Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha (pen: 3-5): Rui Patricio hóa người hùng, Bồ Đào Nha giành vé vào bán kết

01-07-2016 04:59
Tình huống cản phá chính xác ở loạt đá thứ 4 của thủ thành Rui Patricio giúp Bồ Đào Nha vượt qua Ba Lan trên chấm 11m để trở thành đội đầu tiên giành vé vào bán kết EURO 2016.

Video: Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha (penalty: 3-5)

Ở trận này, Bồ Đào Nha có 2 sự thay đổi bắt buộc vì chấn thương. Renato Sanches đá thay Andre Gomes ở giữa sân, trở thành cầu thủ trẻ nhất được đá chính ở EURO 2016 (18 tuổi 316 ngày), trong khi Eliseu lấp vào vị trí của Raphael Guerreiro bên hành lang cánh trái. Ở phía đối diện, Ba Lan giữ nguyên đội hình xuất phát so với chiến thắng trước Thụy Sĩ ở vòng trước.


Lewandowski đã có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2016

Bất ngờ xảy ra từ rất sớm. Hàng thủ vốn chắc chắn của Bồ Đào Nha ở vòng trước mắc sai lầm ngay ở phút thứ 2. Sau cú đánh đầu hụt bóng của Cedric, Grosicki thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang vào cho Lewandowski dứt điểm tung lưới Bồ Đào Nha. Đây là bàn thắng đầu tiên của Lewandowski ở EURO 2016, và là bàn thắng nhanh thứ 2 trong lịch sử các VCK EURO.

Có bàn thắng sớm, trận đấu trở nên cực kỳ sôi động. Bồ Đào Nha buộc phải lao lên tấn công tìm bàn gỡ. Điều này giúp Ba Lan có những khoảng trống để khai thác và tạo ra không ít pha phối hợp nguy hiểm.


Renato có trận đấu thành công ở lần đầu tiên được đá chính

Sau một vài tình huống đôi công hấp dẫn, cuối cùng bàn thắng thứ 2 của trận đấu cũng đến. Lần này, nó thuộc về Bồ Đào Nha. Từ cú đánh gót đẹp mắt của Nani, Sanches đã có cú sút xa đầy quyết đoán ghi bàn giúp Seleccao cân bằng tỉ số 1-1. Pha lập công này giúp tiền vệ mang áo số 16 đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở vòng knock-out EURO.

1-1 cũng chính là tỉ số của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra khá cởi mở. Ở vòng 1/8, Ba Lan và Bồ Đào Nha đều phải đá thêm hiệp phụ và có vẻ ở trận này, họ muốn giải quyết đối thủ ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.

Phút 63, Cedric khiến các CĐV Bồ Đào Nha mừng hụt với cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Ba Lan trong gang tấc. Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, Ba Lan lập tức có câu trả lời khi Milik dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được thủ thành Rui Patricio.


Đây tiếp tục là một trận đấu không thành công của Ronaldo

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất trong hiệp 2 thuộc về các cầu thủ Bồ Đào Nha. Phút 86, Ronaldo phá bẫy việt vị thành công sau cú bấm bóng rất hay của đồng đội từ giữa sân. Ở tư thế đối mặt, ngôi sao của Real Madrid vung chân rất nhanh và mạnh nhưng lại không trúng bóng. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 90 phút thi đấu chính thức giữa 2 đội.

Trong hiệp phụ thứ nhất, Ronaldo một lần nữa trở thành tâm điểm của sự tiếc nuối với pha bỏ lỡ khó tin ở phút 92 của trận đấu. Pha chạm bóng vô duyên của cầu thủ này trong vòng cấm Ba Lan khiến Bồ Đào Nha để tuột mất cơ hội rất rõ ràng để nâng tỷ số lên 2-1.




Sự xuất hiện bất ngờ của một CĐV Bồ Đào nha trên sân

Với việc trải qua trận thứ 2 liên tiếp phải đá thêm giờ, cầu thủ hai đội đều tỏ ra xuống sức. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp phụ thứ 2 có lẽ là tình huống một CĐV không hiểu bằng cách nào đã chạy được xuống sân. Trận đấu buộc phải tạm dừng ít phút để các nhân viên an ninh đưa CĐV này ra ngoài.

Hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào loạt đá penalty định mệnh. Và ở màn đấu súng đầy may rủi này, Ba Lan đã không thể trở thành đội bóng đầu tiên dành 2 chiến thắng liên tiếp trên chấm 11m tại một kì EURO khi Jakub Blaszczykowski không thắng được thủ thành Rui Patricio ở loạt đá thứ 4, trước khi Quaresma một lần nữa mang về tấm vé vào bán kết cho Bồ Đào Nha bằng cú đá chính xác cuối cùng.

Bàn thắng
Ba Lan: Lewandowski (2')
Bồ Đào Nha: Renato Sanches (33')

Đội hình thi đấu
Ba Lan: Fabianski, Pazdan, Jedrzejczyk, Maczynski (Jodlowiec 98’), Milik, Krychowiak, Grosicki (Kapustka 82’), Glik, Blaszczykowski, Piszczek, Lewandowski.
Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Pepe, Fonte, Joao Mario (Quaresma 80’), William Carvalho (Danilo 95’), Renato Sanches, Nani, Eliseu, Cedric, Adrien Silva (Moutinho 73'), Ronaldo.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]