn công trung lộ do Ozil khởi xướng, Muller và Gomez phối hợp nhịp nhàng trước khi trung phong 30 tuổi kết thúc đập chân số 4 Gareth McAuley đang khoác áo West Brom nên mành lưới Bắc Ireland không thể không rung lên.

Phút 40, trong một tư thế mà không bị ai kèm ở sát khu vực 16m50, Gomez là cầu thủ tiếp theo dứt điểm quá tệ. Nếu anh chính xác hơn, tỉ số hiệp 1 trận đấu đã là 2-0 cho Đức. 

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp 2, Đức vẫn là người giành quyền kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi đó Bắc Ireland hầu như không có được cơ hội nào đáng kể, những đợt tấn công của họ hết sức yếu ớt và chỉ dừng lại khu vực trước vòng 16m50 của thủ thành Neuer.

Cũng trong hiệp 2, có lẽ sự toan tính của HLV Joachim Loew là giữ sức cho các cầu thủ của mình ở vòng trong là lý do khiến Đức không còn tấn công ồ ạt như hiệp 1. Bóng được chủ yếu luân chuyển khu vực giữa sân trong chân các cầu thủ Đức. Việc Gotze và Khedira ra nghỉ, thay vào đó là Schweinsteiger và Schurrle không khiến hàng công của Đức bớt vô duyên hơn. 

Chung cuộc giành chiến thắng 1-0 trong khi ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan cũng chỉ có được chiến thắng với cách biệt tương tự giúp Đức bước vào vòng trong với tư cách đứng đầu bảng C VCK EURO 2016.

Ghi bàn: Gomez 29'
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]