Aubameyang: Đôi chân lãng du không quên nguồn cội

23-04-2016 13:41
34 bàn thắng sau 41 trận. Aubameyang rực sáng trên bầu trời châu Âu mùa này. Nhưng đôi chân từng in bước trên không biết bao nẻo đường ấy vẫn chưa từng quên đi nguồn gốc của mình.


Video: Reus và Aubameyang giúp Dortmund bay cao
 

Tuổi thơ gắn liền với trái bóng

Pierre-Emerick Aubameyang sinh ngày 18/6/1989 tại Laval, một thị trấn nhỏ miền Tây Bắc nước Pháp. Cha anh Pierre Francois Aubameyang là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Gabon.

Trước khi Aubameyang chào đời, cha anh đã xin được hộ chiếu dài hạn tới thi đấu ở Pháp. Ngay từ nhỏ, Aubameyang đã được sống trong một không khí bóng đá đích thực.


Aubameyang có tốc độ rất nhanh

Anh thường tới sân chứng kiến cha mình chơi bóng trong màu áo đội bóng địa phương Stade Lavallois. Ông Pierre Francois cũng là người thầy đầu tiên truyền dạy cho cậu con trai những kỹ năng chơi bóng đầu tiên và niềm đam mê với môn túc cầu.

Ngay từ nhỏ, Aubameyang đã theo chân cha mình tới tới nhiều quốc gia nơi ông chơi bóng. Anh đã có mặt ở Pháp, Colombia, Italy hay thậm chí là trở về quê nhà Gabon.

Tuy nhiên, thị trấn Laval vẫn là nơi anh gắn bó lâu hơn cả. Cha anh đã chơi bóng ở đây trong suốt 7 năm, từ trước khi Aubameyang chào đời.


Aubameyang đang tỏa sáng trong màu áo Dortmund

Tiền đạo Dortmund chia sẻ trên kênh truyền hình “Kick Off”: “Thị trấn Laval là nơi tôi sống nhiều nhất. Tôi đã trưởng thành ở đó. Nó là một thị trấn nhỏ nhưng rất thanh bình. Tôi không thích sống ở thành phố lớn. Tôi yêu những cánh rừng ở đây. Ở Laval, mọi người đều biết nhau và rất quý mến nhau”.

Aubameyang sớm có một niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng. Ở Laval, hàng ngày anh thường chơi bóng với những người bạn ở vùng ngoại ô thị trấn.

Một trong những người bạn thân ngày nhỏ của Aubameyang, Rudy Guinoiseu, cho biết: “Với Aubameyang, bóng đá là tất cả thế giới. Mặc dù tôi không bao giờ trở thành một cầu thủ nổi tiếng như anh ấy nhưng chúng tôi luôn là những người bạn tốt. Điều đó thật tuyệt vời!”.

Uống nước nhớ nguồn

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, ông Pierre Francois đã mang cậu con trai Aubameyang di chuyển khắp ba châu lục: Âu, Mỹ, Phi để chơi bóng. Nhưng ông luôn muốn con mình nhớ về nguồn cội.

Năm 1995, ông quyết định chuyển về thi đấu cho một đội bóng nhỏ ở Gabon là Libreville chỉ để cậu con trai có thể trở về quê nhà dù ông không hề ra sân chơi bóng bất kỳ trận nào ở đây.


Aubameyang trong màu áo Gabon

Cha của Aubameyang từng chơi 80 trận trong màu áo Gabon trong suốt 13 năm (1985 – 1998). Ông cũng từng đeo băng đội trưởng ĐTQG.

Giờ đây, Aubameyang cũng tiếp nối truyền thống đáng tự hào ấy của người cha khi đã có 49 trận chơi cho đội tuyển kể từ năm 2009. Anh đã ghi 20 bàn cho Gabon và đang là chân sút tốt nhất trong lịch sử của đội tuyển.

Bây giờ, Aubameyang cũng đang đeo trên mình tấm băng đội trưởng của Gabon. Anh đã từng bỏ qua cơ hội khoác áo hai đội tuyển Italy và Pháp dù nhiều lần được triệu tập thi đấu cho đội trẻ.


Aubameyang muốn mang cúp vô địch CAN 2017 về Gabon

Anh chọn Gabon vì hiểu rằng mình thuộc về nơi đây: “Tôi rất vui mỗi khi quay lại đất nước của mình. Tôi luôn nhớ về cội nguồn và điều đó rất quan trọng với tôi. Mục tiêu của tôi là trở thành cầu thủ châu Phi được biết đến trên toàn thế giới.

Gabon sẽ là chủ nhà của giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2017. Mơ ước của Aubameyang chính là mang chức vô địch về cho đất nước của mình. Ở Gabon, anh là thần tượng của người hâm mộ, là tấm gương cho lũ trẻ vượt lên hoàn cảnh, vươn lên đỉnh cao thế giới.
 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]